Thursday, July 19, 2018

TIN TỨC: Thứ Năm 19 tháng 7, 2018

Tin Tức

TRUY TỐ 2 TƯỚNG CÔNG AN BẢO KÊ ĐƯỜNG DÂY ĐÁNH BẠC TRÊN MẠNG
Viện kiểm sát tỉnh Phú Thọ đã quyết định truy tố 2 ông tướng công an về tội bảo kê một đường dây đánh bạc trên mạng với giao dịch lên đến hàng trăm triệu Mỹ kim.
Theo loan báo của ông Đoàn Minh Hương, viện trưởng viện kiểm sát Phú Thọ, thì ngoài trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu tổng cục trưởng cảnh sát, và thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cựu cục trưởng phòng chống tội phạm công nghệ cao, còn có 104 người khác cũng bị truy tố, trong đó có 9 người đang bị truy nã.
Vào cuối tuần qua, cơ quan điều tra tỉnh Phú Thọ cũng tiết lộ là ông Nguyễn Văn Dương, trùm đường dây đánh bạc nói trên, đã hối lộ cho hai ông tướng Vĩnh và Hóa vài triệu mỹ kim tiền mặt và rất nhiều nữ trang đắt tiền.


VIỆT NAM LÀ MỘT TRONG NĂM QUỐC GIA XẢ RÁC NHỰA RA BIỂN NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI

Theo ước tính của giới bảo vệ môi sinh thì VN là 1 trong 5 quốc gia đã xả rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới, lên đến 8 triệu tấn mỗi năm.
Ước tính nói trên do bà Emily Strady, một chuyên gia nghiên cứu của Pháp, đưa ra sau 18 tháng khảo sát lượng rác nhựa dọc theo sông Sài Gòn. Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được, kết quả cho thấy là mức độ ô nhiễm vì rác nhựa của VN cao gấp cả ngàn lần so với các nuớc Tây phương.
Cần biết là lượng rác nhựa thải ra biển gây nguy hại rất lớn cho các loài cá biển, với nhiều con cá voi đã chết vì nuốt phải các phế phẩm bằng nhựa. Theo một báo cáo của nhà cầm quyền Sài Gòn thì hằng năm thành phố này thải ra khoảng 250 ngàn tấn rác nhựa, trong đó chỉ có 48 ngàn tấn là được mang chôn lấp, hơn 200 ngàn tấn còn lại thì một phần nhỏ được tái chế, phần còn lại thì thải ra môi trường. Cũng theo báo cáo nói trên thì kỹ thuật tái chế nhựa ở VN không những không đạt hiệu quả mà còn gây thêm ô nhiễm.

MỞ RỘNG ĐIỀU TRA VỀ GIAN LẬN THI CỬ Ở CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Bộ giao dục VN cho biết là đang mở rộng cuộc điều tra về vụ sửa điểm thi trung học ở Hà Giang sang các tỉnh lân cận như Lạng Sơn và Bắc Giang. Trong khi đó một số chuyên gia giáo dục cho rằng vụ gian lận nói trên chính là hậu quả của chế độ độc tài cộng sản.
Cần nhắc lại là thủ phạm gây ra vụ bê bối lớn nhất lịch sử ngành giáo dục cộng sản là ông Vũ Trọng Lương, phó phòng đặc trách khảo thí của sở giáo dục Hà Giang. Ông này đã sửa điểm của hơn 300 bài thi của 114 thí sinh Hà Giang, có tổng số điểm của 3 môn toán, vật lý và Anh ngữ, lên đến 27 điểm, trong khi toàn quốc chỉ có 76 học sinh đạt được số điểm này.
Vào hôm qua, sau khi báo chí lề đảng nêu lên câu hỏi là liệu còn bao nhiêu tỉnh cũng có gian lận tương tự nhưng chưa “bị lộ”, bộ giáo dục và bộ công an lập tức loan báo là sẽ mở rộng cuộc điều tra sang các tỉnh lân cận.

