Friday, December 6, 2019

Tin Tức: Thứ Sáu, ngày 06 tháng 12 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh Bá Cơ trình bày sau đây.

NHÀ CẦM QUYỀN GIA TĂNG KHỦNG BỐ DÂN OAN VƯỜN RAU LỘC HƯNG
Suốt 11 tháng kể từ khi phá huỷ 503 căn nhà và cưỡng chiếm mảnh đất VRLH, nhà cầm quyền CS Việt Nam liên tục duy trì việc khủng bố đối người dân, chủ sở hữu thật sự của mảnh đất này. Tuy nhiên, ngày 3/12 vừa rồi, nhà cầm quyền bất ngờ thực hiện biện pháp mạnh tay hơn trong việc khủng bố và cướp trắng đất đai của người dân.

Hàng trăm công an, dân phòng, côn đồ được lệnh đổ bộ đến khu đất VRLH, đồng thời gây hấn với bà con, ngăn chặn các chủ sở hữu bước chân vào mảnh đất của họ.
Chúng phun thuốc diệt muỗi, đốn hạ cây cối được mọc lên sau vụ san bằng mảnh đất này hồi đầu năm. Nhà cầm quyền tự ý thay đổi tấm bảng về “Dự án cụm trường học đạt chuẩn quốc gia” bằng một “dự án” khác. Xin lưu ý là bản dự án cũ cũng được tự ý dựng lên bởi chính nhà cầm quyền sau khi san bằng khu đất này. Đồng thời phát loa công suất cực lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học hành của học sinh trưởng tiểu học Bạch Đằng gần đó. Nghiêm trọng hơn, nhà cầm quyền cho phát loa tuyên truyền sai sự thật về quyền sở hữu mảnh đất VRLH cũng như các diễn biến liên quan.
Sáng nay, 6/12, hơn một trăm người đại diện cho bà con dân oan đã đến trụ sở UBND phường 6, quận Tân Bình để nộp đơn khiếu nại, yêu cầu chính quyền địa phương làm đúng các thủ tục pháp luật, chấm dứt việc tuyên truyền sai sự thật và gỡ bảng “Dự án ma” được dựng lên ngày 3/12. Một điều đáng chú ý là cán bộ tư pháp phường 6 đã 3 lần viết sai và phải viết lại Văn bản Biên nhận đơn khiếu nại dưới sự… hướng dẫn của bà con. Câu hỏi đặt ra, liệu cán bộ tư pháp (tức người phải nắm chắc kiến thức luật pháp)  không hiểu luật hay cố tình nhập nhằng, gài bẫy nhằm đưa bà con dân oan vào thế bất lợi trong quá trình khiếu kiện, đi đòi công lý?
Sau khi nộp đơn, bà con dân oan đã giăng biểu ngữ phản đối việc cướp đất của nhà cầm quyền UBND phường 6. Rất đông công an mật vụ có mặt tại khu vực ủy ban và khu đất VRLH.
Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý thính giả các diễn biến mới nhất về VRLH. Hôm nay, mời quý thính giả đón nghe cuộc phỏng vấn của chúng tôi với ông Cao Hà Trực, một đại diện cho người dân Vườn Rau Lộc Hưng về cuộc khiếu nại sáng nay.
CHIẾN HẠM TRUNG CỘNG LẠI TIẾN SÂU VÀO HẢI PHẬN VIỆT NAM
Bộ ngoại giao Việt Nam vào hôm qua tuyên bố là sẽ xác nhận nguồn tin các chiến hạm Trung Cộng đã quay trở lại vùng biển Việt Nam từ mấy tuần qua.
Theo các nguồn tin trong nước, các không ảnh vệ tinh chụp được vào ngày 18/11 cho thấy Trung Cộng đã đưa hàng loạt khinh khí cầu đến quần đảo Trường Sa nhằm giám sát mọi tàu thuyền qua lại ở vùng biển này. Trong khi đó, các không ảnh chụp được vào đầu tháng 12, cho thấy các tàu hải cảnh Trung Cộng đã quay lại Bãi Tư Chính, nơi diễn ra cuộc đối đầu Việt – Tàu từ tháng 6 đến tháng 10 vừa qua.
Tuy nhiên, cho đến hôm qua, nhà nước CSViệt Nam không hề nhận được các thông tin nói trên, mặc dù luôn khẳng định là sẽ giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của Trung Cộng ở Biển Đông.
VIỆT NAM BẮT GIỮ 70 TẤN DƯỢC LIỆU ĐỘC HẠI NHẬP LẬU TỪ HOA LỤC
Bộ Công an Việt Nam vào hôm qua, thứ Năm 5/12, loan báo là đã triệt phá được một đường dây buôn lậu ở tỉnh Lạng Sơn, tịch thu được 70 tấn dược liệu đông y nhập lậu từ Hoa Lục, trong đó có nhiều chất độc hại.
