Sunday, December 29, 2019

Đảng CSVN?

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Năm 2019: Đảng CSVN?
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Những ngày cuối năm vừa qua một số cộng tác viên của chúng tôi lại được ngồi hàn huyên, trò chuyện với một số chiến sĩ công an, quân nhân trong một khung cảnh rất ấm cúng, thân tình của những người Việt Nam còn lo lắng, trăn trở cho đất nước. Qua những trao đổi, bàn luận, tất cả đều đồng ý rằng năm vừa qua đảng Hồ-Tàu vẫn tiếp tục ngoan cố đi theo con đường phản quốc, bán nước cho Tàu Cộng. Đặc biệt là Nguyễn Phú Trọng, sau khi đã thoát được cú ngã bệnh suýt tiêu đời tại Kiên Giang, càng tỏ ra hung hăng, ngạo mạn, phản động hơn.
Hôm 30 tháng 05 Trọng đã kí ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW, đồng thời cho công bố một bài viết có những lời kêu gọi hết sức phản động, phản quốc. Trọng công khai kêu gọi phải tiếp tục:
Kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
Phải: “Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu.
Và đặc biệt phản động, Trọng trắng trợn viết rõ rằng: “Phải Đặt lợi ích của Đảng, đất nước và nhân dân lên trên hết.” Trong câu này, Trọng đã ngạo mạn viết chữ “Đảng” trên cả đất nước và nhân dân.
Tất cả những lời kêu gọi đó của Trọng đã cho thấy rõ tâm địa phản quốc, phản động của Trọng. Trọng và đồng bọn tiếp tục củng cố cho quyền lực, quyền lợi của chính bản thân và gia đình coi khinh quyền lợi của đất nước, dân tộc.
Đó là một vấn đề hệ trọng rất bi quan của đất nước, vì một kẻ, một đảng chính trị đang nắm toàn quyền lãnh đạo đất nước vẫn tiếp tục đi theo con đường bán nước, phản dân.
Tuy nhiên, bàn luận sang những vấn đề khác, tất cả những anh chị em có mặt trong buổi gặp gỡ đều cảm thấy hết sức hào hứng và sôi nổi vì trong năm 2019, xã hội nói chung và tình hình nội bộ trong đảng Hồ-Tàu đã có nhiều biến chuyển thuận lợi hơn cho các khả năng biến chuyển tiến bộ của đất nước.
Đầu tiên phải nói tới lực lượng quân đội. Trong hàng ngũ quân nhân tại nhiệm và quân nhân hưu trí, ngày càng có những biểu hiện của sự thức tỉnh lương tâm yêu nước và nhận thức về tầm quan trọng của dân chủ, nhân quyền trong việc cứu nước, bảo vệ và phát triển đất nước.
Trong những thức tỉnh đó, chúng ta phải kể đến sự kiện Tướng Lê Mã Lương đã công khai nói lên những suy nghĩ, quan điểm độc lập và đúng đắn bất chấp những rào cản, đe dọa của bọn lãnh đạo chóp bu. Tướng Lê Mã Lương đã nói hộ cho rất nhiều trăn trở, bức xúc bấy lâu nay của anh chị em quân nhân trước hiện trạng hèn nhược, phản động của bộ máy lãnh đạo chóp bu hiện nay.
Trong điều kiện tế nhị chưa cho phép đề cập sâu về hiện tượng Lê Mã Lương, nhưng tất cả chúng ta có thể tin tưởng rằng Nguyễn Phú Trọng không thể mua chuộc, khuất phục được tất cả các quân nhân đồng ý đi theo con đường bán nước cho Tàu.
Trong lực lượng công an cũng có nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực. Nhiều anh chị em công an, an ninh chúng ta đã nhận thấy vai trò tay sai, lá chắn cho bọn lãnh đạo tham nhũng, bán nước. Ngay tại Hà Nội, nhiều anh chị em đã mạnh dạn xuống đường biểu tình đòi quyền lợi cho bản thân. Đây cũng là một cách tham gia, khuyến khích phong trào đấu tranh chống bất công, cường quyền.
Một dấu hiệu đáng mừng khác cho khả năng biến chuyển tiến bộ của xã hội là tình hình nội bộ trong đảng Hồ-Tàu ngày càng rối ren, xung đột. Tình trạng phân hóa, diễn biến, chuyển hóa, tranh giành, đấu đá, nghi ngờ lẫn nhau xảy ra ở tất cả các cấp độ trong đảng Hồ-Tàu. Tình trạng này không phải là sự suy diễn mà là thực tế đã được chính một số nhân vật chóp bu tiết lộ hay thừa nhận một cách gián tiếp. Hôm 30 tháng 5 Nguyễn Phú Trọng đã viết rằng:
Thực tế một số nhiệm kỳ gần đây cho thấy, có một số đảng bộ chỉ tập trung lo cho đại hội mà có phần buông lỏng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, không hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, thậm chí gây ảnh hưởng không tốt cho nhiệm kỳ sau…Vẫn còn cấp ủy chưa khẳng định được trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, còn thụ động. trông chờ, ỷ lại, thờ ơ… có biểu hiện ‘trên nóng dưới lạnh’. ‘trên có chính sách, dưới có đối sách’…
Nguyễn Phú Trọng còn bày tỏ nỗi sợ hãi về những yếu tố đặc biệt sẽ thâm nhập vào đảng của hắn:
Kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người có tham vọng quyền lực, chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu, chạy cơ cấu, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’…
Hôm 23 tháng 12, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội đã công khai thừa nhận trong phong trào đấu tranh dân chủ, nhân quyền hiện nay đã xuất hiện một “lực lượng mới là những cán bộ thoái hóa, biến chất, những người đã bị xử lý kỷ luật, xử lý về pháp luật, thậm chí có những cán bộ cao cấp, có cả những tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang.” Không những thế, Tướng Nghĩa còn khẳng định rằng:
Thực tế nhiều thông tin do nội bộ chúng ta đưa ra để thế lực thù địch lợi dụng, chống phá.
Đó là những phát biểu công khai có tính chất tiết chế nhưng cũng đủ cho chúng ta thấy nội tình thê thảm, bất trắc hiện nay của đảng Hồ-Tàu đã ở mức độ nào. Đúng như một lời phát biểu có tính lỡ miệng của Võ Văn Thưởng trong cuộc họp tổng kết công tác tuyên giáo hôm 23 tháng 12, Thưởng đã tự bày tỏ về sự bất lực và hoang mang về tình hình truyền thông chính trị như sau:
Tôi vẫn cảm thấy nó mong manh lắm. Nhiều việc vừa mới xử lý xong, ngủ dậy, sáng hôm sau đã lại thấy xuất hiện chỗ này, chỗ khác rồi.
Thưa quí anh chị em và quí vị, một đảng chính trị cố tình bán nước nước, cố tình đi ngược lại khát vọng độc lập, tự do của dân tộc thì số phận của nó đương nhiên không chỉ mong manh mà còn rất thê thảm.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
29/12/2019

No comments:

Post a Comment