Wednesday, December 25, 2019

Tin Tức: Thứ Tư, ngày 25/12/2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Hoàng Ân   Miên Dương trình bày sau đây:
1)  NHÀ BÁO PHẠM CHÍ DŨNG VẪN CHƯA ĐƯỢC GẶP  LUẬT SƯ.
Hơn một tháng bị nhà nước cs VN bắt giam với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”, ông  Phạm Chí Dũng vẫn chưa được gặp hai luật sư bào chữa cho ông.
Theo tiết lộ của gia đình, lý do mà công an không cho ông Dũng tiếp xúc luật sư vì họ cho rằng việc này gây “nguy hiểm cho nền an ninh quốc gia” và phải chờ đến khi kết thúc cuộc điều tra.
Như tin đã loan, ông Phạm Chí Dũng, Tiến sĩ kinh tế, Chủ tịch hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, bị cs Việt Nam bắt tạm giam vào ngày 21/11. Trang mạng ‘Việt nam Thời báo’ do ông thành lập cũng bị đình bản một tháng qua nhưng đến hôm Chủ nhật 22/12 thì hoạt động trở lại với một thông cáo khẳng định là tờ báo điện tử này sẽ tiếp tục giữ nguyên đường lối và chủ trương ban đầu của hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, một tổ chức dân sự không được bạo quyền Hà Nội công nhận.
2)  VN PHÁ VỠ MỘT ĐƯỜNG DÂY BUÔN NGƯỜI DO DÂN TÀU CẦM ĐẦU.
Bộ Công an Việt Nam vào hôm qua loan báo là họ đã bắt giữ một số công dân Tàu đã tổ chức đưa 22 người Việt sang Âu châu một cách bất hợp pháp.
Ngoài 3 người Tàu mang quốc tịch Tàu và Mã Lai, còn có 3 người Việt cũng bị bắt giữ về tội đồng lõa.
Theo tường trình của công an, nhóm này đã dạy một ít tiếng Tàu cho các nạn nhân để họ giả làm du khách Tàu sang thăm các nước ASEAN, trước khi nhập cảnh bất hợp pháp vào Âu châu. Nhóm này đã thu lệ phí mỗi người từ 17 đến 40 ngàn  Mỹ kim, tùy theo quốc gia mà họ nhập vào được. Tuy nhiên, trong số 22 người định trốn ra nước ngoài nói trên, không có người nào nằm trong số 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh vào tháng 10 vừa qua.
Vào ngày 10/12 vừa qua, tòa án Hà Nội đã phán quyết 6 tay buôn người nói trên từ 6 đến 7 năm tù về tội “đưa người trốn ra hải ngoại”.
3)  NGA ỦNG HỘ CÁC CÔNG TY THAM GIA KHAI THÁC DẦU KHÍ Ở VÙNG BIỂN VIỆT NAM.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vào hôm qua khẳng định là chính phủ ông ủng hộ mạnh mẽ các công ty Nga tham gia các dự án khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam.
Ông Medvedev đưa ra lời khẳng định nói trên trong cuộc điện đàm với Thủ tướng cs Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào hôm thứ Ba 24/12. Đáp lại điều này, ông Phúc cũng cam kết là Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty hai nước cùng nhau khai thác dầu khí ở Biển Đông.
Ngoài lãnh vực dầu khí, cả hai đã thảo luận về việc hợp tác phát triển thêm một số lãnh vực quan trọng gồm có dự án xây dựng một trung tâm nghiên cứu nguyên tử.
4)  MƯỜI MỘT DI DÂN LẬU THOÁT CHẾT TRONG THÙNG XE ĐÔNG LẠNH Ở ĐỨC.
Mười một người muốn nhập cư bất hợp pháp đã may mắn thoát chết sau khi người tài xế nghe được các tiếng động phát ra từ thùng xe đông lạnh vào hôm thứ Bảy 21/12 ở nước Đức.
Cảnh sát Đức cho biết 11 người Afghanistan, từ 14 đến 31 tuổi, đã trốn trong thùng xe đông lạnh chở hoa quả, xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm này may mắn thoát chết nhờ tài xế nghe được nhiều tiếng va đập vào thùng xe khi đang chạy trên một xa lộ ở biên giới hai nước Đức – Áo. Sau khi được giải cứu, họ đều nói là bị khó thở và choáng váng. Các bác sĩ cho biết nếu không kịp phát giác, nhóm này sẽ lâm vào số phận tương tự như 39 người Việt đã chết trong thùng đông lạnh trên 1 xe tải chạy vào nước Anh hồi tháng 10 vừa qua.
5) CẢNH SÁT HỒNG KÔNG MẠNH TAY ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH TRONG ĐÊM GIÁNG SINH
Lực lượng cảnh sát Hồng Kông đã bắn hơi cay tới tấp vào hàng ngàn người biểu tình trong đêm Giáng sinh 24/12 sau khi xảy ra các vụ đụng độ trong các thương xá sầm uất.
Người biểu tình sau đó đã ném hàng ngàn chiếc dù và giày dép vào cảnh sát, khiến cảnh sát phải trả đũa bằng dùi cui. Một cảnh sát đã rút súng chĩa vào đám đông nhưng không bóp cò. Cảnh sát cũng bắt giữ thêm hàng chục người, nâng con số người bị bắt giữ trong vòng 6 tháng qua lên đến hơn 6 ngàn người.
Trong khi đó, trên Facebook, bà Carrie Lâm, tổng đốc Hồng Kông, gửi lời chúc mừng “Giáng sinh vui vẻ và an lành” đến người dân.
6) NEPAL BẮT GIỮ 122 TỘI PHẠM TRUNG CỘNG.
Cảnh sát Nepal đã bắt giữ 122 tội phạm Trung Cộng trong cuộc bố ráp các di dân nhập lậu vào nước này.
Tư lệnh cảnh sát thủ đô Kathmandu cho biết các nghi phạm này bị bắt giữ trong các cuộc đột kích vào hôm thứ Hai 23/12 sau khi giới hữu trách nhận được mật báo về các hành vi khả nghi của những người này. Theo cáo buộc, các nghi phạm đã dính líu đến việc đánh cắp các dữ liệu của máy rút tiền, cũng như tổ chức đánh cờ bạc trên mạng.
Đây là lần đầu tiên mà Nepal, một quốc gia nhỏ bé nằm sát Trung Cộng, đã bắt giữ một lượng lớn công dân ngoại quốc phạm pháp.

No comments:

Post a Comment