Sunday, March 3, 2019

Thượng Đỉnh Mỹ – Triều

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Chính quyền của đảng Hồ-Tàu vừa thực hiện xong dịch vụ đón rước cho cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn.

Toàn bộ hệ thống truyền thông, tuyên truyền của đảng Hồ-Tàu đã tỏ ra hết sức háo hức, vui sướng khi Hà Nội được chọn làm địa điểm gặp gỡ lần thứ hai giữa Tổng thống Hoa Kì Donald Trump và tay lãnh đạo độc tài Bắc Hàn Kim Jong Un. Bọn lãnh đạo chóp bu cũng không giấu được sự mừng rỡ với sự kiện dịch vụ này. Tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hai lần đích thân đi thị sát trên thực địa để tự bản thân kiểm tra, đốc thúc các công việc liên quan. Phúc đã nói với báo giới sẽ làm hết sức để “phục vụ tốt nhất cho hội nghị thượng đỉnh… để xứng đáng với niềm tin của các nước và thế giới…”
Dưới tác động của hệ thống truyền thông, tuyên truyền một chiều, nhiều người dân cũng cảm thấy vui mừng, cảm thấy có lợi trước sự kiện Hà Nội làm dịch vụ đón tiếp cuộc gặp thượng đỉnh lần hai Hoa Kì-Bắc Hàn.
Dưới góc độ truyền thông và du lịch cho đất nước, sự kiện này chắc chắn sẽ mang lại một số hệ quả tích cực, làm cho thế giới biết nhiều hơn đến cái tên Việt Nam, làm tăng sự hiếu kì, tò mò cho một số du khách đối với Việt Nam chúng ta.
Tuy nhiên, ở nhiều phương diện khác, việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh này tại Hà Nội lại mang tới những hậu quả xấu cho lợi ích cộng đồng, đưa tới những tác động tiêu cực cho sự tiến bộ, phát triển bền vững của toàn bộ đất nước.
Thứ nhất, về mặt chính trị, như tất cả chúng ta đều rõ, đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta vẫn phải rên siết nằm dưới sự cai trị khắc nghiệt, phản động của một chính thể độc đảng, độc tài. Cuộc gặp thượng đỉnh ầm ĩ Hoa Kì-Bắc Hàn ít nhiều đã và sẽ làm cho dư luận quốc tế và quốc nội giảm sự chú tâm tới bộ mặt độc tài, phản động, phản nhân quyền của đảng Hồ-Tàu. Sự xao nhãng, giảm chú tâm này sẽ dễ dàng làm cho bọn chóp bu độc tài liều lĩnh hơn trong các hành động đàn áp dân chúng và nhượng bộ, bán nước cho Trung Cộng.
Thứ hai, lợi dụng Hà Nội là nơi đón tiếp cho cuộc mặc cả quốc tế căng thẳng Hoa Kì-Bắc Hàn, bọn chóp bu độc tài sẽ có thêm một công cụ để lừa mị, ru ngủ dân chúng với cái gọi là ‘thành công về mặt ngoại giao’ hoặc ‘gia tăng hình ảnh, niềm tin của quốc tế đối với đất nước’.
Song, trên thực tế, cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn sẽ tuyệt đối không có một tác động tích cực nào trong việc giúp cho Việt Nam chúng ta bớt ô nhiễm, bớt tham nhũng, bớt lạc hậu hơn so với thế giới. Tình trạng du lịch Việt Nam ’10 khách tới, 9 khách không quay lại’ cũng sẽ không thể cải thiện nhờ cuộc gặp thượng đỉnh này, bởi một đảng tham nhũng, phản động như đảng Hồ-Tàu không thể có khả năng cải thiện bộ máy quản trị. Cuộc gặp này chắc chắn cũng sẽ không làm cho con em của chúng ta được học hành, được đối xử tốt hơn trong trường học; cũng không làm cho các bệnh nhân được giảm tiền khám chữa bệnh, tuyệt đối không làm giảm nạn ‘phong bì’, hắt hủi bệnh nhân trong các bệnh viện. Cuộc gặp này cũng chắc chắn không làm giảm ùn tắc giao thông hay làm giảm người chết do giao thông gây ra. Các chất độc trong rau quả, thức ăn, nước uống cũng không thể giảm sau cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn.
Đặc biệt, tất cả chúng ta phải cùng nhau nhớ rằng cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kì-Bắc Hàn sẽ không làm cho đảng Hồ-Tàu từ bỏ dã tâm bán nước, từ bỏ tham vọng độc tài quyền lực. Ngược lại, cuộc gặp thượng đỉnh sẽ có khả năng làm cho bọn chóp bu ảo tưởng và ngoan cố hơn trong chính sách đàn áp dân chúng và bán nước cho Trung Cộng để duy trì quyền lực độc tài nhằm vơ vét, bòn rút, bóc lột nhân dân một cách dễ dàng nhất, an toàn nhất.
Ngoài ra, việc bọn chóp bu hớn hở, reo mừng trước việc được phục vụ đón rước, chu cấp an ninh và được gặp lại Tổng thống Trump ngay tại Hà Nội đã cho chúng ta thấy bộ mặt phản động, vô luân, cơ hội và tư lợi của đảng Hồ-Tàu.
Thưa anh chị em và quí vị, từ trước tới nay, quan điểm của chuyên mục này nói riêng, và quan điểm của Đài Đáp Lời Sông Núi nói chung, đều ủng hộ, khích lệ sự gần gũi, phát triển thân thiện hơn giữa Hoa Kì và hệ thống chính trị của đảng Hồ-Tàu. Bởi, như các cụ ta thường nói ‘gần mực thì đen, gần đèn thì rạng’, Hoa Kì hiện vẫn đang là một quốc gia có mức độ dân chủ, tự do, văn minh thuộc hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cần nhận ra âm mưu gian trá, bất chính của bọn chóp bu độc tài trong mối quan hệ Hoa Kì-Việt Nam. Bọn chúng chỉ muốn lợi dụng Hoa Kì trong mưu đồ duy trì, kéo dài quyền lực độc tài phản động của bọn chúng. Bằng cớ là chúng đã và đang thể hiện sự thẳm thiết và sung sướng được tận tâm phục vụ ‘đế quốc Mĩ’, ‘kẻ thù không đội trời chung’ năm xưa, nhưng đối với chính đồng bào ruột thịt Việt Nam thì chúng vẫn luôn hậm hực gọi là ‘ngụy quân’, ‘ngụy quyền’ và chúng không từ cả việc bắt bớ, đàn áp bất cứ người dân Việt Nam nào dám đòi hỏi tự do, đòi hỏi quyền làm người, quyền được yêu nước ở ngay trên đất nước mình.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
03/03/2019

No comments:

Post a Comment