Friday, March 22, 2019

CSVN Tiếp Tục Xảo Trá

Quan Điểm

Thưa quý thính giả, trong phiên họp của Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ vào ngày 12/3/2019, ông Nguyễn Quốc Tuấn, một thành viên của tổ chức NGO Jubilee Campaign phê phán rằng, phái đoàn VN tránh né trả lời câu hỏi của Ủy ban và khi tránh né không được thì họ sẵn sàng nói dối mà không biết ngượng. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “CSVN Tiếp Tục Xảo Trá” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

LLCQ
Ngày thứ nhì trong phiên họp lần thứ 125 của Ủy Ban Nhân Quyền LHQ tại Genève, Thụy Sĩ, qua những câu hỏi kiểm điểm, cho thấy các quốc gia thành viên nắm rất vững tình hình thực tế về nhân quyền tại VN. Trong đó, những vấn đề về quyền dân sự, chính trị tại VN lần lượt được các đại biểu nêu ra, gồm cả Hội Cờ Đỏ (bị tố cáo là tổ chức ngoại vi do đảng CSVN lập ra) thể hiện sự thù hằn tôn giáo, những việc tra tấn, vấn đề tù nhân lương tâm và phân biệt đối xử với những người thuộc dân tộc thiểu số theo Công giáo, luật an ninh mạng, luật lao động và tự do báo chí.v.v. Ngoài ra, vấn đề sức chứa tại các phòng giam trong nhà tù, tính độc lập của Tòa án và Bộ Tư pháp cùng dịch vụ y tế của người bị nhiểm HIV cũng được nêu ra. Kể cả vấn đề đa nguyên chính trị, bầu cử với sự tham gia của nhiều thành phần, những người không phải đảng viên tự ra ứng cử và độc quyền, độc đảng chính trị cũng được đưa vào các câu hỏi.
Một thành viên trong Ủy ban người Canada đã nêu nhiều câu hỏi về đa nguyên chính trị và người dân thiểu số: “nếu đa số công chức và quan chức trong bộ máy cầm quyền là đảng viên cộng sản thì làm sao bảo đảm được tính đa nguyên?”.
Như thường lệ, phái đoàn VN đã quanh quẩn trả lời bằng những lời tuyên truyền dối trá cũ kỹ từ bao đời qua. Điển hình là Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc, trưởng đoàn CSVN trả lời bằng cách nêu ra nhiều con số như: “Hiện nay VN đã có 100 luật mới liên quan đến việc bảo vệ và đẩy mạnh quyền con người, quá trình làm luật đã được đẩy mạnh hơn để theo hướng ngày càng minh bạch và tiến bộ. VN đã tập trung rất nhiều vào việc thực thi pháp luật, thí dụ như hệ thống tòa án đã được cải cách với nhiều cơ sở và điều kiện làm việc tốt hơn”.
Cũng trong phiên họp này, một quan chức trong đoàn CSVN nói: “nhà nước CSVN bảo vệ quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận rất mạnh mẽ, thí dụ như báo chí và truyền thông VN không bị kiểm duyệt trước khi in và phát sóng” và còn khoe rằng: “chưa bao giờ quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí  được như ngày nay”. Dù huênh hoang với con số hàng ngàn tờ báo trong nước và hàng trăm đại diện báo chí ở nước ngoài, nhưng quan chức này lại nhất định không xác nhận là VN có báo chí tư nhân hay không?
Nhiều bằng chứng cho thấy nhiều vụ xử dụng bạo lực đối với công dân VN, gây nên những cái chết bí ẩn và thương tâm trong các đồn công an. Nhiều bằng chứng về việc nhà cầm quyền cưỡng chế đất đai và nhà cửa của người dân. Đặc biệt là vụ cưỡng chế, phá toàn bộ nhà cửa và tài sản của người dân ở khu vực vườn rau Lộc Hưng, quận Tân Bình, Sài Gòn.
Hầu hết các đại biểu của các quốc gia đều ngạc nhiên trước những lời nói dối trơn tru, chối bỏ tất cả trước những chứng cứ vi phạm nhân quyền hiển nhiên do phía Ủy Ban Nhân Quyền của LHQ đưa ra. Thái độ trơ trẽn, lì lợm từ phía đại diện VN, chứng tỏ rằng, CSVN vẫn tiếp tục lừa gạt thế giới bằng những văn bản giả tạo, hầu để che đậy những hành vi đê tiện trong nỗ lực bịt miệng những người dân yêu nước.
Câu nói bất hủ của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm” quả thật không sai.
Không những xảo trá trước Ủy ban Nhân quyền LHQ, mà trước đây không lâu CSVN cũng đã gian xảo trong việc di dời lư hương dưới chân tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo tại Sài Gòn (có từ thập niên 1960), đồng thời đưa các xe rác bao quanh tượng đài vì lo sợ dân chúng tụ hội về dâng hương, tưởng nhớ hàng chục ngàn bộ đội và dân chúng vùng biên giới Trung – Việt bị giết chết trong cuộc xâm lăng do Đặng Tiểu Bình phát động vào ngày 17/2/1979. CSVN sợ rằng, nơi này là điểm khởi phát lại truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc và tại đây có thể là điểm phát sinh ra cuộc biểu tình rầm rộ chống đảng giống như ngày 10/6/2018. Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận Nhất lên tiếng dối trá, nói việc chuyển lư hương dưới chân tượng về đền thờ Đức Thánh Trần ở số 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định là nằm trong kế hoạch chỉnh trang Quận, vì công viên không phải là nơi thờ phượng.
Và mới đây, do lo sợ dân chúng tập trung đến dâng hương tưởng niệm 64 bộ đội VN bị Tàu cộng tàn sát tại đảo Gạc Ma, Trường Sa vào ngày 14/3/1988, CSVN đã cho mấy chục cô gái nhảy múa trước tượng đài vua Lý Thái Tổ ở Hà Nội từ sáng đến trưa ngày 14/3/2019, ngõ hầu hóa giải việc các tổ chức dân sự và đồng bào đến đây làm lễ truy điệu.
Qua sự việc di dời lư hương dưới tượng Đức thánh Trần và cho gái nhảy múa trước tượng đài vua Lý Thái Tổ cho thấy, càng ngày CSVN càng hèn hạ, muốn làm vừa lòng quan thầy Tàu cộng. Đây là vết nhơ khó rửa và là nỗi nhục nhã nhất của đảng cộng sản trong lịch sử nước Việt.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment