Tuesday, July 31, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Tin Tức

THÊM MỘT CÔNG DÂN MỸ GỐC VIỆT BỊ BẮT GIAM TẠI SÀI GÒN
Vào ngày 7/7 vừa qua, công an Sài Gòn đã bắt giam 5 người với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chế độ”, trong số đó có một công dân Mỹ gốc Việt là Michael Phương Minh Nguyễn.
Cùng bị bắt với ông Phương 54 tuổi, là sinh viên Huỳnh Đức Thanh Bình và người cha là ông Huỳnh Đức Thịnh, cùng với hai người khác là Trần Phi Long và Thomas Quốc Bảo.
Vào hôm qua, gia đình ông Phương ở Mỹ cho biết là họ đang vận động quốc hội Mỹ can thiệp vào vụ án này. Theo lời kể của gia đình thì vào ngày 27/6, ông Phương về VN thăm thân nhân và bạn bè, nhưng không trở về theo đúng lịch trình chuyến bay. Gia đình đã liên lạc với giới chức trách VN nhưng tất cả đều từ chối cho biết tin về ông Phương.


TAI NẠN GIAO THÔNG THẢM KHỐC Ở QUẢNG NAM: 13 NGƯỜI CHẾT

Một tai nạn thảm khốc vào sáng hôm qua, thứ Hai 30/7, trên quốc lộ 1 ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đã khiến 13 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe đi rước dâu đã húc vào một xe tải hạng nặng.
Theo nguồn tin của giới chức trách thì chiếc xe rước dâu chở 17 người, khởi hành từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, để đến thành phố Bình Định. Trong số những người chết có chú rể, mẹ chú rể và 10 thành viên trong dòng họ Nguyễn Khắc ở xóm Lương Điền, xã Hải Sơn. Người tài xế xe rước dâu cũng thiệt mạng tại chỗ.
Mặc dù chưa điều tra được nguyên nhân nhưng một số tờ báo lề đảng loan tin là người tài xế chiếc xe rước dâu đã ngủ gục dẫn đến thảm kịch nói trên.

VN LẠI TUYÊN ÁN TÙ NHỮNG NGƯỜI PHẢN ĐỐI DỰ LUẬT ĐẶC KHU

Trong chiến dịch trấn áp và dằn mặt những người biểu tình, bạo quyền tỉnh Đồng Nai vào hôm qua lại tuyên án từ 8 tháng đến một năm tù đối với 15 người tham gia cuộc biểu tình phản đối dự luật đặc khu vào ngày 10/6.
Ngoài ra 5 người khác thì bị tuyên án 1 năm cải tạo nhưng không giam giữ vì phải nuôi con thơ. Theo cáo trạng thì những người này đã “gây náo loạn”, “cố tình chận đường” và làm “tắt nghẽn giao thông” ở thành phố Biên Hòa vào ngày Chủ nhật 10/6.
Cần nhắc lại, sau cuộc tổng biểu tình phản đối dự luật bán nước cho Tàu, rất nhiều người ở các tỉnh thành đã bị công an lùng bắt với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”; tuy nhiên mục đích chính của giới cầm quyền cs là nhằm dằn mặt những ai muốn xuống đường phản đối đảng và nhà nước CSVN.

THƯỢNG TÁ CÔNG AN VŨ “NHÔM” LÃNH ÁN 9 NĂM TÙ

Sau một ngày xử kín vào hôm qua, tòa án Hà Nội đã kết án ông Phan Văn Anh Vũ, tức trùm địa ốc Vũ “nhôm”, 9 năm tù về tội “cố ý tiết lộ bí mật quốc gia”.
Cùng bị tuyên án với ông Vũ 43 tuổi còn có Trung tướng Phan Hữu Tuấn 63 tuổi, cựu tổng cục phó tình báo công an, lãnh án 7 năm tù. Người thứ ba là ông Nguyễn Hữu Bách 55 tuổi, cũng là một sĩ quan công an, bị phán án 6 năm tù.
Cần nói thêm là Vũ “nhôm” được phong cấp bậc thượng tá của cơ quan tình báo công an, nhưng các hoạt động chính yếu của đương sự là buôn bán bất động sản tại Đà Nẵng và nhiều nơi khác.

HÀNG CHỤC GIA ĐÌNH ĐANG CHUẨN BỊ CHẠY LỤT Ở HÀ NỘI

Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vào hôm qua ra lệnh nâng cao bờ đê tả ngạn sông Bùi thêm nửa thước và chuẩn bị di tản 14 ngàn gia đình ở huyện Chương Mỹ nếu nước sông tràn đê.
Hàng trăm binh sĩ đã được điều đến đắp đê tả Bùi vào hôm qua, trong khi nhiều khu vực của huyện Chương Mỹ tiếp tục ngập lụt sau một tuần mưa lớn và hồ Hòa Bình đang xả lũ với lưu lượng lớn. Người dân Chương Mỹ được cảnh báo là nên dời đồ đạc lên các tầng nhà cao hơn và chuẩn bị di tản nếu như bị vỡ đê.

NHÀ MÁY Ở BÌNH DƯƠNG ĐƯỢC PHÉP TREO CỜ ĐÀI LOAN
Trong một hành động có thể gây tức giận cho Trung Cộng, nhà cầm quyền tỉnh Bình Dương đã cho phép các công ty của Đài Loan ở khu công nghiệp Mỹ Phước được treo cờ Đài Loan trong khuôn viên của mình.
Theo tuyên bố của ông Lo Tzu-wen, chủ nhân công ty gỗ Kaiser, thì việc cho phép này bắt nguồn từ các vụ bạo loạn phản đối Trung Cộng đưa giàn khoan đến vùng biển VN vào tháng 5/2014, khiến nhiều công ty của người Đài Loan bị người dân Việt đập phá vì không phân biệt những công ty này của Đài Loan hay Trung Cộng. Công ty Kaiser đã thiệt hại hơn 1 triệu Mỹ kim trong biến cố đó.
Chính vì thế, các công ty Đài Loan đã vận động nhà cầm quyền VN cho phép họ treo cờ Đài Loan để tránh bị lây họa trước làn sóng căm ghét Trung Cộng của người dân Việt hiện nay.

TRUNG CỘNG ĐƯA TÀU CỨU NẠN ĐẾN ĐỒN TRÚ TẠI TRƯỜNG SA
Trong một hành động mới nhằm gia tăng khống chế Biển Đông, Trung Cộng đã đưa một tàu cứu nạn thiên tai đến đồn trú thường trực ở đảo Đá Xu Bi thuộc Trường Sa.
Theo bản tin của Tân Hoa Xã, cái loa tuyên truyền của Trung Cộng, chiếc tàu này có tên là Nam Hải Cứu 115. Trên tàu có bãi đáp trực thăng và sẽ bắt tay vào hoạt động ngay sau khi đến đảo Xu Bi vào hôm qua. bản tin nhấn mạnh là nhiệm vụ chính yếu của chiếc tàu này là “nâng cao hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại quần đảo Trường Sa” nhằm “thể hiện nghĩa vụ cứu trợ hàng hải theo công ước quốc tế”.

DÂN NGA TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI LUẬT HƯU TRÍ MỚI

Vào hôm Chủ nhật 29/7, người dân Nga lại tiếp tục xuống đường phản đối chính sách cải tổ hưu trí của Tổng thống Vladimir Putin.
Cuộc biểu tình diễn ra tại một nơi cách điện Kremlin khoảng 2 cây số, với hàng ngàn người giương cao các biểu ngữ có nội dung “Putin là một kẻ trộm cắp” và gọi ông Putin là một vị “Nga sa hoàng”.
Cần biết là theo cải tổ này thì tuổi hưu trí của phái nam sẽ từ 60 tăng lên 65 tuổi, phái nữ sẽ là 63 tuổi thay vì 55 tuổi như trước đây. Trong thời gian tranh cử, ông Putin từng cam kết là sẽ không thay đổi chính sách hưu trí, nhưng vào tuần trước, ông Putin bất ngờ tuyên bố là cần phải thay đổi vì gánh nặng xã hội quá lớn. Tuy nhiên theo một thăm dò mới nhất thì 90% dân chung Nga không ủng hộ dự luật cải tổ này.

No comments:

Post a Comment