Sunday, March 1, 2020

Cụ Kình: Đáng kính trọng nhưng ngây thơ

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nhân dịp đầu xuân, năm mới Canh Tí, cộng tác viên của Đài Đáp Lời Sông Núi lại có dịp ngồi chuyện trò, hàn huyên, trao đổi với một số anh chị em đang công tác trong nghành công an, an ninh, quốc phòng. Trong cuộc nói chuyện, chúng tôi không ngờ chính nhiều anh chị em đã tự đề cập tới vụ Đồng Tâm­ và bày tỏ sự ngậm ngùi, thương tiếc cho cụ Lê Đình Kình. Một điều không ngờ nữa là có một người đang làm trong nghành công an đã nói thẳng rằng:
“Cụ Lê Đình Kình rõ là người đáng kính trọng rồi nhưng phải nói thẳng rằng cụ vẫn còn ngây thơ lắm.”
Khi được hỏi tại sao lại “ngây thơ”, anh bạn trẻ đang là công an đã trả lời rằng:
“Ông Kình đã có gần 60 năm tuổi đảng, đã từng làm bí thư và cả công an xã, mà ông lại vẫn tin tưởng rằng bọn nó sẽ chấp nhận đối thoại và giải quyết trả lại mảnh đất ngon như thế cho dân Đồng Tâm thì không là ngây thơ thì là gì?”
Khi được hỏi thêm, “bọn nó” là ai, người bạn trẻ công an gần như hét lên nói rằng:
“Bọn nó chính là bọn đầu đảng chứ còn ai nữa!”
Dường như chưa hả nỗi giận, anh bạn trẻ này còn tuôn ra một tràng chửi bới bọn lãnh đạo bằng những từ ngữ rất tục tằn. Anh bạn còn nói thêm rằng:
“Đối với bọn này thì đừng có chuyện xin xỏ hay đối thoại. Phải chủ động ra tay ngay khi có cơ hội. Chứ lại chờ đợi, ngập ngừng là bọn nó thịt ngay. Sau khi ông Kình đồng ý thả 38 cảnh sát cơ động tôi đã nói ngay là ông Kình thua rồi, chết rồi, nhưng có ai nghe tôi đâu.”
Một anh bạn khác liền nói:
“Thế theo ông thì phải làm sao với 38 nhân mạng đó. Chả lẽ ông Kình và Đồng Tâm phải giết à?”
Anh bạn nóng tính liền nói rằng:
“Giết hay không tôi chưa nói tới, nhưng sau khi bọn chúng nó thất hứa, khởi tố và đe dọa Đồng Tâm thì phải có hành động chủ động trở lại để bắt bọn nó phải trả một cái giá nào đó chứ không thể ngồi im chờ đợi được. Chờ đợi tức là đã mua thời gian cho bọn nó chuẩn bị thịt mình rồi. Mà chúng nó không từ một thủ đoạn nào để thịt mình đâu, như các ông thấy đấy, các ông đã thấy chúng nó tàn ác thế nào với cụ Kình rồi đấy. Các ông ở với cộng sản, làm cho cộng sản mà các ông chả hiểu gì bọn chúng cả!”
Cuộc nói chuyện của chúng tôi trầm lắng hẳn sau câu trách móc của người bạn trẻ.
Để cố xua tan sự rầu rĩ, cộng tác viên của chúng tôi lên tiếng chia sẻ:
“À mà hình như có ai đó đã nói rằng ‘Đừng có nghe chúng nó nói mà hãy xem chúng nó làm’, có đúng không các bác nhỉ ?”
Cộng tác viên của chúng tôi gần như chưa dứt lời thì một anh bạn đang là sĩ quan quân đội nói rằng:
“Câu đó là của ông Thiệu chứ còn ai nữa.”
Bỗng nhiên, một anh bạn, từ đầu vẫn im lặng chăm chú lắng nghe mọi người, nhẹ nhàng lên tiếng:
“Ừ mà thôi chuyện đã xảy ra rồi, vấn đề quan trọng nhất là người dân phải nhận ra những bài học xương máu cho mình và phải rút kinh nghiệm cho những lần sau.”
Nhưng anh bạn lớn tuổi nhất trong nhóm lại lên tiếng như nhắc nhở với tất cả rằng:
“Đúng ra, chính chúng ta cũng phải rút kinh nghiệm. Đừng bao giờ để chúng nó biến chúng ta thành những nạn nhân đau thương như ba anh em Thịnh, Huy, Quân trong vụ Đồng Tâm. Đừng bao giờ dại dột trở thành những lá chắn sống cho bọn chúng.”
Cuộc chuyện trò sau đó tự động chuyển sang những đề tài khác nhẹ nhàng hơn và đời thường hơn, nhưng chỉ được một lúc mọi người lại đề cập tới các vấn nạn hiện đang làm cho mọi gia đình phải lo lắng như ô nhiễm không khí, chất độc trong thực phẩm và đặc biệt là chuyện học hành của con cái quá mệt mỏi, tốn kém, mất thời gian mà chất lượng học tập luôn là vấn đề. Tất cả đều tỏ ra rất lo lắng cho tương lai của con em, không biết con em sau này sẽ sống ra sao.
Không khí Tết dường như vẫn còn vương vấn trong cuộc chuyện trò khiến một anh bạn lên tiếng kể rằng trong gia đình nhà vợ của anh có người đã định cư bên Mĩ cách đây hơn 20 năm mới trở về thăm Việt Nam. Anh bạn này đã gặp và nói chuyện trực tiếp với người công dân Mĩ gốc Việt đó. Anh bạn tỏ ra rất tự hào được nghe trực tiếp nhiều câu chuyện về cuộc sống bên Mĩ. Anh bạn này sau khi kể nhiều câu chuyện hấp dẫn, mới lạ về người họ hàng xa bên Mĩ đã thủng thẳng nói rằng:
“Tôi xin nói để cho tất cả các ông biết rằng: các ông cứ ngồi đây than vãn, lo lắng, hay cứ hô khẩu hiệu ‘còn đảng, còn mình’ mà không biết rằng tất cả chúng nó đã tậu nhà, tậu cửa hết ở bên Mĩ rồi. Các ông sẽ ở lại đây mãi mãi còn khi có biến chúng nó sẽ chuồn hết, chuồn mau và chuồn lẹ.”
Thưa anh chị em và quí vị, đó là một vài suy tư được bộc bạch bởi chính một số anh chị em đang làm công an, an ninh, quân đội. Những suy tư đó đã phản ánh một thực tế hiện nay trong nghành công an-an ninh, quân đội dưới sự thống trị của đảng Hồ-Tàu. Trong cuộc trao đổi, đa phần anh chị em đều nói bằng thứ khẩu ngữ mạnh mẽ, bộc trực và thô cằn hơn nhiều khi nói về bọn lãnh đạo và giới chóp bu đảng Hồ-Tàu nhưng chúng tôi đã lược chỉnh văn phong để giảm sự khó chịu có thể cho quí thính giả.
Thái độ bức xúc, tục tằn của những anh chị công an-an ninh, quân đội khi nói tới bọn lãnh đạo, chóp bu là một dấu chỉ không thể phủ nhận về sự thức tỉnh của nhiều anh chị em chúng ta. Đó cũng là một dấu chỉ cho thấy ước muốn đổi thay chế độ trong lực lượng công an, quân đội là một hiện tượng đang diễn ra ngày càng lan tỏa bởi mọi người ngày càng nhận ra bản chất tàn ác và phản phúc của đảng Hồ-Tàu.
… và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
01/03/2020

No comments:

Post a Comment