Monday, July 9, 2018

Ttn tức ngày thứ Hai, 09.07.2018

Tin Tức

CÁC GIÁO XỨ NGHỆ AN TIẾP TỤC PHẢN ĐỐI DỰ LUẬT “BÁN NƯỚC”
Vào sáng Chủ nhật 8/7 hôm qua, giáo dân do LM Đặng Hữu Nam dẫn đầu đã tuần hành từ giáo xứ Mỹ Khánh đến giáo hạt Bảo Nham, huyện Yên Thành, để phản đối dự luật đặc khu và luật an ninh mạng của nhà cầm quyền CSVN.
Hàng ngàn giáo dân đã giương cao các biểu ngữ có nội dung như “Cho Trung Cộng thuê đất là bán nước” hay “Không cho Trung Cộng thuê đất dù chỉ 1 ngày”. Ngoài giáo xứ Mỹ Khánh, các giáo xứ khác như Lâm Xuyên và Rú Đất cũng rầm rộ xuống đường phản đối dự luật “bán nước” và đạo luật an ninh mạng mà họ gọi là “đạo luật bịt miệng dân”.

Không chỉ tại VN mà tại nhiều nước khác, người Việt hải ngoại cũng bao vây các tòa đại sứ Việt Cộng và Trung Cộng, để phản đối bè lũ tay sai bán nước CSVN và đạo luật “bịt miệng dân”. Vào hôm thứ Bảy 7/7, bất chấp thời tiết giá lạnh, gần 5 ngàn người Việt đã biểu tình trước tòa đại sứ VN và Trung Cộng tại thủ đô Canberra để phản đối hai đạo luật nói trên.

ĐỒNG NAI TRUY TỐ 20 NGƯỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 10/6
Vào hôm thứ Sáu 6/7 tuần trước, công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quyết định truy tố 20 người đã tham gia vào cuộc tổng biểu tình ngày 10/6, với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” và “kích động người dân xuống đường” phản đối dự luật đặc khu.
Theo cáo trạng thì những người nói trên đã xúi giục hàng trăm người tuần hành trên đường phố Biên Hòa, khiến giao thông bị tắt nghẽn suốt nhiều giờ. Vì không thể giải tán được đám đông biểu tình, công an giao thông phải hướng dẫn xe cộ né tránh quốc lộ 1 để đi đường vòng qua thành phố này.
Cũng theo loan báo của công an Đồng Nai, thì 20 người này nằm trong số 50 người bị mời lên đồn để thấm vấn sau cuộc tổng biểu tình nói trên. 

NHÀ CẦM QUYỀN TỈNH BÀ RỊA SẼ CƯỠNG CHIẾM 14 NGÔI CHÙA VÀ TỊNH THẤT
Hàng chục vị trụ trì và tăng sĩ Phật giáo ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa gửi thư kêu cứu khắp nơi, sau khi nhà cầm quyền tỉnh này cương quyết cưỡng chiếm và san bằng 14 ngôi chùa và tịnh thất có tuổi đời mấy chục năm.
Thư cầu cứu cho biết là vào ngày mai, 10/7, bạo quyền tỉnh Bà Rịa sẽ ra tay đập phá hàng chục chùa chiền ở núi Thị Vãi, thuộc huyện Tân Thành. Điều đáng nói là các chùa này trực thuộc giáo hội Phật giáo quốc doanh, được phép xây dựng từ mấy thập niên trước và rất thu hút khách hành hương đến viếng thăm mỗi ngày.
Tuy nhiên vào năm 2013, lấy lý do là các chùa này đã xây dựng trên đất rừng phòng hộ nên ra lệnh di dời. Sau nhiều năm tranh cãi, nhà cầm quyền tỉnh Bà Rịa đưa ra tối hậu thư là nếu không di dời thì sẽ bị san bằng vào ngày mai, 10/7.

CÁ CHẾT LẠI NỔI TRẮNG HỒ TÂY – HÀ NỘI

Hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây – Hà Nội lại diễn ra trong mấy ngày qua bốc mùi hôi thối nồng nặc, vì không thấy nhân viên thu lượm số cá chết để mang đi tiêu hủy.
Mặc dù lượng cá chết không nhiều như năm 2016 nhưng vẫn lên đến hàng chục tấn, gồm đủ loại cá như cá mè, cá rô hay cá chép. Theo lời kể của cư dân sống quanh Hồ Tây thì hiện tượng cá chết bắt đầu từ vài ngày trước, nhưng đến hôm thứ Bảy 7/7 thì số lượng cá chết trở nên dày đặc. Cho đến chiều tối Chủ nhật hôm qua vẫn không thấy giới hữu trách cử người đến vớt cá để tiêu hủy, khiến Hồ Tây bốc mùi hôi thối.

HƠN 9.000 TRƯỞNG CÔNG AN XÃ SẼ BỊ MẤT VIỆC

Bộ công an VN vào hôm qua lên tiếng trấn an là họ sẽ bố trí công ăn việc làm cho 9.300 trưởng công an xã, sắp bị thay thế bởi những đồng nghiệp gọi là “công an chính quy” trong chương trình tái phối trí lực lượng bảo vệ chế độ.
Theo lời giải thích của bộ công an, việc thay thế hàng ngàn trưởng công an xã bằng những người có bằng “đại học công an” là nhằm bảo đảm các hoạt động của lực lượng này tuân thủ đúng theo pháp luật. Bộ này nói thêm là tội phạm xã hội đang tăng nhanh nhưng các trưởng công an xã không đủ khả năng trấn áp, nên cần phải thay thế bằng các nhân tuyển thích hợp.

MƯA LỚN VÀ ĐẤT CHUỒI Ở NHẬT: 81 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Ít nhất có 81 người đã thiệt mạng trong đợt mưa lũ và đất chuồi vào cuối tuần qua ở miền tây Nhật Bản, trong khi hàng chục người khác vẫn còn mất tích.
Để tránh có thêm thương vong, giới hữu trách Nhật ra lệnh di tản hơn 2 triệu người trong khu vực, và điều động binh sĩ đến cứu trợ nạn nhân thiên tai. Thành phố Kurashiki có dân số hơn nửa triệu người, là nơi bị mưa lũ tàn phá nặng nề nhất, với hàng trăm tòa nhà, trường học và một bệnh viện bị chìm dưới làn nước lũ.
Con số thương vong nói trên được xem là cao nhất kể từ sau trận bão năm 2004, gây thiệt mạng cho 98 người dân Nhật.

41 DU KHÁCH TRUNG CỘNG THIỆT MẠNG TRONG VỤ CHÌM TÀU DU LỊCH Ở THÁI LAN
Giới chức Thái Lan thông báo con số thương vong mới nhất trong vụ chìm 2 tàu du lịch ở vịnh Phuket là 41 người, với 15 người khác vẫn còn mất tích.
Cần nhắc lại, tai nạn diễn ra vào hôm thứ Năm 5/7 tuần trước, khi hai chiếc tàu chở 93 du khách Trung Cộng và 12 nhân viên Thái Lan bị sóng to gió lớn đánh chìm ở ngoài khơi đảo Phuket, một thắng cảnh nổi tiếng của Thái Lan.
Phó thủ tướng Thái Lan đã ra lệnh mở cuộc điều tra tại sao 2 chiếc tàu nói trên vẫn ra khơi, trong khi hai ngày trước đó giới hữu trách đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng biển động và giông to gió lớn ở vùng biển Phuket.

HOA KỲ VẪN DUY TRÌ LỆNH CẤM VẬN ĐỐI VỚI BẮC HÀN

Trong một tuyên bố gây tức tối cho Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, cho biết là Washington vẫn duy trì các biện pháp cấm vận đối với Bắc Hàn đến khi nào nước này giải trừ toàn bộ các vũ khí hạt nhân, và được chứng minh một cách rõ ràng.
Lời tuyên bố của ông Pompeo được đưa ra sau cuộc gặp gỡ hai đồng nhiệm Nam Hàn và Nhật Bản tại Tokyo vào hôm qua. Phát biểu trong cuộc họp báo chung, ông Pompeo nhấn mạnh là “việc giải trừ hạt nhân” phải được hiểu theo nghĩa rộng hơn, theo đó thì không chỉ có hủy bỏ các vũ khí hạt nhân mà là toàn bộ các nhà máy, nguyên liệu và công cụ sản xuất các vũ khí đó.

No comments:

Post a Comment