XE TẢI LAO VÀO TRẠM THU LỘ PHÍ TRÊN CAO TỐC SÀI GÒN – TRUNG LƯƠNG

Một chiếc xe tải đã bất ngờ lao vào trạm thu lộ phí trên cao tốc Sài Gòn – Trung Lương vào lúc 6 giờ tối hôm qua, khiến một phòng thu phí đổ sập và hai chiếc xe khác bị hư hỏng nặng. Rất may mắn là nhân viên thu phí kịp thời chạy ra khỏi phòng thu nên không bị thương tích gì nhiều.
Tài xế chiếc xe tải khai với công an huyện Châu Thành là chiếc xe bị đứt thắng khi chuẩn dừng lại trước trạm thu phí Tam Hiệp.
Trong khi đó thì tại cửa ải Cha Lo ở tỉnh Quảng Bình, một chiếc xe đầu kéo do quên kéo thắng tay đã lủi vào trạm kiểm soát, khiến một trung tá biên phòng bị cuốn vào gầm xe và sau đó từ trần tại bệnh viện vào chiều ngày 17/7.

80 NGÀN NGƯỜI VIỆT THIỆT MẠNG MỖI NĂM VÌ BIA RƯỢU

Trong hội thảo về vấn nạn bia rượu, do bộ y tế VN phối hợp với tổ chức Y tế Thế giới vào hôm thứ Ba 17/7, một báo cáo cho thấy là trong năm 2016, gần 80 ngàn người Việt đã thiệt mạng vì uống bia rượu, và hàng trăm người khác phải cấp cứu ở bệnh viện có liên quan đến bia rượu.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì dân VN uống bia rượu nhiều gấp mấy lần các quốc gia khác, trung bình lên đến 8 lít vào năm 2016, so với mức 7 lít của Mông Cổ và Trung Cộng, trong khi Singapore chỉ vào khoảng 2 lít. Cũng theo thống kê thì tỷ lệ nam giới VN uống rượu là 77%, xếp hạng 29 trên thế giới, hạng 10 ở châu Á và hạng nhì ở Đông Nam Á. Rượu bia cũng là một trong những nhân chính yếu dẫn đến con số tử nạn giao thông quá cao ở VN.

TẬP ĐOÀN GOOGLE BỊ ÂU CHÂU PHẠT VẠ 5 TỶ MỸ KIM

Cơ quan chống độc quyền kinh doanh của Liên hiệp Âu châu vào hôm qua đã quyết định phạt vạ tập đoàn Google 5 tỷ Mỹ kim vì đã xử dụng hệ điều hành Android để loại bỏ các đối thủ.
Mức phạt vạ này cao gấp đôi mức phạt 2 tỷ rưởi mà Âu châu đưa ra vào năm ngoái, liên quan đến cách thức truy tìm hàng hóa để mua sắm trên mạng này.
Tập đoàn Google cho biết là họ sẽ kháng cáo về quyết định nói trên của Âu châu, với lý do là nó sẽ gây xáo trộn trong việc điều chỉnh hệ điều hành Android mà họ đã đầu tư rất nhiều công sức để thiết lập.

ĐẢNG ỦNG HỘ ĐỘC LẬP CHO HỒNG KÔNG SẼ BỊ CẤM HOẠT ĐỘNG

Một quan chức cầm đầu hệ thống an ninh mật vụ ở Hồng Kông đã gửi thông báo đến đảng Quốc gia Hồng Kông là đảng này sẽ bị cấm hoạt động vì chủ trương muốn ly khai khỏi Hoa Lục.
Thông báo nói trên đã khiến giới đấu tranh bảo vệ nền dân chủ ở Hồng Kông tỏ ra phẫn nộ và lên án hành vi này là phi dân chủ.
Cần biết là đảng Quốc gia Hồng Kông là một đảng nhỏ do ông Trần Hạo Thiên 27 tuổi sáng lập vào năm 2016 để tranh cử vào nghị viện Hồng Kông, nhưng thất cử. Đảng này không đăng bạ hoạt động như các chính đảng khác nhưng có chủ trương ly khai khỏi Hoa Lục.

No comments:

Post a Comment