Sunday, March 29, 2020

Dịch Vũ Hán và Cộng Sản

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Dịch Covid-19 do virus Trung Cộng từ Vũ Hán đang gây ra một thảm họa chưa từng có đối với con người trên khắp thế giới. Nhiều quốc gia đã phải áp dụng các biện pháp cách li, phong tỏa, cấm đi lại như thời chiến. Cuộc chống dịch Covid-19 cũng cho chúng ta thấy sự tương phản giữa các quốc gia dân chủ và các quốc gia độc tài cộng sản như Trung Cộng và Việt Nam.
Thứ nhất, chính quyền độc tài cộng sản Trung Cộng và Việt Nam cố tình kiểm soát, che giấu và bóp méo thông tin sao cho có lợi nhất cho quyền lực độc tài của chúng, bất chấp hậu quả chết người đối với nhân dân và nhân loại.
Chính quyền Trung Cộng không chỉ giấu dịch bệnh, chúng còn hăm dọa, trừng phạt những người báo động dịch cho cộng đồng. Điển hình là Bác sĩ Nhãn khoa Lý Văn Lượng tại Vũ Hán đã bị công an Trung Cộng triệu tập và sách nhiễu chỉ vì đã báo dịch cho người dân. Sau khi dịch đã lan tràn, cơ quan y tế của Trung Cộng còn ra tuyên bố khả năng lây bệnh từ người sang người là rất thấp. Sau đó, với cố gắng nhằm đánh lạc hướng dư luận, chính quyền Trung Cộng còn cho tổ chức một đại tiệc tại Vũ Hán có hàng chục ngàn người tham dự và tiếp tục để cho hàng chục triệu người Trung Cộng du lịch, tỏa ra khắp thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta.
Thưa quí anh chị em và quí vị, đây chính là nguyên nhân cơ bản đã khiến cho đại dịch Covid-19 trở nên tràn lan, lây nhiễm trầm trọng ở mức độ toàn cầu. Hậu quả hiện nay vẫn khôn lường và chưa ai biết chắc những gì đã và đang thực sự xảy ra tại Trung Cộng.
Tại Việt Nam, bọn cầm quyền cũng có những hành động đáng sợ như để cho người Trung Cộng sang Việt Nam gần như tự do mà lí do cơ bản là vì Việt Nam không thể đóng cửa biên giới Việt-Trung khi không được phép của Bắc Kinh.
Bọn cầm quyền cũng cố tình che giấu các thông tin không có lợi cho chúng mà điển hình là bệnh nhân dương tính số 21. Tuy nhiên, chính cộng đồng mạng và những người có lương tâm trong hệ thống đã tiết lộ cho nhân dân biết rõ đó là một đảng viên cộng sản đang giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng Lí luận Trung ương, một cơ quan tham mưu đắc lực cho Nguyễn Phú Trọng.
Trong kiểm soát dịch bệnh, có khái niệm “thời gian vàng” đó là thời kì dịch bệnh còn ở mức thấp để con người còn đủ khả năng khống chế được sự lây lan. Một khi để “thời gian vàng” trôi qua, sự khống chế của con người coi như bị triệt tiêu.
“Thời gian vàng” có thể chỉ là vài giờ hoặc vài ngày hay vài tuần tùy theo từng loại vi trùng, từng loại bệnh. Trong dịch Covid-19, nhà cầm quyền Trung Cộng không chỉ vứt bỏ “thời gian vàng”, chúng còn tạo điều kiện để dịch bệnh tràn lan ra thế giới.
Điểm khác biệt thứ hai giữa dân chủ và độc tài trong cuộc chống dịch Covid-19 là chính quyền dân chủ sẵn sàng trích xuất ngân sách quốc gia để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.
Ngay khi dịch có nguy cơ lan tràn tại Mĩ, chính quyền Mĩ đã và đang có kế hoạch cứu trợ người dân và doanh nghiệp với ngân khoản lên tới hàng ngàn tỉ đô-la; trong đó có cả dự trù gửi cho mỗi người ngân phiếu 1200 đô-la. Chính quyền Anh có kế hoạch trợ giúp dân chúng với ngân khoản tạm thời gần 500 tỉ đô-la. Chính quyền Pháp đưa ngay ra gói cứu trợ tạm thời gần 50 tỉ đô-la cho các doanh nghiệp và gia đình. Đức đã phê duyệt một gói cứu trợ cho dân chúng và doanh nghiệp khoảng 800 tỉ đô-la. Tinh thần nói chung của các nước dân chủ là dùng tối đa ngân sách quốc gia để trợ giúp dân chúng và doanh nghiệp. Không có chính quyền dân chủ nào kêu gọi người dân đóng góp “từ thiện” trong lúc này. Tại sao lại như vậy?
Thưa anh chị em và quí vị, lí do rất đơn giản, bởi trợ giúp nhân dân và doanh nghiệp trong những tình huống khủng hoảng như bệnh dịch, thiên tai, hỏa hoạn là một trong những trách nhiệm, bổn phận hàng đầu của chính quyền dân chủ. Ngân sách quốc gia theo lẽ thông thường đã phải bao hàm những trương mục dự phòng cho các chi tiêu đột ngột, khẩn cấp. Khi tình trạng bất thường xảy ra, chính quyền phải chi những khoản ngân sách đó cho nhân dân, cho xã hội. Tuy nhiên, trong xã hội dân chủ không phải không có những hoạt động từ thiện; ngược lại, các hoạt động tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau rất phát triển trong các xã hội dân chủ, song chính quyền, những người nắm quyền không bao giờ được dính dáng hay quản lí các quĩ, các đồng tiền thiện nguyện của dân chúng.
Trong khi đó chính quyền của đảng Hồ-Tàu tại Việt Nam, chúng luôn kêu gọi nhân dân, doanh nghiệp đóng góp trong những tình cảnh xã hội, nhân dân đã bị thiệt hại vì những khủng hoảng như lũ lụt, bệnh dịch. Ngày 17 tháng 03 vừa qua, khi đa số các doanh nghiệp, các ngân hàng, tiểu thương đang phải đối mặt với khó khăn, trong khi nhân dân đang hoang mang, khó khăn vì dịch bệnh, cái gọi là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tung ra lời kêu gọi: “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Chỉ sau hai ngày, chúng đã thu được gần 300 tỉ đồng – tức khoảng 10 triệu đô-la Mĩ từ nhiều cá nhân, doanh nhân và doanh nghiệp.
Tại sao bọn cầm quyền Việt Nam lại hay đứng ra quyên góp “từ thiện” vào những khi xã hội lâm vào những hoàn cảnh khó khăn?
Thưa quí vị và anh chị em, lí do cũng rất giản dị là tất cả những đồng tiền quyên góp đó luôn luôn phải nằm trong tay bọn chúng trước khi có thể đến được với dân chúng.
Để dễ hình dung được “tấm lòng từ thiện” của bọn chóp bu, chúng ta chỉ cần nhớ đến bệnh nhân Covid-19 số 21 có tấm thẻ chơi gôn trị giá 3 tỉ đồng – bằng khoảng 10 năm lương của những anh chị em đang đeo lon đại tá hiện nay.
Đó cũng chính là lí do tại sao bọn chúng luôn kêu gọi anh chị em chúng ta dù khó khăn đến đâu cũng vẫn phải một lòng hi sinh để “bảo vệ  đảng, bảo vệ chế độ”.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
29/03/2020

No comments:

Post a Comment