Monday, December 9, 2019

CSVN CHẠY ĐÂU CHO THOÁT TỘI BÁN NƯỚC

Người Dân Tự Quyết

Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết:  “CSVN CHẠY ĐÂU CHO THOÁT TỘI BÁN NƯỚC” sẽ được Hướng Dương trình bày.

Từ ngày 26 đến 28 tháng 11 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao csVN Lê Hoài Trung đã đến Bắc Kinh – Trung quốc gặp người đồng cấp là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung cộng, La Chiếu Huy để tiến hành  đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam và Trung Quốc. Báo chí lề đảng trong những sự kiện như thế này, chỉ đưa tin nhỏ giọt, úp mở rằng “Cuộc đàm phán để trao đổi về quan hệ song phương Việt Nam – Trung Quốc, vấn đề biên giới lãnh thổ giữa hai nước, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm,” nhưng không nêu chi tiết.

Người ta thường nói khi hai băng “cướp” gặp nhau, thì chuyện bàn bạc không có gì quan trọng hơn ngoài những đề tài làm ăn phạm pháp. Đã từ lâu bản thân đảng và cái nhà nước bất chính csVN đã thực hiện những hành vi mờ ám trong bóng tối với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt là Tàu cộng. Việt cộng, họ đã dùng lãnh thổ của cha ông để mua bán đổi chác và cũng dùng 90 triệu con dân nước Việt như những nô lệ thời hiện đại để dâng hiến, mặc cả và cùng trục lợi với Trung cộng, bất chấp quyền lợi của Quốc gia và dân tộc.
Nhân chuyến đi sang chầu Bắc Kinh của Lê Hoài Trung, nhà nước csVN còn trơ trẽn quá mức khi nói đến cái gọi là: tiến hành tổng kết 20 năm ký kết Hiệp ước biên giới trên đất liền và 10 năm hoàn thành công tác phân giới cắm mốc toàn tuyến biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc. Đã 20 năm csVN ký kết Hiệp ước biên giới trên đất liền với Tàu cộng, nhưng từ đó đến nay toàn dân Việt Nam chưa bao giờ nhìn và đọc được nội dung Hiệp ước biên giới được ký kết với giặc Tàu có những nội dung gì, lợi hại ra sao. Nếu nói chính quyền là của dân, do dân và vì dân mà một văn kiện hết sức quan trọng với tiền đồ của tổ quốc mà csVN giấu giếm không cho toàn dân biết thì dựa vào đâu để csVN làm bản tổng kết 20 năm ký kết hiệp định biên giới với Tàu và 10 năm hoàn thành công tác phân giới cắm mốc toàn tuyến biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc. Thế nên người dân thường nói đảng cộng sản là một thế lực tà trị và nhà nước cộng sản là một guồng máy tà quyền, cùng nhau bán nước quả là không sai chút nào. Bởi csVN chúng đã quen thói giẫm lên xác đồng bào mà tiến trong chiến tranh và đạp lên đầu lên cổ nhân dân mà đi trong thời bình.
“Hai bên đã trao đổi về vấn đề trên biển; nhất trí thực hiện nghiêm túc nhận thức chung cấp cao, kiểm soát và xử lý thoả đáng bất đồng, góp phần giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định trên Biển Đông,” những dòng trên đây được trang Báo chính phủ đăng tải. Những câu chữ rập khuôn, đúc sẵn cũ rích trên đây được Việt cộng nhai đi nhai lại mỗi khi có vấn đề về lãnh thổ, lãnh hải với Trung cộng. Nó hoàn toàn không chuyển tải bất cứ thông tin gì về nội dung của cuộc gặp đàm phán giữa Lê Hoài Trung với La Chiếu Huy để người dân được tỏ tường trong một vấn đề hệ trọng mang tính quốc gia đại sự. Trước đây cũng thế và hiện nay cũng vậy, từ tên tổng bí thư Trọng, cho đến chủ tịch Hội gật gù Nguyễn thị kim Ngân hay Phúc thủ tướng và cả những quan to khác mỗi lần sang triều cống Bắc Kinh, thì người dân hoàn toàn mù tịt thông tin. Chẳng biết những tên cầm đầu này nói gì, làm gì hoặc nhận chỉ thị gì từ ông chủ Trung Nam Hải. Người dân chỉ biết nôm na là chuyến thăm thành công tốt đẹp, nào là nhất trí thực hiện nghiêm túc nhận thức chung cấp cao giũa hai đảng, kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng, góp phần giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định..v.v… và chấm hết.
Lại nói về Biển Đông, Trung cộng là bên nhất trí thực hiện nghiêm túc nhận thức chung cấp cao giũa hai đảng và buộc Việt cộng phải cần tránh các hành động có thể làm phức tạp vấn đề hay làm suy yếu nền hòa bình và ổn định trên Biển Đông, cũng như trong mối quan hệ song phương giữa hai nước. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố thẳng thừng hôm 8/11/2019 rằng từ tháng 7 Trung cộng đã gửi nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 8 đến vùng đặc quyền kinh tế ở Bãi Tư Chính là “hoạt động trong phạm vi thuộc chủ quyền của chúng tôi”. Thường tình ở đời mình đã bán cho người ta cái gì, nhận tiền rồi thì phải giao hàng. Việt cộng đã bán nước, bán đảo, tiền nhận rồi nhưng lần lữa không giao “hàng”, thì đương nhiên Tàu cộng nó phải gây áp lực để đòi hàng. Cho nên chuyến đi của Lê Hoài Trung đến Tàu chỉ là xin khất nợ, kéo dài thời gian giao hàng, vì Việt cộng chưa yên được lòng dân An Nam. Bù lại Việt cộng sẽ âm thầm dâng ba đặc khu cho Tàu cộng và cũng có thể sẽ nài xin Trung cộng, cho thực hiện vở tuồng mị dân, kiện Trung cộng ra tòa án quốc tế hòng chạy tội với người dân Việt Nam. Bởi kinh nghiệm từ vụ kiện của Philippines, rõ ràng nó đã không làm rụng một sợi lông chân nào của Tàu cộng. Có lẽ chính vì bị người dân nguyền rủa hàng ngày tội bán nước cho Tàu, mà tam trụ hiện nay là Trọng, Ngân, Phúc không muốn chường mặt đến Bắc Kinh cho thêm nhục, hoặc cũng có thể hoàng đế Tập đang giận tím mặt vì bộ ba bán nước này bội ước, nên đã sai tên thứ trưởng Lê Hoài Trung sang chầu Thiên triều.
Thế nên thật chẳng khó khăn gì mấy, khi bà chủ tịch Kim Ngân người có thành tích nổi trội khi đưa lậu 9 người vào Hàn Quốc bằng chuyên cơ, đổi từ ngữ từ Đặc Khu chuyển sang Vùng kinh tế ven biển, để đồng bọn bà ta giơ tay biểu quyết thông qua, làm món quà chuộc tội dâng lên Tập Cận Bình. Từ giờ đến năm 2020, người dân Việt cần hết sức tỉnh táo để theo dõi nhất cử nhất động của đảng csVN. Còn nhiều âm mưu và thủ đoạn bán nước cho Tàu, mà csVN sẽ bất ngờ thực hiện.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment