Sunday, July 29, 2018

Quân Đội và Công An

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hình ảnh của hai lực lượng vũ trang công an-an ninh và quân đội dưới sự thống trị của đảng Hồ-Tàu đã và đang ngày càng trở nên xấu xa trong con mắt của nhân dân Việt Nam. Đây là một sự thực không thể chối bỏ, đặc biệt sau các vụ lực lượng công an-an ninh bắt bớ, đàn áp, đánh đập dã man những người yêu nước, hoặc sau những lần toàn lực lượng quân đội đều câm lặng, án binh bất động trước các vụ Trung Cộng trắng trợn gây hấn, xâm lấn chủ quyền Việt Nam.

Tuy nhiên các cộng tác viên của chúng tôi tại Việt Nam luôn luôn được khích lệ cố gắng tiếp xúc, trao đổi nhiều nhất với cộng đồng anh chị em công an-an ninh, sĩ quan quân đội, bộ đội, bởi chúng tôi luôn ý thức đó là những cơ hội rất tốt để chúng tôi hiểu đúng hơn tâm tư tình cảm thật của anh chị em; và ngược lại, đó cũng là những dịp để anh chị em có thể hiểu rõ và đúng hơn về các lực lượng tiến bộ, các lực lượng đấu tranh chống độc tài cộng sản trong và ngoài nước. Ngoài ra, trong hai lực lượng vũ trang, an ninh-công an và quân đội, vẫn có rất nhiều anh chị em có tinh thần yêu nước, yêu chuộng công lí.
Thưa anh chị em và quí vị, rõ ràng các cuộc tiếp xúc, trao đổi như thế không hoàn toàn dễ dàng và kết quả của các cuộc tiếp xúc, trao đổi đôi khi còn có thể đưa tới những va chạm bất đồng quan điểm, thậm chí quan hệ đổ vỡ. Tuy nhiên, hệ quả tổng thể của những cuộc tiếp xúc đó luôn luôn hết sức giá trị trong việc góp phần vào tiến trình hiểu biết, thông cảm, tạo sự hài hòa, đoàn kết dân tộc trong tương lai một khi chế độ cộng sản đã bị giải thể
Ngay qua những cuộc trao đổi như thế, chúng tôi và nhiều anh chị em đã cùng nhận ra rằng nguyên nhân gốc rễ của tình trạng chia rẽ dân tộc Việt Nam hiện nay là sự tồn tại của chế độ độc tài cộng sản – một chế độ không chịu thừa nhận tính đa nguyên về chính trị và luôn tìm mọi cách có thể, kể cả những cách hạ cấp nhất, để độc quyền mãi mãi về quyền lực.
Theo những trao đổi, tiết lộ của một số anh chị em, đảng cộng sản Hồ-Tàu ngay từ thời đầu cho đến thời nay: trong mọi sách báo, tài liệu tuyên truyền nội bộ, đảng Hồ-Tàu luôn qui chụp cho tất cả những người có quan điểm khác biệt, đối lập về chính trị với đảng cộng sản Hồ-Tàu là “thù địch”. Đối với đảng Hồ-Tàu, “thù địch” là tương đương với bị loại bỏ khỏi xã hội, bị loại khỏi mọi cơ chế bảo vệ hiện thời. Nói cách khác, đảng Hồ-Tàu có toàn quyền quyết định sinh mạng chính trị và sinh mạng sinh học của người bị qui là “thù địch”. Đảng Hồ-Tàu kết tội “thù địch” cho ai hoàn toàn chỉ căn cứ vào quan điểm chính trị của chúng, hoàn toàn không dựa trên các cơ sở pháp lí, pháp luật. Lối kết tội tùy tiện, qui chụp này đã ảnh hưởng lên toàn bộ hệ thống công quyền tại Việt Nam và toàn bộ các nhân viên liên quan, tạo thành một lối tư duy vô pháp, hồ đồ, độc đoán; sẵn sàng coi những người khác biệt quan điểm chính trị với mình là “thù địch”, “kẻ thù”.
Đây chính là nguyên nhân lí giải tại sao hệ thống chính quyền độc tài hiện nay luôn dùng từ “thù địch” để ám chỉ, hoặc qui chụp trực tiếp cho những cá nhân, hội đoàn có tinh thần chống độc tài, yêu dân chủ, tự do. Bởi, từ “thù địch” là tín hiệu phát ra nhằm huy động toàn bộ hệ thống chính trị, công quyền, dư luận của bọn độc tài cùng nhận biết đối tượng để cách li, lên án, tấn công, khủng bố nhằm bất hoạt hóa đối tượng.
Các nhân viên công lực của hệ thống chính quyền độc tài hiện nay vẫn dễ dàng chấp nhận các cáo buộc “thù địch” của chính quyền đối với những người bất đồng chính kiến, những người đấu tranh tự do, dân chủ.
Nhưng với sự mở rộng thông tin hiện nay của các trang mạng tự do, độc lập, lối suy nghĩ qui chụp hồ đồ vừa nói đã có sự thuyên giảm. Nhiều nhân viên công lực, sau khi tiếp thu các kiến thức mới về pháp luật, dân chủ, nhân quyền, đã tự nhìn nhận lại vấn đề và đã tự nhận ra sự vô lí của chính quyền trong việc qui chụp cái mũ “thù địch” cho những người khác biệt quan điểm chính trị.
Những tấm gương tự thức tỉnh điển hình là những người như cố Đại tá công an Lê Hồng Hà, là cố Trung tướng Trần Độ, là anh cựu Trung tá công an Nguyễn Hữu Vinh- Anh Ba Sàm hay là chị Đại úy an ninh Tạ Phong Tần, hoặc đó là Đại tá quân đội, nhà văn Phạm Đình Trọng.
Con đường thức tỉnh của những nhân vật điển hình vừa kể không hề giống nhau, và không cùng độ dài như nhau, nhưng tất cả đều đến cùng một đích, một nhận thức giống hệt nhau, đó là: chủ nghĩa cộng sản là ảo tưởng sai lầm; và chế độ cộng sản Việt Nam là một chế độ độc tài phản quốc, bán nước cầu vinh.
Nhưng trên hết, tất cả những nhân vật công an-an ninh, sĩ quan quân đội thức tỉnh vừa kể đều đã tự giải thoát khỏi sự dính líu tới một chế độ chính trị đồi bại, phản quốc nhuốc nhơ nhất trong lịch sử Việt Nam. Con đường giải thoát khỏi chế độ độc tài cộng sản của những người vừa kể đều không tránh được những gian nan, khổ đau kể cả tù đày, cầm cố, hạ nhục. Song tất cả đều vững vàng, sẵn sàng trả giá để không còn đứng cùng hàng ngũ với bè lũ độc tài bán nước. Hiện nay đối với toàn thể xã hội, họ đã là những con người hết sức đáng kính trọng.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment