Monday, July 16, 2018

Bộ Luật Công An

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Cách đây một tháng, tay Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã trình ra trước cái gọi là ‘quốc hội’ một dự thảo nhằm sửa đổi bộ Luật Công an Nhân dân của chế độ cộng sản hiện hành. Trong khi đó bộ luật hiện đang áp dụng mới được thi hành từ ngày 01 tháng 07 năm 2015. Như vậy, chưa áp dụng được 3 năm, Tô Lâm và phe cánh đã muốn sửa đổi, thay thế bộ luật này.

Như anh chị em chúng ta đều thấy, trong dự án sửa đổi của Tô Lâm, điểm mấu chốt nhất là Tô Lâm muốn nâng quân hàm cho các giám đốc công an tỉnh lên cấp tướng và nâng trần mức quân hàm cho nhiều vị trí trong bộ công an. Theo lí giải của Tô Lâm, việc nâng cấp hàm này sẽ giúp cho việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ lãnh đạo trong công an sẽ được thuận tiện, dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận với công an cho chúng tôi biết, thực chất của dự án sửa đổi luật công an nhân dân là nhằm vào những mục tiêu quan trọng khác. Trong số những mục tiêu này, điều đầu tiên phải kể tới là lợi nhuận, gặt hái, vơ vét kim tiền cho cá nhân Tô Lâm và phe cánh trong thời gian tới. Luận điểm này cũng đồng nhất với một phát ngôn công khai của ông Nguyễn Hữu Cầu, đại biểu của cái gọi là ‘quốc hội’ hiện nay. Sau những lập luận dông dài theo hướng ủng hộ Tô Lâm trong dự án sửa đổi luật này, ông Nguyễn Hữu Cầu đã tự hé lộ thế này:
“Quân hàm không chỉ mang tính chất phân biệt cấp trên với cấp dưới trong lực lượng vũ trang mà bản chất là tiền lương.”
Với phát biểu này, vấn đề đã rõ, việc nâng cấp hàm và sửa đổi luật của công an là nhằm vào việc giải quyết sự kèn cựa, cạnh tranh hiện nay trong nghành công an về vấn đề tiền bạc, lương bổng, thu nhập vật chất. Như vậy nếu dự thảo luật mới được thông qua, mà nhiều phần chắc chắn sẽ phải được thông qua, Tô Lâm và phe cánh sẽ có vô vàn cơ hội để làm ăn, kiếm bộn tiền.
Chúng ta thử điểm qua một vài cơ hội sẽ thấy rõ thị trường mua bán quân hàm, chức tước, công việc tại bộ công an đang bắt đầu sôi động sau khi Tô Lâm công khai ý định sửa luật.
Theo luật mới, Bộ Công An sẽ chỉ còn 60 cấp cục và tương đương so với gần 130 cấp cục và tổng cục hiện thời; sẽ không còn cấp tổng cục. Như vậy, chỉ riêng việc giảm hơn 50% tổng số các cục tại bộ công an sẽ gây ra một xáo trộn, thuyên chuyển vô cùng nhiều về nhân sự. Kẻ nào sẽ đi; người nào sẽ ở lại; vị trí thơm tho nhàn nhã lắm lợi lộc này sẽ về tay ai; kẻ nào sẽ phải nắm những chỗ xương xẩu kia; vị trí giám đốc này đồng nghĩa với cấp tướng thì giá mua mới sẽ là bao nhiêu; số phận của mình trong thời gian tới sẽ ra sao?
Những câu hỏi đại loại như thế đang quay cuồng trong đầu óc của rất nhiều người trong nghành công an. Một cuộc chay đua, cạnh tranh khốc liệt đang âm thầm diễn ra tại nghành công an. Các đầu mối cò chức, chạy quân hàm trong nghành công an đã trở nên rất bận rộn sau tờ trình sửa đổi luật của Tô Lâm.
Tuy nhiên, dự án sửa đổi này của Tô Lâm còn nhằm vào một mục tiêu khác lớn hơn: đó là, bọn chóp bu trong Bộ Chính trị muốn đối phó với sự rệu rã, bất mãn và nhiều xu hướng đặc biệt khác đang diễn ra trong nghành công an, cả ở địa phương và trung ương.
Như chúng ta đã cùng phân tích, trao đổi trong các chuyên mục trước, hệ thống chính trị hiện nay tại Việt Nam, trong đó có cả công an và quân đội, đang ở trong một tình thế rất bấp bênh, rệu rã. Với thực trạng đất nước ngày càng bị rơi vào sự kiểm soát, xâm lấn của Trung Cộng; với bản chất bán nước, làm tay sai cho Trung Cộng của bọn lãnh đạo chóp bu ngày càng lộ rõ; và với những hành vi, hành động tàn nhẫn, ác độc với dân chúng Việt Nam của bọn chóp bu ngày càng gia tăng – đang có một làn sóng bất mãn, phản kháng, căm hờn bọn chóp bu lãnh đạo tại tất cả các nghành nghề, khu vực trong toàn xã hội.
Đa phần anh chị em công an và quân đội hiện nay đã nhìn nhận rõ sự suy đồi, thối nát, phản động của chế độ hiện nay và đang nuôi trong lòng sự căm thù, phản kháng lại bọn lãnh đạo chóp bu và đảng Hồ-Tàu.
Số anh chị em còn lại, những người không muốn hoặc chưa dám nuôi trong lòng sự phản kháng, chống đối thì đã hoàn toàn không còn tin tưởng hay tôn trọng vào chế độ, chính thể hiện nay. Những anh chị em này chỉ tìm cách để kiếm ăn, trục lợi cho bản thân chứ chẳng tha thiết hay yêu mến gì cái chế độ độc tài thối nát này nữa.
Trong một lần trao đổi, trò chuyện với một nhóm an ninh, sĩ quan công an và quân đội, khi bàn luận về lời thề phải ‘trung với đảng’, có người đã nói như thế này:
“Tôi không chắc ngay cả những người như Tô Lâm có thực muốn trung với cái đảng này hay không. Nhưng tôi chắc chắn Tô Lâm rất trung với cái hũ tiền hiện nay ông ta đang nắm giữ ở Bộ Công an.”
“Ai cũng biết thế cả, nhưng chỉ có điều không ai dám nói ra công khai mà thôi. Chính vì thế, Tô Lâm và bọn chóp bu ở trên sẽ không thể yên nếu đám thuộc cấp, như giám đốc công an tỉnh, không được vỗ về, úy lạo, tạo cơ hội thêm để làm ăn, chia chác.”
Thực trạng và tình thế này giữa bọn chóp bu và lực lượng công an đã tự chỉ ra sự bĩ cùng của bọn lãnh đạo chóp bu và chế độ hiện nay. Ngoài tiền bạc, chúng đã không còn phương tiện nào để níu giữ sự ủng hộ của lực lượng công an nữa. Nhưng, tiền bạc chắc chắn sẽ chỉ làm cho sự khinh bỉ, căm hờn của lực lượng công an đối với bọn lãnh đạo chóp bu ngày càng khinh bỉ, căm hờn thêm mà thôi.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment