Sunday, March 10, 2019

Khác biệt giữa các nước CS và Hoa Kỳ

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Chỉ trong vòng hơn một năm, từ Hội nghị APEC tháng 11 năm 2017 tới cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn vừa qua, nhiều anh chị em an ninh và quân đội chúng ta đã được trực tiếp chứng kiến, chiêm ngưỡng các thiết bị, phương tiện, công xa và các hoạt động hết sức phức tạp, đặc biệt chuyên nghiệp và hiện đại của đoàn tùy tùng, hậu cần cho Tổng thống Hoa Kì. Có thể nói, Tổng thống Hoa Kì là một nhân vật được phục vụ, bảo vệ bằng những thiết bị hiện đại, tối tân nhất hiện nay trên thế giới. Đội ngũ an ninh, cận vệ của Tổng thống Hoa Kì cũng thuộc số lực lượng tinh nhuệ, mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Như nhiều anh chị em chúng ta đã được trải nghiệm trực tiếp, mỗi chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kì đều đòi hỏi sự chuẩn bị vất vả và cẩn trọng thuộc vào bậc nhất. Các cuộc viếng thăm ít ỏi của tổng thống Hoa Kì tới Việt Nam cũng cho thấy Tổng thống Hoa Kì luôn là nhân vật có sức hấp dẫn dư luận ở khắp mọi nơi trên thế giới.
Tuy nhiên, trái với suy nghĩ thông thường và khác với những kẻ lãnh đạo độc tài như Tập Cận Bình, Kim-Jong-un hay Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Hoa Kì không có quyền lực vô độ, ông không thể tự mình quyết định nhiều vấn đề, cả đối nội lẫn đối ngoại.
Trong cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn vừa qua, giả sử như đã có một hiệp ước nào đó được kí kết giữa Tổng thống Trump và tay độc tài Kim Jong-un. Sự kí kết đó chắc chắn sẽ có hiệu lực ngay đối với Bắc Hàn. Song đối với phía Hoa Kì, hiệp ước đó còn cần phải qua sự xét duyệt của Thượng viện Hoa Kì. Nói cách khác, Tổng thống có quyền linh hoạt thương thảo trực tiếp với ngoại bang về mọi vấn đề nhưng tất cả các thương thảo buộc phải được công khai cho toàn dân soi xét để xem những điều khoản cam kết với ngoại bang có lợi-hại ra sao đối với quốc gia. Nếu thấy bất lợi, đương nhiên các thương thảo của tổng thống với ngoại bang sẽ bị bác bỏ. Không những thế, Tổng thống còn có thể bị hạch tội, phế truất nếu Tổng thống có những hành động gây phương hại cho quyền lợi quốc gia.
Vì cơ chế kiểm soát, ràng buộc quyền lực một cách thông minh như thế, chúng ta đã thấy Hiệp chúng Quốc Hoa Kì, trong hơn 200 năm qua, luôn luôn phát triển, hùng mạnh và bờ cõi, chủ quyền quốc gia Hoa Kì không ngừng được bảo tồn, mở rộng.
Ngược lại, mới chỉ hơn 60 năm qua trên miền Bắc, và hơn 40 năm qua trên toàn Việt Nam, dưới sự cai trị của đảng Hồ-Tàu, đất nước Việt Nam chúng ta đã bị mất rất nhiều lãnh thổ, biển đảo và đang bị Trung Cộng xâm nhập, khống chế trên khắp ba miền Nam-Trung-Bắc.
Trong cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn vừa qua tại Hà Nội chúng ta còn thấy sự tương phản, trái ngược hoàn toàn giữa tư thế của Tổng thống Hoa Kì và tư thế của một tên lãnh đạo độc tài.
Các nhân viên phụ trách an ninh và bảo vệ cho cá nhân Tổng thống Hoa Kì đều làm việc hết sức nghiêm cẩn, trách nhiệm, sẵn sàng che chắn, hi sinh để bảo vệ tổng thống nhưng họ hoàn toàn không có những hành động phục dịch của kẻ nô lệ như nhóm cận vệ, an ninh của Kim Jong-un.
Quan sát các giao tiếp giữa Tổng thống Mĩ và các thuộc cấp, chúng ta không bao giờ thấy các nhân viên dưới quyền, dù là một ông bộ trưởng hay một binh sĩ hạng thấp, tỏ vẻ khúm núm, xun xoe như chúng ta luôn thấy trong các cuộc tiếp xúc của Nguyễn Phú Trọng, của Tập Cận Bình hay của Kim Jong-un với các nhân viên cấp dưới.
Các nhân viên dưới quyền của Tổng thống Hoa Kì không chỉ luôn có tư thế đàng hoàng, đĩnh đạc trước Tổng thống, họ còn có thể bày tỏ bất đồng, phê phán, chỉ trích thậm chí công kích, chống đối Tổng thống khi họ thấy điều đó là cần thiết, có lợi cho quốc gia, xã hội.
Qua báo chí, chắc nhiều anh chị em chúng ta đã biết, ngay trong khi Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội để thực hiện cuộc điều đình quan trọng, căng thẳng với Bắc Hàn, thì tại Quốc hội Mĩ ông cựu luật sư riêng của Tổng thống đã đưa ra các thông tin có tính chất cáo buộc, chống đối rất gay gắt nhằm vào Tổng thống. Báo chí Mĩ hàng ngày đều có vô số tin tức phê phán, chỉ trích, chống đối không chỉ chính sách mà còn phân tích, bôi bác chính cá nhân Tổng thống Trump.
Chưa cần nhìn sang Trung Cộng hay Bắc Hàn, chỉ cần xem ngay chính tình trạng của Việt Nam chúng ta, kể từ khi Nguyễn Phú Trọng nắm quyền cao nhất trong đảng Hồ-Tàu tới nay, tất cả mọi báo đài, trang mạng chính thống của đảng Hồ-Tàu đều tăm tắp lên bài, lên tin, đăng hình ảnh làm cho Trọng có cái vẻ của một lãnh đạo yêu nước, tài ba, toàn vẹn cả đức lẫn tài “mười phân vẹn mười”. Chúng ta cũng hoàn toàn không thấy một viên chức nào công khai phê phán, chỉ trích hoặc có phát biểu khác ý Trọng. Tất cả những phát biểu công khai của các viên chức nói đến Trọng đều là các ngôn từ có tính vuốt ve, khen ngợi, phỉnh nịnh, tâng bốc phát ra từ các nhân vật quyền lực nhất như Tô Lâm, Ngô Xuân Lịch cho tới các đảng viên, cán bộ hưu trí vô danh tiểu tốt ở phường xã.
Tới đây, chắc anh chị em và quí vị đã thấy rõ, chế độ Hồ-Tàu không chỉ làm cho đất nước ta lún sâu vào nguy cơ Bắc thuộc, tiêu vong, chế độ này còn làm cho tất cả các viên chức khó được sống một cuộc đời làm người đàng hoàng – đúng nghĩa con người.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
10/03/2019

No comments:

Post a Comment