Monday, December 30, 2019

NHỜ ƠN ĐẢNG MÀ GIUN SÁN LÊN NGÔI

Người Dân Tự Quyết

Để tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết: “NHỜ ƠN ĐẢNG MÀ GIUN SÁN LÊN NGÔI” sẽ được Hướng Dương trình bày.
Mấy ngày vừa qua người dân cả nước có dịp mở mắt để xem thần công lý của cộng sản trình diễn vở tuồng có tên “Đại án AVG”. Cũng giống như bao vở tuồng xử đại án trước đây do đảng dàn dựng, thì vụ xử án AVG cũng có đầy đủ lớp lang hỉ, nộ, ái, ố, mà phần đặc biệt gây chú ý công luận là việc các bị cáo trình diễn màn liêm sỉ nhưng vô cùng thô bỉ khi nói lời sau cùng là gởi lời “xin lỗi tổng bí thư”.
Gần đây dân chúng Việt Nam lấy làm lạ là quan chức cộng sản đã biết đến cái gọi là “văn hóa xin lỗi”, chỉ tiếc rằng nó chỉ được sử dụng từ miệng các quan chức bị ngã ngựa và trong lúc đứng trước vành móng ngựa trước giờ phút bị tuyên án. Nhưng oái oăm thay, đúng ra họ chỉ phải xin lỗi nhân dân mà thôi về những tội trạng và thảm họa họ gây ra cho dân cho nước, thì đằng này họ lại xin lỗi đảng, chính cái đảng mà đã xô họ đến vành móng ngựa và phải tù vì có tội hoặc dựa cột để được đồng chí xử bắn. Chuyện hết Trịnh Xuân Thanh xin lỗi Bác Hai Tổng, rồi đến Đinh La Thăng xin lỗi Nguyễn Phú Trọng, nay tới lượt Nguyễn Bắc Son cũng thành khẩn xin lỗi Tổng bí thư, khiến Nguyễn Phú Trọng vô hình chung nghiễm nhiên kiêm luôn chức chánh án nhưng giấu mặt sau hậu trường. Đúng thật thời thế mạt nên ngược ngạo cả chân lý.
Ở Việt Nam Hiến pháp hay luật pháp do đảng cộng sản đặt ra, chỉ là mớ giẻ rách chưa bao giờ được giặt, thì làm sao có thể so sánh được với cương lĩnh đảng hay gọi tắt là luật đảng tựa như tấm vải nhung điều Bắc Kinh được thêu hoa vẽ rồng vẽ phượng. Người dân không nói điều này mà chính từ miệng ông chủ “lò” Nguyễn Phú Trọng đã phát ngôn từ năm 2013. Vậy thì quan to cỡ Nguyễn Bắc Son, tài lãnh đạo thì người dân không biết là có hay không, nhưng miệng ông quan này có khả năng nuốt một lúc ba triệu Dollar, thì xem ra ông Son phải biết phao cứu sinh đảng cất ở đâu để mà nhờ đó thoát án tử. Người dân theo dõi phiên sử đại án tham nhũng AVG, mà cứ ngỡ như đang được xem phiên chợ trời bán cá hay bán đấu giá hàng lạc-xoong. Các bị cáo đứng trước tòa, lúc thì nhận tội lúc lại chối không. Khi thì nói làm theo luật khi thì lại đổ thừa là làm theo chỉ đạo của cấp trên. Nguyễn Bắc Son lúc đầu không thừa nhận nhưng sau khai có nhận hối lộ, nhưng rồi nói không biết tiền đó giờ ở đâu, tiêu xài vào việc gì. Không chỉ gây bất ngờ cho Nguyễn Bắc Son mà người dân cũng bất ngờ khi phiên tòa xử AVG bất ngờ ngưng họp chợ vào ngày 19/12, để các gian thương trao đổi mua bán mặt hàng có tên “khắc phục hậu quả” trong nhà giam, và Son xin khắc phục hậu quả theo khả năng “hộ nghèo” là 21 tỷ đồng tiền Hồ. Tổng chủ Nguyễn Phú Trọng