Monday, March 23, 2020

Tin Tức: Thứ Hai, ngày 23/03/2020

Tin Tức

Và để mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức với Vân Hà Nguyên Khải
SỐ NGƯỜI NHIỄM DỊCH VŨ HÁN TẠI VIỆT NAM TĂNG LÊN 113 NGƯỜI
Chỉ trong vòng ngày Chủ nhật 22/3, Việt Nam ghi nhận thêm 19 trường hợp nhiễm dịch Vũ Hán, mức cao nhất kể từ khi đại dịch này lan ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào, mặc dù có 4 người đang lâm bệnh nặng.
Hầu hết các người bệnh đều là những người trở về từ các ổ dịch trên thế giới, đặc biệt là từ Âu châu, nơi có tổng số ca nhiễm vượt qua con số 81.000 người tại Hoa Lục.  Điều đáng chú ý là đa số bệnh nhân đều ở độ tuổi dưới 60, trong đó có một số du học sinh dưới 25 tuổi.  Hiện tại, những bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Tính đến hôm qua, giới hữu trách cho biết trong hơn 10 chuyến bay trở về Việt Nam từ ngày 18/3 đã có người nhiễm dịch. Trong khi đó, tại tỉnh Đồng Tháp đã có 4 trường hợp phát bệnh trong một trại cách ly và có nhiều nguy cơ lan rộng trong trại này.
GẦN 200 NGƯỜI VIỆT BỊ KẸT Ở PHILIPPINES VÌ DỊCH VŨ HÁN
Gần 200 người Việt ở Phi Luật Tân đang nôn nóng chờ đợi được hồi hương, với một chuyến bay Vietnam Airlines đang chờ sự chấp thuận của chính phủ Phi để đưa họ về nước.
Đa số những người nói trên sang Phi để theo học các khóa Anh ngữ. Họ đang lâm vào tình trạng bơ vơ, khi trường học đóng cửa và các ký túc xá cũng phong tỏa không cho phép học sinh ở lại. Các du học sinh này đã liên lạc với hãng Vietnam Airlines đồng ý thuê nguyên chuyến bay để về nước, nhưng phải chờ sự chấp thuận của chính phủ Phi vì nước này đã cấm mọi chuyến bay.
DỊCH VŨ HÁN: HÀNG LOẠT KHÁCH SẠN TẠI NHA TRANG ĐANG TREO BẢNG BÁN
Trước tình hình ế ẩm vì dịch Vũ Hán lan tràn, hàng loạt khách sạn từ bình dân đến cao cấp ở thành phố Nha Trang đang rao bán với giá rẻ mạt.
Làn sóng rao bán ồ ạt các khách sạn đã diễn ra từ đầu tháng này, trong đó có nhiều khách sạn tọa lạc ở vị trí rất tốt, trên các tuyến đường đông đúc sát bờ biển như: Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương và Phan Đình Phùng. Hầu hết đều được rao bán với giá thấp từ 20 tỷ đến 300 tỷ đồng, tùy theo mức độ sang trọng. Điển hình là một khách sạn 8 tầng với 20 phòng, được rao bán với giá 31 tỷ đồng, tức khoảng 1 triệu rưởi Mỹ kim.
Một quan chức đứng đầu Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa cho biết là dịch viêm phổi Vũ Hán kéo dài suốt mấy tháng qua đã gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch tại Nha Trang, khiến 90% số khách sạn phải đóng cửa vì vắng bóng du khách ngoại quốc.
DỊCH VŨ HÁN VÀ TỬ VONG Ở Ý GIA TĂNG VỚI TỐC ĐỘ CHÓNG MẶT
Ngày thứ Bảy 21/3 đã trở thành ngày đen tối nhất của nước Ý, với hơn 6.500 ca nhiễm mới và 793 người chết chỉ trong vòng một ngày, nâng tổng số người nhiễm dịch ở Ý lên mức 54.000 người, với gần 5.000 người thiệt mạng vì dịch Vũ Hán. Tỉnh Lombardo vẫn là ổ dịch lớn nhất, với hơn 3.000 người chết và 26.000 ca nhiễm. Các số liệu nói trên cho thấy tốc độ lây lan quá nhanh tại Ý, bất chấp các biện pháp phong tỏa toàn quốc của chính phủ. Thủ tướng Ý, ông Giuseppe Conte, vào hôm qua tuyên bố sẽ gia tăng siết chặt việc phong tỏa và hạn chế đi lại trên toàn quốc để giảm thiểu sự lây lan.
Theo (Johns Hopkins University as of 1.35pm Monday), tổng số người nhiễm dịch Vũ Hán trên toàn thế giới đã vượt hơn 330.000 người, với số người chết trên 14,000.
SỐ NGƯỜI NHIỄM DỊCH CORONA TẠI ĐÔNG NAM Á CŨNG TĂNG VỌT VÀO CUỐI TUẦN QUA
Số trường hợp nhiễm dịch Vũ Hán tại Thái Lan đã tăng vọt vào cuối tuần qua, với hơn 200 người nhiễm bệnh, nâng tổng số người nhiễm dịch ở trong nước vượt qua mức 600 người, nhưng chỉ có một ca tử vong.
Đa số các người nhiễm mới nhất bắt nguồn từ một sân quyền Anh với hàng ngàn khán giả tham gia vào tuần trước. Vào hôm qua, đô trưởng Bangkok ra lệnh đóng cửa toàn bộ các trung tâm thương mại trong vòng 3 tuần, ngoại trừ các siêu thị. Bất cứ ai vi phạm lệnh đóng cửa sẽ bị phạt 3,000 Mỹ kim.
Trong khi đó tại hai nước láng giềng Mã Lai và Nam Dương, quân đội đã điều động thêm binh sĩ tham gia chống dịch. Tổng tư lệnh quân đội Nam Dương cho biết, 109 quân y viện trên toàn quốc sẽ được sử dụng vào công cuộc điều trị các bệnh nhân. Riêng Mã Lai thì các binh sĩ sẽ sát cánh với lực lượng cảnh sát trong việc thực thi lệnh hạn chế đi lại trong 2 tuần. Tại Singapore, con số người nhiễm dịch đã lên đến 455 người. Tại Campuchia, trường hợp nhiễm dịch cũng gia tăng và hiện đã có 84 người nhiễm dịch.

No comments:

Post a Comment