Wednesday, March 6, 2019

Hào kiệt nước Việt đời nào cũng có

Chuyện Nước Non Mình

Việt Nam từ ngàn xưa luôn hãnh diện là một đất nước sản sinh ra nhiều anh hùng hào kiệt chân chính dù trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào.
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: Hào kiệt nước Việt đời nào cũng có của Võ Ngọc Ánh   sẽ được Khánh Ngọc trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Võ Ngọc Ánh
Việt Nam hôm nay chắc chắn không thiếu người yêu nước, trăn trở với tự do, dân chủ, phát triển của dân tộc. Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Công Định, Phan Kim Khánh… và gần 250 con người yêu nước khác đang chịu cảnh lao tù, sống ly hương.

Những người yêu nước ngày nay, họ chịu cảnh tù đày bởi chính người Việt theo cộng sản vì dám yêu, dám trăn trở với sự phát triển của dân tộc không theo chủ trương của đảng.
Nên nhớ, ngay cả chính thực dân Pháp, hay chính quyền phong kiến Việt Nam cũng chưa cầm tù Hồ Chí Minh một ngày. Cậu học trò Nguyễn Tất Thành ấy có thể đã bị đuổi học, nhưng vẫn được ung dung đi lại, dạy học… dễ dàng sang Pháp quốc để hoạt động. Hồ Chí Minh chỉ bị chính quyền Tưởng Giới Thạch bắt, giam 13 tháng vào năm 1942, vì nghi ông làm gián điệp.
Tôi cũng như gần 100 triệu dân Việt đã, đang bị nhồi sọ: Hồ Chí Minh là người yêu nước, lãnh tụ vĩ đại, sống giản dị, không có vợ con, trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của người dân…
Những điều trên đa phần không đúng sự thật, bởi chỉ chỉ có những người ngu ngơ mới tin Hồ Chí Minh không có vợ con.
Cách sống, ăn mặc, đi đứng giản dị của Hồ Chí Minh chỉ để lấy lòng chính trị hơn bản chất. Thực tế, khi có quyền lực, điều kiện Hồ Chí Minh sống, chết theo kiểu đế vương phương Đông. Ông ta có thể làm chính trị giỏi, nhưng “lãnh tụ vĩ đại” chắc ở mức tự sướng của chính bản thân ông và chế độ nhiều hơn. Những con người yêu nước hôm nay đã mất mát nhiều hơn Hồ Chí Minh.
Trần Huỳnh Duy Thức, vốn là doanh nhân giỏi, đang điều hành một doanh nghiệp công nghệ thế giới biết mặt, nhiều người nể phục. Vì trăn trở với sự phát triển của đất nước anh chấp nhận nguy hiểm. Nhà nước cộng sản đối xử với anh bằng bản án 16 năm tù. Doanh nghiệp đang ăn nên làm ra, giàu có trước mắt tất cả tiêu tan và phải xa cha mẹ già, vợ hiền, con thơ.
Lê Công Định, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… vì yêu nước, yêu dân chủ, trọng tự do phải chịu cảnh gia đình chia ly, không được phép hành nghề, bị trục xuất khỏi tổ quốc cũng bởi chính cộng sản. …
Hôm nay, đảng và nhà nước cộng sản không tiếc công sức, tiền của, bất chấp thời gian để nói dối, phóng đại về Hồ Chí Minh qua nhạc, họa, sách, báo chí… cố nhồi vào đầu để người Việt nghĩ đó là sự thật.
Và cũng chính đảng và nhà nước ấy không tiếc tiền của, công sức để vùi dập, triệt tiêu những con người dám yêu nước hôm nay.
Đất nước đầy những chuyện đớn đau.
04.03.2019

No comments:

Post a Comment