Theo loan báo nói trên, số dược liệu này được vận chuyển trên nhiều chiếc xe tải qua cửa ải Chi Ma – Lạng Sơn. Nhân viên an ninh tìm thấy số hàng đang được chứa trong các bao tải, dấu trong các kho hàng ở tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội.
Sau khi bị bắt, các nghi phạm khai số dược liệu này đã được nhập lậu qua ngả Lạng Sơn, sau đó đưa đến các kho hàng ở Bắc Ninh và Hà Nội trước khi phân phối đến các tỉnh thành để tiêu thụ.
HOA KỲ CHI RA 300 TRIỆU MỸ KIM ĐỂ TẨY RỬA DIOXIN Ở PHI TRƯỜNG BIÊN HÒA
Vào hôm 5/12, đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (gọi tắt là USAID ) và Bộ Quốc Phòng VN đã phát động chương trình tẩy rửa chất độc màu da cam, ở phi trường Biên Hòa, với chi phí  300 triệu Mỹ kim được phía Hoa Kỳ hỗ trợ.
Cũng trong buổi lễ nói trên, Cơ quan Viện trợ Hoa Kỳ cũng ký kết thỏa ước trợ giúp 65 triệu Mỹ kim cho người tàn tật, nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam.
Chương trình tẩy rửa chất dioxin ở phi trường Biên Hòa, sẽ bắt đầu trên 37 mẫu đất ở phía tây, bao gồm cả việc làm đường cho xe cộ ra vào và thiết lập văn phòng cũng như nơi cư trú cho các chuyên gia Hoa Kỳ. Dự án này dự trù kéo dài trong 10 năm, với phí tổn dự trù lên đến 390 triệu Mỹ kim.
Như tin đã loan, vào tháng 7 năm ngoái, Hoa Kỳ cũng đã giao trả 14 mẫu đất tại phi trường Đà Nẵng sau 6 năm tẩy rửa chất độc dioxin ở phi trường này.
NHÂN VIÊN TỔNG LÃNH SỰ CSVN Ở NHẬT BỊ CÁO BUỘC TỘI NHẬN HỐI LỘ 
Ngày 3/12, tờ Asahi Shimbun của Nhật cho biết cảnh sát quận Nagata ở Kobe, ngày 2/12 đã bắt giữ một phụ nữ Việt có tên Dương Thị Thế, 34 tuổi, với cáo buộc hối lộ nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Fukuoka để đổi lấy quy chế thường trú nhân tại Nhật cho một số người Việt khác.
Bà Thế,  nhân viên của một công ty Nhật ở Nagata,  bị cáo buộc và xác nhận đã trả khoản tiền là 150.000 yen Nhật (tương đương 1.370 Mỹ kim) cho một nhân viên Tổng lãnh sự để làm giấy tờ giả cho 5 người Việt, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2017 đến tháng 1/2019. Các giấy tờ này bao gồm chứng nhận kết hôn ở Việt Nam, thường không được Tổng lãnh sự quán cấp cho du khách ngắn hạn.
Người đàn ông được cho là đã nhận hối lộ, 38 tuổi, và chưa bị nêu tên, hiện đã rời Nhật Bản.
Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 5/12 cho biết đang kiểm định thông tin này
BÀ CARRIE LÂM CÓ THỂ BỊ MẤT GHẾ TỔNG ĐỐC HỒNG KÔNG
Phe dân chủ Hồng Kông đang nỗ lực thuyết phục nghị viện loại bỏ bà Carrie Lâm khỏi chức vụ tổng đốc với cáo buộc bà Lâm là thủ phạm dẫn đến cuộc khủng hoảng chính trị của khu tự trị này suốt 6 tháng qua.
Một trong các cáo buộc mà phe dân chủ đưa ra là bả Lâm đã có nhiều quyết định “vi hiến”, điển hình là việc nỗ lực thông qua dự luật dẫn độ tội phạm về Hoa Lục xét xử.
Dân chúng Hồng Kông cũng ủng hộ việc bà Carrie Lâm phải ra đi sau chiến thắng lớn của phe dân chủ trong kỳ bầu cử hội đồng địa phương vào tháng trước, với phe dân chủ nắm quyền đa số tại 17 hội đồng trong số 18 quận của Hồng Kông.
Nếu hai phần ba số nghị viên Hội đồng Lập pháp, tức 46 nghị viên, bỏ phiếu thông qua đề nghị cách chức, bà Lâm sẽ phải ra đi. Tuy nhiên, bạo quyền Bắc Kinh lại nắm quyền quyết định theo quy định về các khu tự trị.

No comments:

Post a Comment