Friday, December 27, 2019

Tin Tức: Thứ Sáu, ngày 27 tháng 12 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân KhanhBá Cơ trình bày sau đây.
THÊM MỘT NGƯỜI DÂN BỊ ĐÁNH CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN 
Báo chí lề đảng vừa phanh phui một vụ tử vong trong đồn công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, mà nạn nhân là một thanh niên 29 tuổi.
Nạn nhân tên Lại Hồng Dân, cứ trú ở xã Tân Bình, bị áp giải về đồn vì dính líu trong một cuộc ẩu đả vào ngày 6/12. Hai ngày sau đó, anh Dân qua đời tại trung tâm y tế Vĩnh Cửu, cơ thể đầy vết bầm tím trên đầu, ngực, và bụng. Khi bị gia đình người xấu số chất vấn, một công an cho biết là anh Dân bị tù nhân cùng phòng đánh đập. Theo lời kể của gia đình, vào chiều ngày 8/12, phía công an gọi điện cho biết anh Dân lên cơn động kinh nên được đưa đến trung tâm y tế huyện. Một giờ sau đó thì trút hơi thở cuối cùng.
Như tin đã loan, trong mấy năm qua, có hàng trăm vụ nghi phạm chết trong đồn công an, mà đa số đều được phía công an giải thích là tự tử vì hối hận về các hành vi phạm tội. Theo ghi nhận, chỉ trong năm 2019, ít nhất là có 10 vụ người chết trong đồn công an hay các trại tạm giam của CS Việt Nam.
TRUNG CỘNG Ồ ẠT MUA ĐẤT DỌC THEO BIÊN GIỚI MIÊN – VIỆT
Trong thời gian qua, hàng loạt công ty Trung Cộng đã thuê mướn hay mua đất với diện tích rất lớn, dọc theo biên giới Việt – Miên mà chưa rõ là có mục đích gì.
Thông tin này được tiết lộ bởi Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, phó tham mưu trưởng quân khu 7, trong một hội nghị quân sự tại Sài Gòn vào hôm qua, thứ Năm 26/12. Trong hội nghị, ông Hùng thừa nhận là việc Trung Cộng xâm phạm lãnh hải Việt Nam trong năm 2019 là một vấn đề nóng bỏng, khiến dân chúng hoang mang.
Theo tiết lộ của ông Hùng, các lộ tuyến dọc theo biên giới Việt – Miên đã thay đổi rất nhiều so với các năm trước, nhưng việc tuần tra trở nên khó khăn vì Việt Nam chỉ có 63 chốt kiểm soát có đầy đủ điều kiện. Ông Hùng thú nhận là chưa hiểu được nguyên nhân dẫn đến việc Trung Cộng ào ạt mua đất ở biên giới trong thời gian qua.
THẢM SÁT TẠI THÁI NGUYÊN: 5 NGƯỜI BỊ CHÉM CHẾT
Một vụ thảm sát rùng rợn xảy ra vào hôm qua khi một người đàn ông say ma túy đã dùng dao phay chém chết vợ cùng 4 người hàng xóm tại xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
Hung thủ là Hoàng Văn Chín 43 tuổi đã bị bắt sau vụ thảm sát gây chấn động cả xóm nhỏ. Theo lời kể của nhân chứng, vụ thảm sát bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng khi hung thủ lên cơn say ma túy dùng dao chém mẹ ruột và người vợ ngay tại nhà. Người mẹ bị thương chạy ra đường cầu cứu thì tên Chín rượt theo, khiến cư dân hốt hoảng bỏ chạy tứ tán. Một phụ nữ trẻ chạy vào nhà nhưng bị tên Chín rượt theo chém gục tại chỗ, và khi quay trở ra thì trực diện người chồng đang chạy đến, nên vung dao chém chết luôn anh này.
Trên đường về nhà, hung thủ lại chém trọng thương ông Lương Văn Hoàng 53 tuổi đang lái xe gắn máy, sau đó lại cầm dao đến nhà người anh rể là Lương Văn Bánh 45 tuổi, chém chết ông này cùng người cháu trai 26 tuổi ở cạnh nhà.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ giết người ghê rợn ở Việt Nam vì say ma túy đá. Hầu như mỗi ngày, báo chí đều loan tải về các án mạng hay hành vi ghê rợn liên quan đến loại độc dược này.
HOA KỲ GỬI CHUYÊN GIA ĐẾN VIỆT NAM ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI DỊCH TẢ HEO PHI CHÂU
Vào đầu tháng Giêng năm tới, bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ sẽ cử một số chuyên gia đến Việt Nam để phối hợp nghiên cứu bào chế thuốc chủng ngừa dịch tả heo Phi châu.
