Friday, March 27, 2020

Dịch Viêm Phổi Vũ Hán Đã Làm Lộ Rõ Bản Chất Đích Thực Của Đảng CSVN

Quan Điểm

Trong khi cả thế giới lo lắng vì dịch viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành thì tại Việt Nam, tập đoàn lãnh đạo đảng CS lại huênh hoang tự đắc, cho rằng thành quả chống dịch của đảng là “ưu việt” !   Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về sự kiện này với tựa đề: “Dịch Viêm Phổi Vũ Hán Đã Làm Lộ Rõ Bản Chất Đích Thực Của Đảng CSVN” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Kính thưa quý thính giả,
Ngày 20 tháng Ba vừa qua, sau một thời gian dài vắng bóng, Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện trong cuộc họp của Bộ Chính trị đảng CSVN để duyệt xét công tác phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán. Sau khi kể ra các thành tích, nào là “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo rất kịp thời, nhạy bén, quyết liệt”, nào là “cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng vào cuộc,…”, kẻ cầm đầu đảng CSVN nhận định, (xin trích nguyên văn) “Rõ ràng, báo chí, dư luận nước ngoài khen ngợi, nếu không có hệ thống chính trị như của Việt Nam thì chưa chắc đã làm được”. Và không ngừng ở đây, Nguyễn Phú Trong còn tuyên bố một cách đày tự mãn là thành quả phòng chống dịch của VN, theo lời của Trọng, “đã được thế giới đánh giá cao”, thể hiện “tính ưu việt”, và “bản chất tốt đẹp của chế độ”!.
Trong khi Nguyễn Phú Trọng hiu hiu tự đắc với những lời lẽ xưng tụng đảng và chế độ vừa kể, thì dân chúng Việt Nam đã có những nhận định hoàn toàn trái ngược với những gì đương sự tuyên bố.
Trước hết, chẳng người dân nào tin các con số người lây nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán, cũng như số bệnh nhân được chữa lành do các quan chức đảng công bố là chính xác. Lý do rất đơn giản là trong những chế độ toàn trị, nhất là những chế độ CS như  VN và Trung Cộng, tin tức mà đảng và nhà nước loan tải đều có mục đích phục vụ cho quyền lợi của tập đoàn cầm quyền, hoàn toàn không có tính cách khách quan, phản ảnh đúng sự thật. Điều này, hơn bất cứ ai, dân chúng Việt Nam đã quá rõ!
Kế tiếp và đáng chú ý hơn, trong hơn 2 tháng kể từ ngày dịch viêm phổi Vũ Hán lan truyền ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên Nguyễn Phú Trọng xuất hiện và bàn thảo về sự kiện này. Sự “bặt vô âm tín” của người mang chức vụ Chủ tịch nước cho thấy đương sự hoàn toàn vô trách nhiệm trong việc hành sử nhiệm vụ, nhất là trong giai đoạn mà,  theo lời của Trọng là “toàn dân tham gia vào cuộc” và “chống dịch như chống giặc”. Đáng lẽ, với nhiệm vụ Chủ tịch nước, Trọng phải là người thường xuyên xuất hiện để thông tin, vận động, cũng như trấn an dân chúng trong cơn đại dịch này!
Đồng thời, nội dung các tuyên bố của Nguyễn Phú Trọng cũng đã khiến người dân không thể không nghĩ là trong lúc dầu sôi, lửa bỏng thì đương sự trốn biệt tăm; và nay công cuộc đã hoàn tất tốt đẹp thì xuất hiện để nhận “thành quả”! Thật vậy, những thứ mà ông Trọng đề cao như “hệ thống chính trị của VN ưu việt”, hoặc “bản chất tốt đẹp của chế độ” là gì nếu không phải là của đảng CSVN, cái tập đoàn mà ông Trọng đã có công đầu trong việc củng cố và bảo vệ! Xưng tụng đảng và chế độ chính là xưng tụng Nguyễn Phú Trọng! Thật không có sự trơ trẽn nào tệ hại hơn!
Tương tự, trong khi Ông Trong vẽ ra bức tranh đày màu hồng của công cuộc phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán thì dân chúng lại nhìn thấy những hinh ảnh đen tối, hoàn toàn tương phản.
Thay vì thấy “bản chất tốt đẹp của chế độ” như ông Trọng huyên hoang, tin tức một cô gái 24 tuổi bị nhiễm virus được gia đình bao thuê chuyên cơ tốn hơn 300 nghìn đô Mỹ để đưa từ Anh quốc về VN chạy chữa đã nói lên tình trạng chênh lệch giầu nghèo quá cách biệt trong xã hội. Trong khi hàng triệu người dân buôn thúng bán mẹt phải tất bật, lo toan vì không biết lấy tiền đâu để sống qua ngày trong cơn đại dịch thì chỉ sự kiện này cũng đã cho thấy cái danh hiệu “xã hội chủ nghĩa” chỉ là cái bánh vẽ mà đảng CSVN trương ra để tạo tính chính danh cho chế độ!
Cũng vậy, trong khi Nguyễn Phú Trọng xưng tụng “tính ưu việt” của đảng CSVN thì dân chúng lại vô cùng chán ngán trước tình trạng các đảng viên lợi dụng công quỹ để sống xa hoa, hưởng thụ, đi máy bay hạng thương mại, ở khách sạn loại 5 sao. Đó là sự kiện một phái đoàn đông đảo các đảng viên cao cấp do Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư dẫn đầu đi thăm viếng Ấn Độ, sau đó qua Anh nhiều ngày, trước khi bay về lại Việt Nam, đem theo Virus Vũ Hán. Đáng trách hơn nữa là thay vì khi về nước phải tự cách li như bao người khác thì các quan chức này lại hội họp, đánh chén, không phải chỉ ở Hà Nội mà còn về cả Nghệ An, khiến cho hàng mấy trăm người bị cách li.
Những nhận định trên của người dân càng thêm có cơ sở khi biết tin Nguyễn Đức Chung, chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã khuyên con trai đang du học ở Mỹ tích trữ thức ăn đến tháng Sáu, và đừng ra ngoài để tránh bị lây nhiễm dịch Vũ Hán. Người dân chán ngán vì chỉ mới vài hôm trước, chính Nguyễn Đức Chung đã xuất hiện trên đài truyền hình kêu gọi dân chúng Hà Nội không nên tích trữ lương thực!
Nói tóm lại, nạn dịch viêm phổi Vũ Hán lại một lần nữa giúp dân chúng Việt Nam nhìn rõ bản chất đích thực của đảng CSVN. Đó chỉ là một tập đoàn tham nhũng, thối nát, và chuyên dùng bịp bợm để dối gạt người dân.
Càng nhìn rõ được bản chất đích thực của tập đoàn này, người dân càng thấy nhu cầu phải mau chóng loại bỏ chúng khỏi ngôi vị độc tôn thống trị đất nước./.

No comments:

Post a Comment