Tuesday, March 19, 2019

Tin Tức: Thứ Ba 19.3.2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý vị cùng theo dõi phần Tin Tức với Mỹ Linh Bá Cơ.

1)  5 NHÀ ĐẤU TRANH HÔ TO “ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN” NGAY TẠI TÒA
Năm thành viên thuộc Liên Minh Dân tộc Việt Nam Tự Quyết đã cùng nhau hô to “đả đảo cộng sản”, “đả đảo phiên tòa bất công” sau khi bị tòa án Sài Gòn tuyên án tù vào hôm qua, thứ Hai 18/3.
5 nhà đấu tranh kiên cường nói trên là các ông Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Đức Độ, Từ Công Nghĩa và Phan Trung. Vào tháng 10 năm ngoái, tòa sơ thẩm Sài Gòn đã tuyên án các ông từ 8 đến 15 năm tù giam với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chế độ”.
Trong phiên xử phúc thẩm ngắn ngủi vào hôm qua, các quan tòa đã bác bỏ đơn kháng cáo và tuyên bố giữ nguyên phán quyết của tòa sơ thẩm. Luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho 5 thành viên Liên Minh Dân tộc Tự Quyết, tuyên bố việc chụp mũ bị cáo các tội danh tày trời là hết sức vô lý và vô cùng hà khắc vì họ chỉ nói lên những ý kiến để xây dựng đất nước.

2/ Hơn 100 trẻ nhiễm sán lợn, hàng trăm trường hợp khác đang chờ xét nghiệm
Truyền thông trong nước loan tin hôm 17/3 đã có ít nhất 124 trẻ tại Bắc Ninh bị phát hiện nhiễm sán lợn sau khi ăn phải thịt lợn bị sán tại trường học hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3 vừa qua.
Theo thông tin từ các bệnh viện ở Hà Nội, trong hai ngày qua đã có hơn 1.000 trẻ từ Bắc Ninh được đưa về Hà Nội để xét nghiệm. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã xác định 44 trường hợp dương tính với sán lợn. Và tại Viện Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương đã xác định 75 trẻ dương tính với sán lợn.Trước đó, đã có 5 trẻ đã được hai viện trên xét nghiệm dương tính với sán lợn.
Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng vì hiện vẫn còn 500 trường hợp đến xét nghiệm ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương hôm 16/3 nhưng chưa có kết quả.
Vụ bê bối thực phẩm tại trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành được phát hiện khi nhiều phụ huynh đăng video ghi lại miếng thịt lợn trong bếp ăn của trường Mầm non Thanh Khương có chứa các hạt trắng, nghi là sán. Các phụ huynh sau đó đã lên gặp Ban Giám hiệu nhà trường để phản ánh, nhưng không nhận được trả lời rõ ràng.
Tin từ VNexpress cho biết hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương bị đình chỉ công tác 15 ngày sau vụ thịt bẩn bị phát giác.

3)  CHIẾN HẠM TRUNG CỘNG XỊT VÒI RỒNG, ÉP TÀU CÁ VIỆT NAM HÚC VÀO ĐÁ NGẦM
Sau 12 ngày được cứu vớt, các ngư dân trên chiếc tàu cá Quảng Ngãi bị đụng chìm ở vùng biển Hoàng Sa đã về đến bến bờ vào hôm Chủ nhật 17/3 và kể lại vụ bị tấn công tàn bạo của giặc Tàu.
Tường thuật trước ống kính của báo chí lề đảng, các ngư dân cho biết là chiến hạm Trung Cộng đã lao tới, xịt vòi rồng, ép tàu của họ va vào rặng đá ngầm và bị chìm. Vụ tấn công diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 6/3, tại một vị trí cách đảo Đá Lồi khoảng 5 hải lý về hướng tây bắc. Chiếc tàu Trung Cộng mang bảng số 44101 sau đó bỏ mặc các ngư dân lênh đênh trên biển suốt 4 tiếng đồng hồ. Nhờ kịp thời gọi máy cầu cứu trước khi tàu chìm, 5 ngư dân đã được một tàu đồng nghiệp gần đó chạy đến cứu vớt.
Các lời kể nói trên cho thấy sự dối trá của bộ ngoại giao Trung Cộng khi phủ nhận vụ tấn công nói trên, thậm chí còn bịa đặt là chiến hạm của họ đã cứu vớt 5 ngư dân Việt.