Thông tin trên được đưa ra tại một hội nghị do bộ Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức ở Hà Nội vào hôm qua. Trả lời một câu hỏi của báo chí, ông bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết là các chuyên gia Việt Nam đang nghiên cứu bào chế thuốc chủng ngừa cho heo và đã đạt được một số hiệu quả. Ngoài ra, phía Việt Nam sẽ hợp tác với Hoa Kỳ và Hòa Lan để cùng nghiên cứu vì hai nước Mỹ và Hoà Lan đã có một số thành công trong lãnh vực này.
Cũng trong hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan, giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cho biết là trong thời gian qua, một loại thuốc ngừa do Học viện sáng chế đã được thử nghiệm tại 3 trại heo bị bệnh dịch ở các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình. Kết quả cho thấy là những con heo được tiêm thuốc đều khỏe mạnh suốt 2 tháng qua.
NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI GỬI VỀ NƯỚC GẦN 17 TỶ MỸ KIM TRONG NĂM 2019
Nguồn dự trữ ngoại tệ của Việt Nam tăng cao trong năm nay là nhờ người Việt hải ngoại đã gửi về cho thân nhân gần 17 tỷ Mỹ kim, theo thống kê của Ngân hàng Thế giới.
Số liệu nói trên được ông Lương Thanh Nghị, một quan chức thuộc Ủy ban Đặc trách người Việt Hải Ngoại, công bố trong cuộc họp báo vào chiều thứ Năm 26/12. Con số chính thức là 16 tỷ 700 triệu Mỹ kim, khiến Việt Nam nằm trong 10 nước đứng đầu về lượng ngoại tệ nhận được trong năm 2019, đa số là đến từ người Việt sinh sống ở Hoa Kỳ, Canada, Úc và các nước Âu châu.
Cũng theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, hiện có 4 triệu rưởi người Việt sinh sống ở hải ngoại, dàn trải trên 110 quốc gia. Đây là nguồn tài chánh giúp nuôi sống chế độ CSVN suốt nhiều năm qua.
ÚC THU HỒI KHẨN CẤP CÁC CHAI ỚT TƯƠNG SRIRACHA 
Chính phủ Úc đã ra lệnh thu hồi khẩn cấp tất cả chai ớt tương có tên Sriracha của công ty Huy Fong, một công ty do một người Việt sáng lập tại Hoa Kỳ vào năm 1980.
Lý do thu hồi là các chai ớt tương này có nguy cơ phát nổ khi mở nắp. Theo lệnh này, các chai ớt tương có dung tích 500ml và 800ml, với thời hạn sử dụng đến tháng 3 năm 2021, đều bị thu hồi và các đại lý phải hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Vào tháng trước, Hoa Kỳ và Âu châu cũng đưa ra lệnh thu hồi với lý do tương tự.
Ớt tương Sriracha là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại Hoa Kỳ. Chủ nhân công ty Huy Fong là ông David Trần, đã trở thành triệu phú sau khi sáng chế ra loại gia vị này vào năm 1980.
NHẬT BẢN TREO CỔ MỘT CÔNG DÂN TRUNG CỘNG VỀ TỘI SÁT NHÂN
Toà án Nhật vừa ban án tử cho một công dân Trung Cộng bằng cách treo cổ về tội cố sát một gia đình có 4 người . Đây là vụ hành quyết người ngoại quốc đầu tiên trong 10 năm qua của Nhật.
Người bị hành quyết có tên Wei Wei. Theo cáo trạng tại tòa, vào năm 2003, Wei Wei đã cùng với hai đồng phạm ra tay giết chết 4 người của một gia đình Nhật, trong đó có hai đứa bé 8 và 11 tuổi. Hai đồng phạm của Wei sau đó chạy trốn về Hoa Lục, nhưng một người bị Trung Cộng tử hình vào năm 2005 và người còn lại bị kết án chung thân.
Nạn nhân trong vụ thảm sát nói trên là hai vợ chồng chủ nhân một tiệm bán quần áo, cùng với hai đứa con. Nhóm sát nhân nói trên đã ập vào tư gia của họ ở tỉnh Fukuoka để cướp của, giết chết 4 người, sau đó ném thi thể các nạn nhân xuống sông để phi tang.
TRUNG CỘNG NHẬP CẢNG HÀNG TRIỆU TẤN ĐẬU NÀNH CỦA MỸ
Hơn 2 triệu tấn đậu nành của Mỹ đã xuất sang Hoa Lục trong vòng hai tháng qua, sau khi Trung Cộng loan báo sẽ không đánh thuế 10 triệu tấn đậu nành nhập cảng.
Chỉ trong tháng 11, Trung Cộng đã nhập cảng khoảng 2 triệu rưỡi tấn đậu nành của Mỹ trong khi hai nước Mỹ – Tàu vẫn chưa chấm dứt cuộc thương chiến. Cùng thời gian đó, Trung Cộng cũng mua gần 4 triệu tấn đậu nành của Brazil.
Trong nhiều năm qua, Trung Cộng vẫn luôn mua đậu nành của Mỹ để ép dầu và nuôi gia súc, đặc biệt là nuôi heo. Tuy nhiên vào đầu năm nay, Trung Cộng ra lệnh ngừng nhập cảng đậu nành Mỹ để trả đũa việc Hoa Kỳ đánh thuế trên một số hàng hóa trị giá hơn 50 tỷ Mỹ kim của Trung Cộng.

No comments:

Post a Comment