Monday, July 16, 2018

Tin Tức: Chủ Nhật 15 tháng 7, 2018

DLSN
Tin Tức

Hoa Kỳ tố cáo CSVN vẫn thường xuyên bức hại các tôn giáo
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội ra tuyên bố vào ngày 11/7 vừa qua, chỉ trích CSVN tiếp tục giam cầm ba nhà hoạt động nhân quyền với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” trong khi họ chỉ nói về những vi phạm nhân quyền của chính phủ và nhiều chính sách khác. Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF) cũng tố cáo CSVN dùng bạo lực đối với các nhóm tôn giáo ở Việt Nam, thường xuyên bức hại các nhóm tôn giáo phi quốc doanh và những vị lãnh đạo tôn giáo bất đồng chính kiến. Người Thượng, một dân tộc sống ở vùng cao nguyên của Việt Nam, đa số là Kitô hữu, cũng thường xuyên bị công an bức hại, bị ngăn cản tổ chức các buổi lễ, bị thẩm vấn vì sự truyền giáo của họ, và bị xem như là một mối đe dọa cho chế độ cộng sản. Người Thượng cũng đã bị chính phủ tịch thu đất đai, và nhiều người đã xin tị nạn ở Campuchia và Thái Lan để tránh bị đàn áp.

Kiên Giang: khoảng 150 căn nhà bị mưa giông tốc mái và kéo sập.
Ngày 14/7, Uỷ Ban Phòng Chống Thiên Tai tỉnh Kiên Giang loan tin: những cơn mưa dài và giông lớn trong nhiều ngày qua tại 9 quận thuộc tỉnh Kiên Giang khiến 149 căn nhà dân bị thiệt hại nặng nề. Ngoài thiệt hại vật chất, còn có 1 người chết do chạm điện vì cây ngã trong cơn giông. Dự báo thời tiết cho biết mưa bão sẽ còn kéo dài trong những ngày sắp tới, đồng thời lưu ý người dân cảnh giác và theo dõi tin tức để kịp tránh nạn do thiên tai mang đến.

7 người biểu tình ở Phan Thiết bị tòa sơ thẩm xét xử
Trong số 12 người bị bắt giam sau vụ biểu tình chống dự luật đặc khu ở Phan Thiết cách đây một tháng, vào tối ngày 10 và 11/6, có 7 người đã bị toà án Nhân Dân thành phố Phan Thiết tuyên án trong phiên sơ thẩm ngày 12/7. Trong đó, 4 người bị kết án 30 tháng tù giam là Nguyễn Văn Minh, 52 tuổi, Nguyễn văn Hùng 26 tuổi, Nguyễn Phương Đông 24 tuổi, Nguyễn văn Mạnh 24 tuổi; 2 người bị 24 tháng tù giam là ông Nguyễn Đình Vũ 41 tuổi và bà Trần Thị Ngọc 50 tuổi; một người lãnh án treo 18 tháng là Nguyễn Minh Hải còn trong tuổi vị thành niên. Họ bị buộc tội hành hung nhân viên công lực, phá hoại tài sản nhà nước khi dùng gạch đá và bom xăng tự chế ném vào lực lượng an ninh và đốt cháy hơn 10 công xa, đập phá các toà nhà công quyền.

Thêm 2 người biểu tình ở Bình Dương bị truy tố.

Ngày 13/7, công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố anh Trần Minh Huệ 37 tuổi, và anh Nguyễn Đình Thành 27 tuổi, với tội danh nghe theo lời xúi giục của những tổ chức phản động phát tán hàng ngàn truyền đơn cho công nhân của khu Công Nghiệp Sóng Thần ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, kêu gọi công nhân biểu tình phản đối dự luật đặc khu. Tuy nhiên biên bản không nêu được tên cụ thể tổ chức nào đã xúi giục 2 người này. Hai anh đã bị bắt trong đợt biểu tình lớn nhứt của người dân trong nước vào ngày 10/6 vừa qua.

Cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” bị tạm dừng phát hành

Ngày 10/7 vừa qua, cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, nói về sự kiện “thảm sát Gạc Ma” ở quần đảo Trường Sa 30 năm, đã bán hết 10.000 cuốn chỉ sau 5 ngày phát hành. Cuốn sách được thực hiện từ năm 2014, nhưng nhóm tác giả và biên tập đã phải xin hàng chục Nhà xuất bản “quốc doanh” ấn hành mà không được. Nhưng cuối cùng thì cuốn sách cũng được phát hành. Nhưng chiều 13/7, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng biên tập Nhà xuất bản Văn học là đơn vị đồng ấn hành cuốn sách này, xác nhận rằng cuốn sách đã bị tạm dừng phát hành với lý do phải chỉnh sửa một số sai sót.
Đây là cuốn sách kể lại câu chuyện về 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam bị thảm sát vào sáng ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa khi bị quân đội Trung Quốc tấn công chiếm đảo. Đây không phải là một trận đánh, vì đảng csVN đã ra lệnh cấm các chiến sĩ đang giữ đảo Gạc Ma không được nổ súng nếu như Trung Quốc đánh chiếm bất kỳ đảo nào ở Trường Sa, khiến cho 64 chiến sĩ hải quân đều bị lính Trung cộng thảm sát.
Đã có một nhà xuất bản tại Mỹ tới Việt Nam để mua bản quyền hầu xuất bản cuốn sách bằng tiếng Anh trên thế giới.

Trùm đường dây đánh bạc xác nhận đã hối lộ cho tướng công an

Ngày 14/7, cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết ông Nguyễn Văn Dương, người cầm đầu đường dây đánh bạc trên mạng lên đến hàng ngàn tỷ đồng, khai là đã dùng tiền và trang sức để hối lộ 2 tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hoá. Vì thế, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Phú Thọ vừa quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Dương thêm tội danh đưa hối lộ. Tuy nhiên, hai ông tướng trên đã bác bỏ việc nhận hối lộ này.

No comments:

Post a Comment