Saturday, July 14, 2018

TIN TỨC: Thứ Bảy 14 tháng 7, 2018

Tin Tức

Bộ Trưởng Thông Tin Truyền Thông Trương Minh Tuấn Bị Cách Chức
Hôm 12/7 Truyền thông VN loan tin, Bộ Chính trị đảng csvn đã quyết định cảnh cáo và cách chức ông Trương Minh Tuấn, Bí thư Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016-2021 kiêm Bộ trưởng Bộ Thông Tin Truyền Thông, vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, không tôn trọng quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo… trong khi chỉ đạo thực hiện việc cổ phần hoá Tổng công ty truyền thông nhà nước Mobifone.

Ông Tuấn được giới truyền thông và báo chí đặt tên là “sát thủ của tự do báo chí”. Các nhà báo độc lập và blogger Việt Nam cho rằng quyết định cảnh cáo và cách chức bộ trưởng Thông Tin Truyền Thông đối với ông Trương Minh Tuấn vẫn còn quá nhẹ so với những vi phạm quá nghiêm trọng vì cố ý làm thất thoát tiền tỷ qua vụ mua bán doanh nghiệp nhà nước, mà cần có hình phạt tương xứng theo đúng pháp luật nhà nước.

Tổng Giám Đốc Cảng Hàng Không Việt Nam Bổ Nhiệm Hàng Loạt Người Trước Khi Về Hưu

Ông Lê mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng Công Ty Cảng Hàng Không Việt Nam thuộc Bộ Giao Thông Vận tải, đã ký quyết định bổ nhiệm 76 cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong cùng một ngày 19/6/2018. Quyết định bổ nhiệm cán bộ của ông Hùng chỉ xảy ra trước khi ông này về hưu một tháng.
Về sự việc này, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa là ông Lê văn Cuông nhận xét: Cần xem xét và xử lý trường hợp này để tránh tình trạng “chuyến tàu vét trước khi về hưu” của một số cán bộ cấp cao. Tình hình chạy chức, chạy quyền hiện nay khiến dư luận nhận ra có vấn đề bên trong những việc bổ nhiệm hàng loạt như vậy.

Người Tự Thiêu Phản Đối Án Tù Đã Chết

Ông Bùi Hữu Tuân, một dân oan tự thiêu hôm 2/7 trước cổng trụ sở Ban Tiếp Công dân Trung Ương ở Hà Nội đã chết lúc 5 giờ chiều ngày 12/7. Tro cốt của ông Tuân sẽ được chôn cất tại khu mộ gia đình của ông. Ông Bùi Hữu Tuân, 68 tuổi, vào ngày 2/7, ông đến Trụ sở tiếp công dân Trung ương để gửi đơn khiếu nại và yêu cầu giám-đốc-thẩm một Bản án hình sự phúc thẩm do Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội xét xử. Sau khi ra về vào 9g15, thì 2 tiếng sau, lúc 11g25, ông Tuân quay trở lại trước cổng trụ sở, rưới xăng lên người rồi tự thiêu.

Ông Võ Kim Cự Đang Tìm Cách Thoát Thân

Theo tin trên facebook ngày 10/7 của blogger JB Nguyễn Hữu Vinh, thì ông Nguyễn Kim Cự, nguyên bí thư tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, người đã ký cho Công ty Formosa thuê đất trong thời hạn 70 năm. Ông Cự đã bị cách hết chức vụ và phải về hưu sớm. Tuy nhiên, những hình ảnh trên báo mạng Việt Nam cho thấy, để tránh hậu hoạn, ông Cự đã đến Tổ Chức Di dân Quốc Tế, gọi tắt là IOM, để làm thủ tục di cư sang Canada, là một trong số vài quốc gia chưa ký kết với CSVN Hiệp định dẫn độ tội phạm.

Google Và Facebook Được Cho Là Đồng Ý Tuân Thủ Luật An Ninh Mạng

Tính đến hết tháng 6/2018, Google đã gỡ bỏ gần 6.700 trên tổng số 7.800 video mà phía Việt Nam đề nghị gỡ bỏ. Trong số này có gần 300 video liên quan đến Formosa và thảm họa tại các tỉnh miền Trung, với lý do mà Hà Nội cho là “nội dung phản động, kích động nhân dân chống phá Đảng, Nhà nước”. Ngoài ra, có 6 kênh YouTube bị Google chặn hoàn toàn. Còn Facebook đã gỡ bỏ gần 1.000 trong tổng số 5.500 đường link bị đề nghị. Theo VnExpress, hai công ty Google và Facebook được cho là đã đồng ý tuân thủ Luật An ninh mạng của Việt Nam. Tuy nhiên, Google và Facebook chưa lên tiếng về những thông tin đưa ra trên báo chí nhà nước Việt Nam. Luật An ninh mạng của cộng sản tuy chưa có hiệu lực, nhưng đã có những cái bắt tay “dưới gầm bàn” đang diễn ra, thể hiện sự phục tùng chế độ độc tài cộng sản nhằm mưu cầu lợi ích!

Một Thượng Nghị Sỹ Úc Kêu Gọi Facebook, Google Hãy Bất Tuân Luật An Ninh Mạng Của CSVN

Vào ngày 6/7, khi phát biểu trước Nghị viện Nam Úc, ông Ngô Tùng, một Thượng nghị sĩ Úc gốc Việt đã lên tiếng kêu gọi các công ty công nghệ như Facebook và Google hãy từ chối tuân thủ luật An ninh mạng mới được Quốc hội csVN thông qua hôm 12/6 vừa qua. Ông Tùng nhận định rằng luật An ninh mạng dùng để “che đậy các vi phạm nhân quyền và tham nhũng của chính phủ tại Việt Nam.” Các chính phủ Mỹ, Canada và các tổ chức nhân quyền quốc tế đồng loạt lên tiếng lo ngại rằng bộ luật này sẽ giúp chính quyền bóp nghẹt tự do ngôn luận và trấn áp các tiếng nói bất đồng chính kiến trên mạng.

No comments:

Post a Comment