Thursday, July 12, 2018

Tin tức ngày thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tin Tức

ĐI TÙ VÌ LẬP TRANG MẠNG CHỐNG “GIẶC THAM NHŨNG”.
Nhà cầm quyền Việt Nam vào hôm qua vẫn giữ nguyên bản án 4 năm rưởi tù mà tòa sơ thẩm tuyên phán cho ông Trần Minh Lợi, chủ nhân trang facebook “Diệt giặc Nội xâm”, chuyên vạch trần các hành vi tham nhũng của giới quan chức đảng viên CSVN.
Tại phiên tòa hôm qua, thứ Tư 11/7, ông Trần Minh Lợi và 4 luật sư biện hộ đều nỗ lực chứng minh là ông Lợi vô tội khi vạch trần các hành vi tham nhũng của giới quan chức ngân hàng Agribank ở tỉnh Đắc Lắc và một số công an tại tỉnh Đắc Nông. Thế nhưng các kiểm sát viên vẫn khăng khăng cho rằng việc ông Lợi ghi âm và thu hình các vụ tham nhũng nói trên là nhằm tống tiền các quan chức này.

HOA KỲ PHẢN ĐỐI VIỆC BỎ TÙ 3 THÀNH VIÊN CHẤN HƯNG NƯỚC VIỆT
Sau một ngày xét xử, với 11 luật sư nỗ lực tranh cãi, tòa phúc thẩm Hà Nội vẫn giữ nguyên bản án tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên phán đối với các ông Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và sinh viên Trần Hoàng Phúc với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”.
Ngay lập tức, tòa đại sứ Hoa Kỳ tại VN đã lên tiếng phản đối cung cách xét xử của phiên tòa nói trên và yêu cầu Hà Nội phải trả tự do cho 3 người nói trên. Không chỉ như thế, thông cáo còn kêu gọi phải trả tự do cho toàn bộ những người đang bị cầm tù chỉ vì trình bày ý kiến khác biệt với chế độ.
Trong phiên tòa vào hôm qua, bất chấp lời yêu cầu của 11 luật sư biện hộ, các quan tòa cương quyết không triệu tập các điều tra viên của bộ công an để trình ra bằng chứng là 3 thành viên nói trên đã “tuyên truyền chống phá chế độ” qua những bài viết trên mạng. 

BÌNH THUẬN MỞ PHIÊN TÒA XÉT XỬ NGƯỜI BIỂU TÌNH
Trong cuộc họp vào chiều hôm qua, ban tuyên giáo tỉnh Bình Thuận cho biết là sẽ mở phiên tòa xét xử 17 người mà họ cáo buộc là “gây bạo loạn” trong cuộc tổng biểu tình chống dự luật đặc khu vào ngày 10/6.
Phát biểu tại buổi họp, ông Hồ Trung Phước, trưởng ban tuyên giáo Bình Thuận, cho biết là những người nói trên đã dùng gạch đá, bom xăng để kháng cự các công an trên quốc lộ 1, gây tê liệt giao thông. Ngoài ra sau đó tiến hành đốt phá các trụ sở công quyền của tỉnh Bình Thuận. Ông Phước miệt thị những người này là có học vấn thấp, chưa xong tiểu học và xuất thân từ các gia đình nghèo khổ, đa số là không có công ăn việc làm.
Ông Phước cũng tiết lộ là mặc dù tình hình an ninh và trật tự ở tỉnh này đã được khôi phục nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, với nhiều người dân vẫn còn căm phẫn, chờ cơ hội vùng lên một lần nữa.

NGUYỄN XUÂN PHÚC MỞ PHIÊN HỌP VỀ VIỆC THÀNH LẬP 3 ĐẶC KHU
Vao chiều thứ Ba 20/7 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng kiêm trưởng ban chỉ đạo kế hoạch xây dựng 3 đặc khu hành chánh – kinh tế, đã mở phiên họp để điều chỉnh kế hoạch này.
Theo thông tin nội bộ thì phiên họp này nhằm đúc kết các mệnh lệnh của bộ chính trị CSVN, các đề nghị của giới quan chức cao cấp đã hưu trí, các đại biểu quốc hội và giới trí thức của đảng. Mục đích chính của phiên họp là tìm ra những phương án thích hợp để tiến hành xây dựng 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Các phương án này sẽ được đệ trình lên quốc hội trong phiên họp vào tháng 10 tới đây.
Theo nhận định của giới quan sát trong và ngoài nước, phiên họp nói trên cho thấy là tập đoàn CSVN vẫn cương quyết tiến hành xây dựng 3 đặc khu, mà thực chất là dâng bán đất đai cho Trung Cộng.