4)  DỰ ÁN CAO TỐC BẮC – NAM SẼ GIAO CHO NHÀ THẦU TRUNG CỘNG
Chỉ vài ngày sau khi có tin nhà cầm quyền Việt Nam sẽ giao cho nhà thầu Trung Cộng xây dựng đường cao tốc nối liền Nam – Bắc, các trang mạng xã hội đã dấy lên làn sóng chỉ trích quyết định “ngu xuẩn” này vì đánh mất chủ quyền và càng thêm lệ thuộc vào kẻ thù truyền kiếp phương bắc.
Suốt một tuần qua, các tờ báo lề đảng tiết lộ là bộ giao thông Việt Nam đã mời gọi tập đoàn Thái Bình Dương của Trung Cộng đấu thầu dự án này. Một số bản tin cho biết thêm là nhiều tập đoàn Trung Cộng hứa hẹn sẽ chi tiền đầu tư cho toàn tuyến cao tốc, với phí tổn trung bình là 10 triệu Mỹ kim cho mỗi cây số.
Trong số những người phản đối có ông Phạm Văn Hóa, một đại biểu quốc hội Việt Nam. Theo ông Hóa và nhiều người khác thì trong quá khứ, các dự án giao cho nhà thầu Trung Cộng đều kém hiệu quả, mang lại nhiều tai tiếng. Điển hình như dự án metro Cát Linh – Hà Đông, không chí bị đội vốn gấp mấy lần mà thời gian hoàn thành cũng kéo dài thêm nhiều năm. Một dự án khác là nhà máy đạm Ninh Bình, với phí tổn xây dựng hơn 700 triệu Mỹ kim, nay cũng bỏ hoang vì thua lỗ.

5)  HÀNG CHỤC DU HỌC SINH VIỆT NAM BỊ MẤT TÍCH Ở NHẬT BẢN
Giới hữu trách Nhật Bản đang mở cuộc điều tra về sự mất tích của 700 du học sinh thuộc đại học Phúc lợi Xã hội Tokyo, trong số đó có hàng chục du học sinh Việt Nam.
Thông tấn xã Kyodo cho biết các sinh viên nói trên đã mất tích sau khi hoàn tất khóa dự bị vào tháng 4 năm 2018.  Một số thị thực nhập cảnh của 700 sinh viên nói trên cũng đã hết hạn.
Đại học Phúc lợi Xã hội Tokyo được thành lập vào năm 2000, nhằm trợ giúp các sinh viên ngoại quốc, với khoảng 5 ngàn du học sinh đang theo học tại trường này.

6)  PHÁP TĂNG CƯỜNG AN NINH ĐỂ ĐỐI PHÓ PHONG TRÀO ÁO VÀNG
Chính phủ Pháp sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nhằm trấn áp các cuộc bạo loạn cướp phá của phong trào Áo Vàng ở trung tâm thành phố Paris.
Sau khi lên tiếng thừa nhận là hệ thống chỉ huy bị hỗn loạn, không sao chặn đứng được các vụ cướp phá cửa tiệm ở Paris vào cuối tuần qua, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố sẽ cải tổ mạng lưới an ninh để ngăn chận các cuộc bạo loạn.
Rất nhiều cửa tiệm sang trọng đã bị đốt phá và cướp bóc trong cuộc xuống đường lần thứ 18 của phong trào Áo Vàng vào hôm thứ Bảy 16/3 . Một cảnh sát viên cũng bị thu hình khi thừa cơ hỗn loạn đã trộm cắp một số quần áo trong tiệm.

7)   TRUNG CỘNG TUYÊN BỐ BẮT ĐƯỢC 13,000 TỘI PHẠM KHỦNG BỐ Ở TÂN CƯƠNG
Để dập tắt làn sóng chỉ trích của thế giới, bạo quyền Trung Cộng vào hôm qua tuyên bố là họ đã bắt giam khoảng 13 ngàn người về tội “khủng bố” ở khu tự trị Tân Cương, nơi đang có những trại tập trung khổng lồ để giam giữ sắc dân Hồi Hột.
Con số này được nêu lên trong bạch thư của quốc hội Trung Cộng, theo đó thì từ năm 2014 đến nay, gần 13,000 người Hồi Hột đã bị bắt giam về tội khủng bố hay có hành vi cực đoan. Bạch thư cũng nhận là đã triệt phá được 1588 băng đảng, tịch thu hơn 2 ngàn khối chất nổ, trừng phạt 30 ngàn người vi phạm sinh hoạt tôn giáo và tiêu hủy 345 ngàn tài liệu tôn giáo bất hợp pháp.

No comments:

Post a Comment