Sunday, December 15, 2019

CSVN Sụp Đổ?

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Những tài liệu giải mật về các nước xã hội chủ nghĩa tại Đông Âu trước đây đã cho thấy hệ thống an ninh, mật vụ của chế độ dù  được ưu ái, chăm sóc, đầu tư, vỗ về hết mức vẫn không cứu vớt được chế độ khỏi sự sụp đổ, giải thể. Các chế độ tại Đông Âu lúc đó còn có vô số các thuận lợi hơn chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay, như không phải đối mặt với các mạng xã hội, không phải đau đầu vì vấn nạn tham nhũng hoặc những sai lầm, ảo tưởng của chủ nghĩa cộng sản chưa bị lộ diện hoàn toàn, nhưng cuối cùng tất cả đều lần lượt bị giải thể và sụp đổ. Bởi tất cả các chế độ đó đều có chung một đặc điểm là cưỡng bức và dối trá. Sự dối trá và cưỡngs bức có thể khiến người dân phải chấp nhận, phải tuân phục trong một thời gian nào đó nhưng tình trạng tuân phục không thể duy trì được mãi mãi bởi mỗi con người đều có một sức chịu đựng có hạn.
Chế độ cộng sản hiện nay tại Việt Nam không chỉ là một chế độ dối trá, cưỡng bức mà còn là một chế độ đang mất hết tất cả những trụ cột dựa dẫm để kéo dài quyền lực.
Thứ nhất, về huyền thoại “giành lại độc lập, giải phóng dân tộc”. Đây là một trong những trụ cột lớn nhất để đảng cộng sản thâu tóm, độc quyền quyền lực. Nhưng ngày nay, các cứ liệu lịch sử và các phân tích lịch sử khách quan đã chứng minh ngược lại: Chính đảng cộng sản đã đưa nước Việt Nam chúng ta quay trở lại sự lệ thuộc vào phương Bắc – chế độ Trung Cộng; chính đảng cộng sản đã thiết lập một chế độ hà khắc, tàn bạo, mất tự do hơn nhiều lần chế độ thực dân Pháp và chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Những cách ứng xử và thái độ hèn nhược trước Trung Cộng hiện nay là sự tự tố cáo thuyết phục nhất về sự mất độc lập của nước ta do đảng cộng sản gây nên.
Thứ hai, về huyền thoại lãnh tụ “anh minh, sáng suốt” Hồ Chí Minh. Đảng cộng sản đã phải gián tiếp tự thừa nhận Hồ Chí Minh là một nhân vật vô đạo đức, phản quốc khi để cho các cứ liệu lịch sử được đăng tải chính thức hay phát tán một cách công khai trong dư luận. Đơn cử là các cứ liệu về vụ án cải cách ruộng đất Cát Hanh Long-Nguyễn Thị Năm, về quan hệ mờ ám và tàn bạo đối với Nông Thị Xuân-Nguyễn Quốc Trung hay về công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958.
Thứ ba, phá sản về phương diện phát triển đất nước. Ngày hôm nay đảng cộng sản đã không thể biện minh cho sự tụt hậu của đất nước so với các quốc gia trong vùng và trên thế giới. Tụt hậu ngay cả so với Lào. Một chứng cớ không thể phủ nhận là chính các cán bộ cộng sản là những người đang tìm đường chạy thoát khỏi đất nước. Trong tư tưởng sâu thẳm của tất cả các cán bộ cộng sản hiện nay từ thấp đến cao đều luôn trăn trở một câu hỏi: làm cách nào để con cháu đi khỏi Việt Nam ? Sự giấu diếm danh tính của 9 nhân vật trốn lại Hàn Quốc trong đoàn công tác do Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội – dẫn đầu là một dấu chỉ không thể phủ nhận của sự hoang mang tột độ về tình cảnh đất nước ngay trong nội bộ đảng cộng sản. Không người dân nào còn tin tưởng vào tương lai của Việt Nam dưới sự thống trị của đảng cộng sản. Sau vụ 39 người Việt di cư lậu vào Anh bị chết ngạt trong xe tải, người dân vẫn quyết tâm ra đi. Nhiều người còn thổ lộ công khai: “Chết cũng đi”. Đảng cộng sản đã thành công tuyệt đối trong việc làm cho người dân tuyệt vọng.
Thứ tư, quan thầy Bắc Kinh, chỗ dựa về chính trị cho đảng cộng sản Việt Nam, đang bị tố cáo, chao đảo ở mọi phương diện quốc nội và quốc tế. Toàn thế giới văn minh của nhân loại đang phối hợp để triển khai các biện pháp đối phó, bao vây, hạn chế các tác hại của Trung Cộng. Nhân dân Hong Kong đang nổi dậy chống đối Bắc Kinh. Riêng tại Việt Nam, tuyệt đại đa số nhân dân đều bày tỏ ý chí chống Trung Cộng. Thậm chí, bọn chóp bu cộng sản Việt Nam đã nhiều lần phải đổi giọng khi nói đến quan thầy Bắc Kinh, không còn dám ngạo ngược ca ngợi, bênh vực quan thầy Bắc Kinh như trước.
Thứ năm, các cán bộ, lão thành cộng sản ngày càng thức tỉnh, họ khinh bỉ thế hệ lãnh đạo hiện tại và đang từng bước tự xét lại các quá khứ của đảng cộng sản và của chính mình. Chỉ cần tham dự vào một cuộc uống trà cùng với các cán bộ hưu trí cộng sản, chúng ta sẽ thấy rõ đảng cộng sản đã mất hoàn toàn chỗ dựa, sự ủng hộ trong tầng lớp cán bộ kì cựu.
Thứ sáu, tầng lớp thanh niên Việt Nam đang quả cảm dấn thân vào công cuộc đấu tranh giành quyền tự do cho bản thân và dân tộc. Trong những năm qua, đảng cộng sản đã liên tiếp bắt giữ và kết những án tù nặng nề cho hàng chục thanh niên trai gái trên khắp ba miền Nam Trung Bắc chỉ vì họ muốn có một cuộc sống tự do, muốn dân tộc không chịu sự nô dịch của Trung Cộng. Tuy nhiên, chính những án tù nặng nề liên tiếp đó đã tự chứng minh sự bất lực của đảng cộng sản và tự nói lên khát khao tự do đang dâng cao trong tầng lớp thanh niên Việt Nam hiện nay.
Thưa anh chị em an ninh, công an, bộ đội, sĩ quan, đó là phác thảo sơ lược về bối cảnh hiện nay của đảng cộng sản Việt Nam. Những kẻ đứng đầu đảng này đã chuẩn bị đầy đủ các phương án chạy trốn.
Còn anh chị em chúng ta sẽ phải chuẩn bị điều gì cho bản thân và gia đình ?
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
15/12/2019

No comments:

Post a Comment