Monday, March 4, 2019

Đuổi Cùng Giết Tận?

Chuyện Nước Non Mình

Thưa quý thính giả, đảng CSVN chỉ muốn được độc tài toàn trị, do đó việc theo đuổi truy giết các nhà đấu tranh và gia đình họ là quốc sách của chế độ này.  Mời quý thính giả theo dõi bài viết của nhà đấu tranh dân chủ Phạm Thanh Nghiên với tựa đề: Đuổi Cùng Giết Tận?” sẽ do chính tác giả trình bày.
Phạm Thanh Nghiên.
Chúng tôi buộc phải đặt câu hỏi rằng phải chăng nhà nước này muốn đuổi cùng diệt tận gia đình chúng tôi?

Vụ tấn công vào Vườn rau Lộc Hưng và phá huỷ toàn bộ 503 căn nhà, trong đó có ngôi nhà của chúng tôi khi chỉ còn hơn 20 ngày là đến Tết cổ truyền Dân tộc là một việc làm vô cùng tàn nhẫn, coi thường luật pháp và công luận của nhà cầm quyền. Tội ác này được thực hiện đã gần 2 tháng nhưng cái tên VRLH vẫn chưa nguội theo mong muốn của nhà cầm quyền. Nó vẫn gây một sự chú ý khá đặc biệt từ công luận, từ những người có lương tâm. Số phận của hàng trăm người dân VRLH, của các ông TPB VNCH, của những người hoạt động xã hội, bao gồm cả
Cựu Tù Nhân Lương Tâm vẫn được quan tâm và nhắc đến.
Riêng gia đình tôi, chỉ trong khoảng một tháng đã phải tá túc, thay đổi chỗ ở đến 5 lần. Công an địa phương đã đến một trong những gia đình từng cho chúng tôi ở nhờ để “kiểm tra hộ khẩu”, rồi đe doạ, hoạch hoẹ, sách nhiễu họ. Khi ấy, gia đình
tôi đã dọn đi nơi khác. Công an còn nói rằng chúng tôi là “phản động” nên khuyến cáo gia đình người bạn kia không nên giúp đỡ chúng tôi. Và phải thông báo cho họ biết gia đình tôi đã chuyển đi đâu.
Người bạn, người anh ấy đã khẳng khái trả lời “ Trong mắt các anh, vợ chồng anh chị Tú- Nghiên là “phản động” nhưng với tôi họ là người tốt. Tôi là người Công giáo, tôi phải có trách nhiệm giúp đỡ khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. Còn việc họ
đang ở đâu là chuyện riêng của họ, tôi không có bổn phận phải cho các anh biết”
Trước tết, gia đình tôi chuyển đến Gò Vấp ở nhờ và thuê trọ một gia đình Công giáo khác. Hôm nay, ngày 21/2/2019, anh chủ nhà đi đăng ký tạm trú. Công an địa phương đã nói với chủ nhà rằng gia đình tôi là “phản động”, chống phá nhà nước”
đang bị công an thành phố điều tra, theo dõi. Không biết có bao gồm bé Tôm không; rằng không nên cho chúng tôi thuê nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến toàn khu phố, toàn phường và toàn quận Gò Vấp; nếu cố tình cho thuê thì sẽ thế này, thế kia.
Anh chủ nhà trả lời “Tôi không quan tâm họ làm gì. Tôi là người Công giáo, họ cũng là người Công giáo, hơn nữa lại có con nhỏ nên tôi cần phải giúp đỡ họ. Đó là tinh thần và bổn phận của những người Công giáo với nhau”.
Sau cùng, họ yêu cầu xuất trình giấy tờ tuỳ thân để làm thủ tục tạm trú. Tuy nhiên, anh Huỳnh Anh Tú không được đăng ký tạm trú do không có giấy CMND. Công an còn kết tội anh Tú đang “cư trú bất hợp pháp” tại nhà anh Chí. Đồng thời cũng
cảnh báo anh Chí nếu “có chuyện gì” sẽ phải chịu trách nhiệm.
Theo luật cộng sản, thì anh Tú ở đâu cũng là “cư trú bất hợp pháp” nếu không có nổi một mảnh giấy tuỳ thân. Chồng tôi, do đó sẽ là kẻ lưu vong vĩnh viễn trên chính quê hương mình.
“Chuyện gì” là chuyện gì? Là ép chủ nhà đuổi một gia đình có con nhỏ ra đường sau khi đã bị nhà cầm quyền cướp đất, phá nhà ư?
“Chuyện gì” cũng có thể là đêm hôm khuya khoắt, xông vào nhà người ta kiểm tra hộ khẩu, giấy tờ tuỳ thân, ai không có thì bị đuổi ra đường.
“Chuyện gì” cũng có thể là lấy cớ không có CMND để bắt anh Tú đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội để làm tù nhân trong một nhà tù trá hình. Dễ lắm chứ. Việc gì cũng trong tầm tay công an mà. Thế là một công đôi việc, vừa “đúng luật”, vừa làm tan đàn xẻ nghé một gia đình vốn đã nhà tan cửa nát.
Và còn nhiều thủ đoạn, nhiều ngón nghề sẽ được đem ra áp dụng trong thời gian tới.
Chẳng lẽ, cứ phải đuổi cùng diệt tận một gia đình, kể cả một đứa trẻ mới hơn một tuổi hay sao?
Sau hai ngày, tức là ngày 23/1 nhà cầm quyền đã gắn một chiếc camera đối diện với nhà tôi để theo dõi mội động tĩnh và để kiểm soát mội động tĩnh cũng như những người khách ra vào thăm gia đình nhà tôi.

No comments:

Post a Comment