VIỆT NAM BỊ XẾP HẠNG 75 VỀ TỐC ĐỘ INTERNET
Theo xếp hạng mới nhất của thế giới, VN bị sụt hạng xuống vị trí 75 trong bảng xếp hạng về tốc độ truyền tải của mạng lưới internet. Trung Cộng cũng bị sụt từ hạng 134 xuống hạng 141, chỉ đứng trên các nước có tốc độ truyền tải yếu kém là Somalia và Syria.
Cũng theo bảng xếp hạng nói trên thì Âu châu, Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản và Đài Loan vẫn dẫn đầu về tốc độ truyền tải và mức độ ổn định khi xử dụng.

CÁC ĐẬP THỦY ĐIỆN Ở TỈNH THANH HÓA GÂY HẠI CHO ĐỜI SÔNG CỦA DÂN
Trong một lời thừa nhận rất hiếm có, giám đốc sở công thương tỉnh Thanh Hóa, Lê Tiến Lam, cho rằng các công trình thủy điện đã chiếm đoạt đất đai trồng trọt và sinh kế của người dân vùng núi, đồng thời gây tác hại đến môi trường.
Lời thừa nhận nói trên được ông Lam đưa ra trong kỳ họp của hội đồng tỉnh này vào sáng hôm qua. Ông Lam thừa nhận các thủy điện đã tàn phá các khu rừng, đảo lộn hệ sinh thái và dòng chảy của sông suối, ngăn cản sự di cư của cá tôm. Theo số liệu của sở công thương thì Thanh Hóa hiện có 14 thủy điện, với sông Mã có 7 đập, sông Chu 4 đập và sông Lô 3 đập. Ngoài ra còn có 13 dự án khác đang được xây dựng.

ĐÀ NẴNG CẢNH BÁO NGƯỜI DÂN KHÔNG NÊN TẮM BIỂN VÌ BỊ NHIỄM ĐỘC
Dù đã lấy mẫu nước để kiểm nghiệm suốt một tuần qua nhưng giới hữu trách Đà Nẵng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân nổi mụn ngứa khi xuống tắm biển ở thành phố này.
Chính vì thế vào hôm qua, sở tài nguyên môi trường Đà Nẵng đã đề nghị nhà cầm quyền đưa ra lời khuyên người dân và du khách không nên xuống tắm biển.
Cần biết là vào cuối tuần qua, sau khi hàng trăm người xuống tắm biển bị nổi mụn và ngứa ngáy toàn thân, giới chức sở tài nguyên đổ tội cho các loài sứa lửa và khẳng định là nước biển vẫn trong lành. Thế nhưng tình trạng ngứa ngáy vẫn tiếp tục khiến dư luận hoài nghi là các nhà máy xung quanh đã thải chất độc hại ra biển.

HOA KỲ LẠI ĐE DỌA ĐÁNH THÊM THUẾ CÁC HÀNG HÓA TRUNG CỘNG
Vào hôm qua, Trung Cộng đã giận dữ tuyên bố sẽ trả đũa nặng nề nếu Hoa Kỳ tiến hành ý định đánh thuế thêm số hàng hóa Trung Cộng có trị giá lên đến 200 tỷ Mỹ kim.
Cuộc chiến thương mại giữa hai nước đã leo thang sau khi bộ thương mại Hoa Kỳ đề nghị Tổng thống Donald Trump đánh thuế 10% đối với một số hàng hóa Trung Cộng có tổng trị giá đến 200 tỷ Mỹ kim, gồm các loại hóa chất, đồ gỗ, nước giải khát và vỏ xe.
Trong tuyên bố vào hôm qua, bộ thương mại Trung Cộng cáo buộc Hoa Kỳ đã hành xử phi lý và đe dọa sẽ mở một chiến tranh thương mại Mỹ – Hoa chưa từng có trong lịch sử thế giới nếu Hoa Kỳ tiến hành mức thuế nói trên.

No comments:

Post a Comment