Monday, July 16, 2018

LŨ SÂU DÂN MỌT NƯỚC ĐANG THÁO CHẠY!

Người Dân Tự Quyết

Chiều ngày 5/7/2018, Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Toàn quốc về phát triển bền vững 2018 đã “vô hồn” chứ không phải hùng hồn tuyên bố: “Việt Nam tuy là nước có thu nhập thấp nhưng có chỉ số hạnh phúc cao thứ 5 thế giới…”. Người dân nghe thủ tướng phát biểu xong thì lấy làm lạ, là bởi từ năm 2010 Việt Nam đã chính thức trở thành nước có thu nhập trung bình với thu nhập trên 1.000 Dollar một đầu người, và là niềm tự hào của đảng và nhà nước csVN trước nhân dân và cộng đồng quốc tế. Không hiểu sao bây giờ ông Thủ tướng Phúc lại đưa toàn dân trở lại tình trạng đói nghèo với thu nhập thấp, bù lại thì được hạnh phúc hơn cả Mỹ hoặc Canada…

Lý giải chuyện này chỉ có thể là: một, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang tiết lộ bí mật quốc gia, hai là: Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc hiện nay chính là hai kẻ khù khờ bị Nguyễn Tấn Dũng lừa đảo bằng những con số báo cáo thành tích trong quá khứ. Rõ ràng là chẳng ai hiểu cộng sản bằng chính người cộng sản và những nạn nhân của chúng. Gần đây cộng đồng mạng đang chú ý đến con “sâu” Võ Kim Cự đang tìm đường sang Canada, để được gặm nhấm lá Phong của xứ tư bản giẫy hoài chưa chết này. Câu hỏi đặt ra là tại sao Võ Kim Cự lại muốn đưa gia đình bỏ đảng, bỏ Bác mà ra đi? Người đời thường nói chốn giang hồ hiểm ác, nhưng ít ra thì giới giang hồ vẫn có luật giang hồ, coi trọng nghĩa khí. Riêng băng đảng cộng sản chỉ chuyên sử dụng luật rừng, sẵn sàng ăn thịt đồng bọn bất cứ lúc nào. Chính Võ Kim Cự và đồng bọn đang ở trong trung tâm của cuộc hỗn chiến tranh giành quyền, tiền giữa các phe phái và chẳng có gì bảo đảm rằng ngài Tổng bí thư đương nhiệm không biến Võ Kim Cự làm con dê tế thần cho mục tiêu bảo vệ quyền lực của mình. Người dân hiện nay đang lận đận đối phó với một đời sống vô cùng khó khăn của thuế phí bủa vây và giá cả dịch vụ tăng vọt, do những kẻ cầm quyền ngày đêm bày mưu tính kế bóc lột dân lành qua việc ban hành các luật lệ. Trong khi đó hàng ngũ lãnh đạo từ cao đến thấp của csVN đang có một mối lo ngược lại, là làm sao tiêu xài bình thường, cất giấu cẩn thận số tiền mà họ đã đục khoét công quỹ, trộm cắp tài nguyên quốc gia, bóc lột – hút máu dân chúng cả nước suốt 43 năm qua. Nỗi lo sợ trên đã bị lộ ra từ môi miệng của một bà Chủ tịch của cái Quốc hội bù nhìn rằng: “Không lẽ giờ ông Thanh tra Chính phủ đi kiện Bộ trưởng, lãnh đạo về tài sản nọ kia, không đúng truyền thống Việt Nam lắm”. Nguyễn Thị Kim Ngân thuộc hạng “chi dân phụ mẫu” do đảng nâng lên, đã phát ngôn như hạng bà đồng bà cốt chuyên nói chuyện với người cõi âm ty, chứ không phải với người phàm trần. Một lần nữa nó chứng tỏ trong cái xứ thiên đường xã hội chủ nghĩa cộng sản, luật lệ tạo ra là để cai trị dân đen, còn quan chức là những ông Tiên, bà Bụt có quyền phép, nay còn mai biến mất hoặc hạ cánh an toàn ở đâu đó mà chẳng ai làm gì được họ.
Tuy nhiên người cộng sản thường bị mù quáng, bởi họ cần phải biết rằng lịch sử thường lập lại. Khi người dân bị dồn ép xuống tận cùng của sự chịu đựng, thì sức bật của các cuộc cách mạng do nhân dân tiến hành sẽ vô cùng mạnh mẽ, tương xứng với sự tàn ác mà chế độ cầm quyền đã gây ra cho dân chúng. Lưỡi gươm công lý đang treo lơ lửng trên đầu các quan chức lãnh đạo cộng sản, và chính họ cũng nhận thấy nguy cơ đang đến rất gần, bởi độ nóng của các cuộc biểu tình trên đường phố của người dân thời gian qua đã chứng minh điều đó.
Khi hồi chuông báo tử kết liễu chế độ csVN vang lên, thì dù có Luật an ninh mạng hay Lệnh thiết quân luật, giới nghiêm, cũng chẳng thể cứu nổi chế độ. Bởi vì một cuộc cách mạng diễn ra không chỉ có yếu tố lòng dân, mà còn bao gồm cả những biến động thời cuộc trong cũng như ngoài nước và đó được gọi là thời cơ chín mùi, để chôn vùi một chế độ phản dân hại nước. Những kẻ thức thời và cơ hội thường đoán định và nhìn thấy trước nguy cơ con thuyền chế độ bao giờ chìm, để nhanh chân tẩu thoát. Theo hồ sơ Panama bị rò rỉ, Việt Nam có tới 189 cá nhân và tổ chức với 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài, chủ yếu là tại các “thiên đường trốn thuế”. Tổng cộng có 92 tỉ USD được chuyển phi pháp từ Việt Nam ra nước ngoài. Những cái tên nổi đình đám trong các vụ án tham nhũng lớn như: Giang Kim Đạt, Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Trần Anh Tuấn, Nguyễn Công Ngọ, hoặc Nguyễn Thị Thanh Phượng, con gái cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đều đã có quốc tịch Mỹ hoặc thẻ xanh ở Canada và Châu Âu..v.v… để khi thuận tiện là ôm của cải chạy trốn ra nước ngoài.
Câu chuyện về lũ sâu dân mọt nước tìm đường tháo chạy ra nước ngoài với khối tài sản phi pháp, đã âm thầm diễn ra trong nhiều năm. Ngay cả “tứ trụ” triều đình hiện nay cũng chưa hẳn là không có quốc tịch thứ hai để phòng thân khi hữu sự. Riêng Phúc thủ tướng cũng đã mua hai căn biệt thự ở Mỹ cho vợ con, và để làm bãi đáp cho chính ngài thủ tướng trong tương lai. Đầu tháng 6/2017 Bộ Ngoại Giao và Bộ Ngân Khố của Hoa Kỳ đã hoàn tất thủ tục và thể thức để thực thi Luật Magnitsky Toàn Cầu, nhắm đến các quan chức vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và tham nhũng trên thế giới, bằng cách đóng băng mọi tài sản mà họ đang nắm giữ tại Mỹ và cấm họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Estonia cũng đã ban hành đạo luật tương tự. Anh Quốc, Canada và Na Uy đang cứu xét việc này và có nhiều triển vọng các quốc gia tôn trọng nhân quyền khác cũng sẽ noi theo Hoa Kỳ. “Của bất chính nay còn mai mất/ Kẻ bất nhân khó chốn dung thân”, lãnh đạo csVN có mà chạy lên trời, âu cũng là luật nhân quả, vay trả ở đời.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment