Monday, September 10, 2018

Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nhìn lại hành trình giải ách cộng sản trong mấy mươi năm qua, chúng ta thấy rõ xã hội ta đã có nhiều biến chuyển tích cực không ngờ so với nhiều năm trước đây. So với thuở ban đầu, cả xã hội đều hoàn toàn thờ ơ, im lặng, cúi đầu trước mọi chính sách sai trái, bất công của bọn cầm quyền cộng sản; từ chỗ gần như tuyệt đối không ai dám nói tới đa nguyên, đa đảng; không ai dám chê bọn lãnh đạo chóp bu – ngày nay, như chúng ta đã thấy rõ, xã hội đã có những phong trào, những tập hợp công khai đòi hỏi dân chủ-đa nguyên; có những hoạt động công khai chứng minh, liệt kê các sai trái, độc ác của chính quyền cộng sản; có những cá nhân, tổ chức công khai vạch rõ, lên án các giả trá, tội ác của Hồ.

Những hoạt động cổ xướng, đấu tranh trong xã hội Việt Nam ngày càng trở nên phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau và với nhiều mục đích, đối tượng khác nhau nhưng tất cả đều cùng hướng tới một mục tiêu cuối cùng là: giải thể chế độ độc tài cộng sản. Tư tưởng chống, giải thể chế độ cộng sản cũng đã thâm nhập vào cả hai lực lượng vũ trang của bọn chóp bu. Nhìn vào danh sách các nhà bất đồng chính kiến, chống chính quyền cộng sản tại Việt Nam chỉ trong 10 năm qua, chúng ta có thể thấy nhiều người đã từng tham gia, phục vụ đắc lực trong nghành công an, an ninh và quân đội.
Những dấu chỉ này không chỉ cho thấy sức cuốn hút và tất yếu của chế độ chính trị dân chủ-đa nguyên, chúng còn là những tín hiệu lạc quan khác: chúng ta sẽ ngày càng có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết đúng đắn hơn trong sự nghiệp chống độc tài cộng sản để cứu nước.
Qua những nhân vật đã từng làm việc, phục vụ trong bộ máy cộng sản, chúng ta sẽ biết và hiểu được rõ hơn đâu là điểm mạnh, điểm yếu của chế độ cộng sản, cũng như chúng ta có thể biết được những vấn đề nào cần phải được ưu tiên và chú trọng trong hoạt động đấu tranh; những mục tiêu đấu tranh nào cần được coi là tạm thời hay phải là những vấn đề căn bản, lâu dài.
Trong chuyên mục tuần trước, chúng ta đã trao đổi về vấn đề cưỡng bức cắm cờ đỏ sao vàng của cộng sản và những hoạt động xiển dương, tôn vinh lá cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa của một số nhà hoạt động. Sau khi đề tài này được phát thanh, chúng tôi nhận được nhiều cổ vũ, tán thưởng, khích lệ của nhiều người đã từng làm việc trong bộ máy tuyên truyền, an ninh của cộng sản. Theo ý kiến của những quí vị này, hoạt động động xiển dương lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa là một hoạt động đúng đắn, cần thiết và có tính lâu dài cho cuộc đấu tranh giải thể chế độ cộng sản. Đây là một ý kiến bất ngờ đối với chúng tôi, bởi lẽ trong xã hội hiện nay vẫn còn rất ít người công khai đề cập đến lá cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa; số người dám xiển dương, tôn vinh công khai lá cờ này lại càng ít hơn.
Tuy nhiên, theo sự góp ý, phân tích của những người đã từng làm việc trong guồng máy tuyên giáo cộng sản, an ninh, phong trào đòi hỏi dân chủ-nhân quyền cho Việt Nam cần phải ủng hộ và trợ giúp các hoạt động xiển dương lá cờ Việt Nam Cộng Hòa vì những lí do sau:
Thứ nhất, về mặt lịch sử, lá cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa là lá cờ của một chính thể văn minh, dân chủ nhất của Việt Nam trong toàn bộ lịch sử dân tộc từ lúc lập nước cho tới tận ngày nay. Lá cờ này cũng đại diện cho một lựa chọn sáng suốt, đúng đắn về con đường phát triển của dân tộc Việt Nam. Vì vậy lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa xứng đáng được xiển dương, tôn vinh.
Thứ hai, về mặt biểu tượng, tuyên truyền, để chống lại sự hiện diện có tính áp đặt, cưỡng bức của lá cờ đỏ cộng sản, chúng ta cần phải có một biểu tượng thay thế, cạnh tranh trực tiếp tương đương. Với yêu cầu này, không có một biểu tượng nào hiệu quả hơn lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa.
Thứ ba, lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa hiện vẫn là biểu tượng thiêng liêng cho quê hương, cho Tổ quốc đối với đa phần cộng đồng kiều bào Việt Nam tại các quốc gia lớn mạnh như Hoa Kì, Úc Đại Lợi, Tây Âu.
Thứ tư, hiện nay bộ máy tuyên giáo và an ninh cộng sản được chỉ đạo phải triệt để ngăn chặn, chống lại sự hiện diện của lá cờ vàng ở mọi nơi và trừng phạt nặng tay tất cả các đối tượng dám xiển dương cờ vàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính sự chỉ đạo này của bọn chóp bu cộng sản tự cho thấy hoạt động xiển dương, tôn vinh lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa là một hoạt động rất quan trọng trong công cuộc giải thể chế độ cộng sản.
Để giúp cho quảng đại quần chúng dễ dàng nhận ra sự tương phản giữa cái Ác của chế độ cộng sản và tính Thiện của chế độ dân chủ, không gì đơn giản bằng phải có một lá cờ đối lập – đó là lá cờ vàng ba sọc đỏ.
Để phá bỏ sự độc quyền về biểu tượng chính quyền, tổ quốc của bọn chóp bu cộng sản cũng không có gì đơn giản và hiệu quả hơn bằng: Lá cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa – một chính thể hợp tự nhiên và có mức độ dân chủ, tôn trọng nhân quyền cao nhất của dân tộc Việt Nam tính cho tới hôm nay.
Lá cờ vàng ba sọc đỏ không chỉ của chính thể Việt Nam Cộng Hòa, đây còn là biểu tượng cho khát vọng, dân chủ, phú cường của tất cả mọi người Việt Nam yêu nước đã bị bọn chóp bu cộng sản cướp mất trong hơn 70 năm qua.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
09/09/2018
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment