Sunday, December 1, 2019

Công An Biểu Tình

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong đảng Hồ-Tàu hiện nay có nhiều người mang danh đảng viên cộng sản nhưng họ vẫn giữ được sự lương thiện cùng tinh thần yêu nước nồng nàn. Xu hướng lương thiện, yêu nước này đang có xu thế tăng lên vì các điều kiện có thể giúp cho lương tri con người thức tỉnh đang ngày càng được cải thiện, dễ dàng hơn bằng các phương tiện thông tin, truyền thông hiện đại. Để đối phó với tình trạng này, bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu đã nghĩ ra nhiều cách để ngăn chặn, hăm dọa những tấm lòng yêu nước, những lương tri thức tỉnh. Một trong những biện pháp đó là chúng đưa ra cái gọi là “19 điều đảng viên không được làm”. Trong 19 điều cấm nầy, điều cấm thứ 6 có nội dung như sau:
– Tổ chức, tham gia các hội trái qui định của pháp luật; biểu tình, tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự.
Tuy nhiên, ngày 12 tháng 11 vừa qua, tại huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất hiện một cuộc “biểu tình, tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự” của vài chục cán bộ, chiến sĩ công an trong các bộ sắc phục, quân hàm đàng hoàng với các băng-rôn, biểu ngữ nhằm đòi hỏi quyền lợi về nhà đất.
Nhìn vào cách thức tập hợp và sự thể hiện trong cuộc biểu tình, chúng ta có thể nói đây không phải là một hành động tự phát. Đây là một hành động tập hợp đã có sự nhận thức, chuẩn bị rất kĩ càng. Các khuôn mặt của anh em đều rất tự tin, bình tĩnh; đồng phục, băng rôn đều rất phẳng phiu; các thông điệp đòi hỏi quyền lợi đều được in rõ, to trên các băng-rôn, biểu ngữ.
Như vậy, nếu căn cứ vào điều 06 trong số 19 điều đảng viên không được làm, tất cả những cán bộ, chiến sĩ công an tham gia cuộc biểu tình trong ngày 12 tháng 11 đã vi phạm kỉ luật đảng và, về lí thuyết, sẽ có nguy cơ phải chịu những trừng phạt nặng nề của đảng Hồ-Tàu.
Một câu hỏi chúng ta phải đặt ra: Tại sao những anh em công an, nhiều người còn trẻ và vẫn đang tại ngũ, lại dám khinh thường kỉ luật của đảng Hồ-Tàu?
Có hai lí do cơ bản trả lời cho câu hỏi này.
Thứ nhất, quyền lợi thiết thân của những anh chị em đã bị xâm phạm trắng trợn bởi các cơ quan công quyền. Quan trọng hơn, sự thiệt hại quyền lợi này khá lớn so với thu nhập của anh chị em. Quan trọng hơn nữa, việc giải quyết bằng các biện pháp đề nghị, khiếu nại, kiện tụng đều tỏ ra vô vọng từ hơn 17 năm qua.
Thứ hai, về những điều cấm các đảng viên và kỉ luật của đảng Hồ-Tàu, đa phần anh chị em chúng ta đều đã nhận thấy đây chỉ là những qui định có tính chất đạo đức giả của bọn chóp bu. Trên thực tế, chỉ trừ điều cấm số 6 như đã nói, còn lại, tất cả các đảng viên chóp bu đều vi phạm tất cả những điều cấm khác, như: ăn hối lộ, đục khoét công quĩ; kéo bè, kéo cánh trong nội bộ; trục lợi ma chay, hiếu hỉ; nâng đỡ con cháu, gia đình; mê tín, dị đoan; ăn chơi, tha hóa, trụy lạc; quan liêu, lạm quyền, chèn ép cấp dưới; man khai lí lịch, tài sản, mở tài khoản trái phép ở nước ngoài. Anh chị em công an nói riêng, và các đảng viên cấp dưới, từ lâu đã khinh thường bọn chóp bu và các qui định kỉ luật của chúng.
Đó chính là hai động lực cơ bản khiến cho anh em công an thuộc huyện Đông Anh Hà Nội quyết định phải xuống đường giống như các tầng lớp dân oan khác để bày tỏ nỗi oan khuất, thiệt hại của bản thân.
Theo một số nguồn tin nội bộ, trước khi cùng quyết định xuống đường, nhóm anh chị em công an đã bí mật tham khảo một số lãnh đạo cấp huyện, cấp thành phố. Anh chị em đã nhận được tín hiệu đèn xanh tán thành nhưng với điều kiện phải tuyệt đối giữ bí mật, coi như anh chị em hoàn toàn tự phát hành động.
Để tế nhị hơn nữa, lãnh đạo công an huyện Đông Anh đã phát biểu với báo giới rằng nhóm biểu tình chỉ là những cán bộ công an hưu trí với mục đích nhằm trấn an sự lo hãi của bọn lãnh đạo chóp bu.
Thưa anh chị em cùng quí vị, nếu xem kĩ video ghi lại cuộc biểu tình đặc biệt vừa nói, chúng ta còn phát hiện ra một chi tiết có một băng-rôn đỏ ghi dòng chữ màu vàng “Đảng Cộng Sản Quang Vinh Muôn Năm”.
Chính băng-rôn này đã là chủ đề tranh luận giữa một số anh em trong nhóm biểu tình. Có người cho rằng không nên dùng băng-rôn này, có người đề nghị cần dùng. Cuối cùng, như đã thấy, nhóm biểu tình vẫn mang băng-rôn tranh cãi ra hiện trường. Đây là một vấn đề tế nhị giữa nhận thức và thực tế. Mặc dù về cơ bản, chúng ta đã thấy rõ nguyên nhân gốc của các vấn nạn hiện nay đều chính là do sự tồn tại của “đảng cộng sản”, nhưng để hình thành thói quen xuống đường, biểu tình, chúng ta vẫn cần một sự dung hòa nào đó để động viên thêm những người còn e sợ, chưa quen với việc biểu tỏ trên đường phố.
Như nhiều người nhầm tưởng, đây là cuộc biểu tình đầu tiên của công an. Nhưng không đúng, đây là cuộc biểu tình thứ hai của công an. Cuộc biểu tình đầu tiên của công an theo chúng tôi ghi nhận được đã diễn ra vào tháng 04 năm 2018 ngay tại trung tâm Hà Nội cũng liên quan tới vấn đề nhà cửa, đất đai. Nhưng cuộc biểu tình đầu tiên không có sự tổ chức, phối hợp ghi hình bài bản như cuộc biểu tình mới diễn ra. Điều này cho thấy đã có sự tiến bộ rõ ràng trong nhận thức và hành động của giới dân oan công an.
Đó là một xu thế tiến bộ: Công an đang bước theo chân Nhân dân xuống đường nhằm chống lại bất công, tiến tới giải trừ cái ác của chế độ cộng sản.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
01/12/2019

No comments:

Post a Comment