Sunday, July 8, 2018

Tin tức ngày Chủ Nhật, 08.07.2018

Tin Tức

Mẹ Nấm tuyệt thực lần thứ ba vì bị đe dọa
Nữ tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm vào tối 6/7 đã bất ngờ gọi điện thoai về báo cho mẹ là bà Nguyễn thị Tuyết Lan biết là cô sẽ tuyệt thực cho đến khi nào yêu cầu được giải quyết. Đây là lần tuyệt thực thứ 3 kể từ khi blogger Mẹ Nấm bị bỏ tù với bản án 10 năm hồi năm ngoái vì bị ghép tội tuyên truyền chống phá nhà nước.

Theo lời bà Nguyễn Thị Tuyết Lan thì con bà tuyệt thực để phản đối sự ngược đãi của cai tù như cúp điện, phá ổ khoá cho hư để không mở cửa được, và luôn bị sách nhiễu bằng những lời chửi rủa, đe dọa thô tục của hai nữ tù hình sự được bọn cai tù sắp xếp vào ở chung với Quỳnh. Đây là hình thức tra tấn tinh thần cuả tù nhân cuả cai tù VN.
Tổ chức Bảo Vệ Ký Giả gọi tắt là CPJ hồi đầu tuần này đã ra thông báo lên án mạnh mẽ việc nhà cầm quyền VN đã ngược đãi tù nhân Blogger Mẹ Nấm trong nhà tù Thanh Hoá.

Ký giả Trương Minh Đức bị chuyển đến trại tù ở Nghệ An
Theo lời cuả bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ của tù nhân lương tâm Trương Minh Đức, sinh năm 1960, từng là ký giả độc lập, một nhà hoạt động công đoàn độc lập và là một thành viên trong Hội Anh Em Dân Chủ, thì chồng bàđã bị chuyển vào trại tù Thanh Chương ở Nghệ An ngày 5/7.
Ông Trương Minh Đức bị nhà cầm quyền CSVN kết án tù 13 năm và 5 năm quản chế vào đầu tháng 4 vừa qua ở Hà Nội cùng với 5 thành viên khác của hội Anh Em Dân Chủ với cáo buộc theo điều 79 là hoạt động nhằm lật đổ chính quyền.
Hiện tại ông Trương Minh Đức đang trong tình trang sức khỏe yếu kém do chứng bịnh huyết áp và đau nhức do ảnh hưởng của sự thay đổi thời tiết. 

Bỏ tiền túi làm mới ̣đường đi bị bắt phải bỏ trốn.
Ông Hoàng Anh, 39 tuổi, ngụ tại xã Trung An, Củ Chi vì thấy con đường gần nơi mình ở luôn bị lầy lội trong mùa mưa, luôn có người té ngã, thêm vào đó, dân trong xóm nhiều lần yêu cầu nhà nước sửa chữa nhưng không được nên ông Anh đã tự bỏ ra 200 triệu đồng thuê xe lu, mua 30 xe đá và 40 ống cống để đắp lại con đường dài 55 mét. Xe lu và thợ làm đường bắt đầu từ ngày 28/4 cùng với sự góp sức của dân trong xã. Khi đoạn đường gần xong thì ngày 4/5 nhà nước xã cho người đến tịch thu xe lu và bắt ông Anh về tội làm đường không xin phép. Công an xã tra khảo và đánh ông Anh như một tội phạm, bắt làm giấy cam kết phá con đường đang xây trả về hiện trạng cũ và giam ông qua đêm. Sau khi được thả về, ông Anh phải thuê máy đầm tay về làm tiếp cho xong con đường. Nhưng công an xã vẫn tìm cách hành hung nhiều lần Sau đó bọn CA nhốt ông Anh thêm 1 đêm tại trụ sở xã. Sau khi được thả, ông Anh đã bỏ đi nơi khác vì quá sợ hãi nhóm CA xã Trung An.

Sáu người Việt bị bắt ở Mã Lai về tội săn bắt hổ
Theo tin của AFP, Giám đốc Cơ quan bảo tồn thiên nhiên là ông Abdul Kadir Abu Hashim nói cuộc bắt giữ 6 người Việt Nam, trong đó có 2 phụ nữ, ở bang Pahang vì săn bắt trộm và đang tích trử một số lượng lớn xác động vật như hổ, gấu, báo, dê và trăn. Trong số tang vật có nhiều miếng da hổ, móng và thịt của những loài động vật đang nằm trong danh sách bị tuyệt chủng như loài hổ. Hàng ngàn con hổ trong rừng nhiệt đới Mã Lai hiện chỉ còn lại khoảng hơn 340 con vì bị thợ săn bắt để lột da và lấy móng. Các tang vật được thu giữ trị giá gần nửa triệu Ringgit, tương đương 2,8 tỷ đồng VN.

Công ty Du lịch để khách Tàu mặc áo in hình lưỡi bò vào VN bị phạt hành chánh
Ngày 5/7 thông tin từ thông báo của Sở Du Lịch Khánh Hòa cho biết Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại và Du lịch Aladin Việt Nam đã bị xử phạt hơn 42 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng do nhiều vi phạm như: thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, không có hợp đồng bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện du lịch, sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch trái phép.
Và vụ vi phạm mới nhứt là ngày13 tháng 5 vừa qua, Công ty Aladin Việt Nam tổ chức tour 5 ngày cho đoàn khách Trung Quốc đến Nha Trang du lịch. Khi nhập cảnh vào sân bay Cam Ranh, cơ quan chức năng phát hiện 14 người mặc áo in hình bản đồ Trung Quốc và “đường lưỡi bò”. Nhóm khách này khai báo đã mua số áo này tại khu chợ ở Trung Quốc.

No comments:

Post a Comment