dù có đang nằm điều trị bệnh đâu đó chắc cũng không bỏ sót tình tiết nào đang diễn ra tại phiên tòa hàng tôm hàng cá. Có lẽ Tổng Trọng bị tăng huyết áp bất thường, thế nên cùng lúc đó Viện kiểm sát ra đề nghị đưa Nguyễn Bắc Son vào khung tử hình. Bị cáo Son xuống “sắc” vì đảng quyết xuống tay với đồng bọn không nể tình đồng chí. Thế là nhanh như hỏa tiễn của Nga, một ngày trước khi quan tòa tuyên án, gia đình Nguyễn Bắc Son đã mang 45 tỷ đồng tiền mặt đến nộp cho đủ số 66,5 tỷ đồng tương đương 3 triệu Dollar  để cứu mạng cho Son từ tử hình xuống chung thân. Nó cũng hợp với ý của tổng Trọng là đồng chí chuột cống mà đi xử tội chết cho  đồng chí chuột nhắt thì “xử lý đồng chí mình cũng đau lòng lắm chứ, không ai muốn”.
Cuối năm, người dân muốn đảng tặng bằng khen mạ vàng  bốn chữ “khắc phục hậu quả” cho Phạm Nhật Vũ. Vì ông này tham nhũng 400 triệu Dollar, nhưng đã trả lại cho tổng chủ Nguyễn Phú Trọng 8.900 tỷ đồng tiền Hồ, tức khoảng 387 triệu Dollar  và ông Trọng cũng chỉ chờ có thế để kết thúc phiên xử chợ chiều cuối năm nhiều hôi tanh này. Phạm Nhật Vũ được người dân đánh giá, là nếu được thì nên thay thế Nguyễn Phú Trọng trong cương vị tổng bí thư tương lai, do ông này rất có uy tín trong nước và cả trên trường quốc tế. Với 2.000 chữ ký, hàng trăm tổ chức trong nước và hàng trăm lãnh đạo ở nước ngoài viết thư gởi kiến nghị cho Nguyễn Phú Trọng xin ân xá, khoan hồng cho Phạm Nhật Vũ, vì có công ăn cắp tiền từ túi người dân chuyển qua tay các hội đoàn và các quan chức khác. Sau khi khắc phục hậu quả, Vũ vẫn còn bỏ túi mười mấy triệu Dollar và chỉ nhận bản án 3 năm tù, so với một thanh niên ở Kiên Giang, bắt trộm một con vịt trị giá chưa đến 200 ngàn Hồ tệ về nhậu mà đã lãnh án 7 năm tù. Điều mà Nguyễn Phú Trọng dù là Tồng chủ cũng chưa đủ tầm để nghĩ ra, chứ nói gì đến việc đưa Việt Nam tiến lên chủ nghĩa xã hội vớ vẩn.
Nhân vụ án AVG, tại Hội nghị khai triển công tác năm 2020 của ngành Kiểm sát nhân dân tại Hà Nội, sáng 27/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nói: “…Với tinh thần ‘trị bệnh cứu người’, nếu ai khắc phục đúng tinh thần của Đảng, khắc phục được hết thì chúng ta khoan hồng,” Theo y học thì khi sán vào não, người nhiễm sán có thể bị nhức đầu, động kinh, rối loạn tâm thần, rối loạn thị giác, giảm trí nhớ, gây viêm màng não do ký sinh trùng. Người dân cho rằng tham nhũng như là những con sán lãi đã chui vào không những đầu não mà toàn bộ cơ thể của đảng rồi. Thuốc chữa bệnh tham nhũng tốt nhất là giải tán đảng cộng sản, trao quyền về tay nhân dân để thiết lập thể chế dân chủ, tam quyền phân lập. CSVN hãy nhớ Đông Âu và Liên sô sụp đổ là do sự thối nát của chính chế độ gây ra và người quét dọn nó cũng chính là nhân dân.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment