Saturday, July 28, 2018

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử

Bình Luân

Trong giai đoạn hiểm nguy nhất của dân tộc, chủ trương của các lãnh tụ chóp bu đảng CSVN vẫn là: Thà mất nước còn hơn mất đảng. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Trân Văn với tựa đề: “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” sẽ được Song Thập trình bày, và đây cũng là tiết mục kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Năm 1960, tại Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng CSVN, ông Hồ Chí Minh tuyên bố: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”
Đến giờ, “Đảng ta” vẫn tiếp tục dùng đủ mọi cách để duy trì yếu tố “thật là vĩ đại” đó “với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng”, bất kể nỗ lực ấy nguy hại cho chủ quyền lãnh thổ ra sao và tác động đến tương lai của dân tộc thế nào.

Mời bạn chiêm ngưỡng yếu tố “thật là vĩ đại” của “Đảng ta” thêm một lần nữa…
Chuyện Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News tổ chức phát hành cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đã trở thành một sự kiện đặc biệt trong sinh hoạt chính trị – xã hội ở Việt Nam hồi đầu tháng này.
Tại sao xuất bản – phát hành cuốn sách khổ 16 cm x 24 cm với 328 trang lại trở thành sự kiện đặc biệt?
Đó là vì tính chất và số phận gian truân của nó!
Qua báo chí, Giám đốc First News – ông Nguyễn Văn Phước – kể với công chúng rằng, để nhận giấy phép xuất bản “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, First News đã chỉnh sửa bản thảo hàng trăm lần. Nếu đem toàn bộ bản thảo của tất cả các lần chỉnh sửa, biên tập chồng lên nhau thì chiều cao của bản thảo “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” sẽ vượt mức 3… mét!
Có cái… quái gì trong “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” khiến giới làm sách tại Việt Nam phải thận trọng, nhìn trước, ngó sau kỹ lưỡng như vậy và các viên chức hữu trách trong hệ thống công quyền Việt Nam phải nâng lên, đặt xuống nhiều lần trước khi đồng ý để “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” trở thành một ấn phẩm chính thức?
Đối chiếu tiến trình xét duyệt “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” với tính chất của nó, ắt nhiều người sẽ cảm thấy… quái (!), song xưa nay, nếu không hành xử rất… quái, làm sao “Đảng ta” có thể tô đậm yếu tố “thật là vĩ đại” của mình đối với những… ái quốc, tinh thần dân tộc, chủ quyền lãnh thổ, nỗ lực xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh?
Khi… quái có tính tất nhiên, độ… quái tất nhiên phải… tăng.
Khoảng 10 ngày, sau khi First News tổ chức phát hành “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, Nhà Xuất bản Văn học loan báo “tạm dừng phát hành” ấn phẩm này “dưới mọi hình thức” để sửa chữa một số sai sót, kèm lời hứa sẽ sớm cùng First News in – phát hành lại một ấn bản khác.
“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” có lẽ là ấn phẩm đầu tiên khiến một ông tướng (Hoàng Kiền – cựu Tư lệnh Công binh), đăng đàn thóa mạ một ông tướng khác (Lê Mã Lương – Anh hùng Lực lượng vũ trang, người giữ vai trò Chủ biên “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”). Sở dĩ tướng Kiền chỉ trích tướng Lương vì ông nghe nói, trong “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” có chi tiết “cấp trên ra lệnh không được nổ súng”. Tướng Kiền nhận định, chi tiết đó – nếu có, sẽ hết sức nguy hại cho… “Đảng ta” và đòi Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng CSVN, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin – Truyền thông,… tái thẩm định nội dung “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, thu hồi – tiêu hủy, xử lý Nhà Xuất bản Văn học, ngăn chặn không cho “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” lọt ra bên ngoài.
Dẫu số người ủng hộ tướng Kiền không ít nhưng dường như lượng người tán thành yêu cầu của tướng Lương (khuyên tướng Kiền nên đọc “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” trước khi chỉ trích, yêu cầu tướng Kiền xin lỗi) vẫn đông hơn. Chưa rõ tại sao tướng Kiền tự ý đục bỏ chỉ trích tướng Lương ra khỏi trang facebook của ông nhưng vẫn có thể dễ dàng tìm thấy chỉ trích vừa kể trên một số diễn đàn bảo vệ “Đảng ta”.
Có một điểm cần phải lưu ý là bất kể thế nào thì chỉ trích của tướng Kiền – nhân vật từng chỉ huy Trung đoàn 83 Công binh Hải Quân (đơn vị dẫn đầu về số quân nhân thiệt mạng trong sự kiện 14/3/1988) sau khi Việt Nam đã mất bãi đá Gạc Ma – vẫn có giá trị nhất định.
Từ các cuộc trò chuyện với một số nhân chứng may mắn sống sót, trong chỉ trích tướng Lương và “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, tướng Kiền khẳng định, lệnh cấm nổ súng là một yêu cầu có thật, lệnh này chỉ khác với lệnh được tường thuật trong “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” ở chỗ “cấm nổ súng trước”.
Tướng Kiền nhấn mạnh, sự kiện Gạc Ma 14/3/1988 không phải là “hải chiến Việt – Trung”, cũng chẳng phải là “xung đột vũ trang trên biển” giữa hải quân Việt Nam và hải quân Trung Quốc mà chỉ là “Trung Quốc dùng vũ lực đơn phương sát hại 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam, bắn chìm hai tàu vận tải HQ 604, HQ 605, bắn cháy tàu đổ bộ HQ 505, chiếm đóng trái phép đảo Gạc Ma của Việt Nam”.
Ngoài việc tái xác nhận 64 quân nhân người Việt trở thành những tấm bia sống cho Hải quân Trung Quốc tác xạ là thật, Việt Nam mất 3 chiến hạm, mất thêm bãi đá Gạc Ma, tướng Kiền thừa nhận một sự thật khác: Có lệnh cấm nổ súng trước! Theo tướng Kiền, lệnh này “hoàn toàn đúng đắn”. Nó “thể hiện đối sách của Đảng và nhà nước ta giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hoà bình, coi trọng mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, không mắc mưu khiêu khích của đối phương, sẽ là cái cớ cho họ lấn tới”.
Hải chiến Hoàng Sa 1974 khiến 75 người lính Việt Nam thiệt mạng. So với họ, 64 người lính Việt Nam đã mất mạng trong vụ thảm sát Gạc Ma bất hạnh hơn vì không được phép thực thi vai trò và thụ hưởng vinh quang của một người lính – kháng cự kẻ thù xâm lược lãnh thổ của dân tộc mình, đổi mạng với chúng. Sự bất hạnh ấy tô điểm cho yếu tố “thật là vĩ đại” của “Đảng ta”.
Không phải tự nhiên mà những cá nhân bảo vệ “Đảng ta” lên án “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” là lật ngược lịch sử (lật sử).
Chủ quyền lãnh thổ, tương lai quốc gia, vận mệnh dân tộc không quan trọng bằng việc bảo đảm yếu tố “thật là vĩ đại” của “Đảng ta” trường tồn.
“Đảng ta thật là vĩ đại”! Cho dù sự vĩ đại ấy tỉ lệ nghịch với tất cả những thứ mà chúng ta xem là thiêng liêng “Đảng ta” vẫn không thèm màng!
Trân Văn

No comments:

Post a Comment