Tuesday, March 5, 2019

Theo Voi Hít Bã Mía

Bình Luận

Kính thưa quý thính giả, Trong xã hội Việt Nam ngày hôm nay, xã hội được cai trị bởi những người lãnh đạo, ương hèn, dối trá, đặt trên căn bản đạo đức lừa lộc, làm ít, nói nhiều.  Mời quí thính giả theo dõi bài Theo Voi Hít Bã Mía của Anh Vũ qua phần trình bày của Hướng Dương để thấy thêm sự láo khoét của cấp lãnh đạo Công Sản Việt Nam.
Anh Vũ
Hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội giữa Tổng Thống Hoa Kỳ và Chủ Tịch Bắc Hàn được kết thúc sớm hơn dự định, mà không có một thỏa ước chung nào được ký kết giữa hai bên. Có lẽ sự kiện này đã tạo lên nhiều suy nghĩ tiêu cực của đại đa số quan sát viên quốc tế, cũng như nhiều quốc gia có dính dáng đến Bắc Hàn như Trung Cộng, Nam Hàn, Nhật Bản. Nhưng riêng Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thì ngược lại, các giới chức lãnh đạo cao cấp của Trung Ương Đảng trong phiên họp báo chính phủ thường kỳ ngày 01 tháng 03 năm 2019 tại Hà Nội vừa qua đã “hồ hỡi, phần khởi” tuyên bố những thắng lợi vẻ vang mà Việt Nam đạt được trong dịp này.

Trong hội nghị thượng đỉnh vừa qua, chúng ta hãy khoan nhìn vào thắng bại giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn để “luận anh hùng”. Cũng ở hội nghị này chỉ có một quốc gia duy nhất thắng đó là Việt Nam, hãy nhìn vào những ngôn từ mà các Ủy viên Trung ương Đảng, cũng như báo chí lề phải sử dụng, đủ thấy bản chất tráo trở, láo khoét, tự sướng của tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam như thế nào?  Trước hết phải nói đến “Trung Tâm Hòa Giải Xung Đột Quốc Tế” được rêu rao liên tục trên các cơ quan truyền thông nhà nước.  Điều đó họ đã coi thường Hội Nghị thượng đỉnh giữa Tổng Thống Hoa Kỳ và Chủ Tịch Bắc Hàn đã được tổ chức tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 năm 2018, chuyện xãy ra mới hơn tám tháng mà giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam quên mất rồi sao? Không lẽ Hội Nghị thượng đỉnh ở Singapore chỉ là hòa giải xung đột cá nhân?
Chưa hết, cũng trong dịp này, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tuyên bố: “Việt Nam được lựa chọn để tổ chức một sự kiện hết sức quan trọng này. Điều đó thể hiện trách nhiệm cũng như vị thế của đất nước, đóng góp sức mình với thế giới và khu vực. Trong thời gian rất ngắn, chúng ta đã tổ chức một sự kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn. Lịch trình được sắp xếp rất chu đáo, đảm bảo sự thống nhất giữa hai nhà lãnh đạo”. Ông Bộ trưởng còn tuyên bố thêm: “Vị thế, vai trò, công tác chuẩn bị, công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều Tiên cũng như dư luận xã hội, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao” bên cạnh đó ông cho biết việc tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 đã thu hút khách du lịch tăng lên 1,59 triệu khách quốc tế đến thăm Việt Nam, chưa kể “chi phí tổ chức không nhiều” . Bản chất tự khen, tự thưởng, tự sướng của lãnh đạo Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nó vẫn ngoan cố trong giòng máu Cộng sản, không “cải tạo” nỗi. Được biết cũng nhân dịp này chính quyền cộng sản qua VTV cho 56 hãng thông tấn quốc tế thuê 73 giang hàng với giá $4500.00 dollars cho mỗi giang hàng, trong đó cơ quan Truyền hình quốc gia, VTV được hưởng $3000.00 Dollars cho một giang hàng, $1500.00 Dollars còn lại chạy vào văn phòng Chính phủ để trang trải những chi phí khác.  Chỉ nhìn qua tuyên bố của ông Mai Tiến Dũng cũng thấy được qua việc tổ chức thượng đỉnh lần 2, Việt Nam cũng ăn ké được chút đỉnh.
Còn nữa, thêm ngài Thứ trưởng Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương tuyên bố: “Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò tổ chức hội nghị, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn”. Sau đó ông còn nói tiếp: “Cái khó nhất là các đoàn đến lúc nào, làm cái gì, bao giờ đi đều do họ chủ động. Mình chỉ làm nhiệm vụ chuẩn bị và đảm bảo hậu cần tốt cho hội nghị. Khâu chủ động không phải của ta mà phải phụ thuộc vào kế hoạch hoạt động của bạn. Thế nhưng Việt Nam đã làm rất tốt”. Ở câu nói này, cũng như nhìn vào những hình ảnh làm việc của toán đăc nhiệm Hoa Kỳ cho thấy ngành an ninh và công an Việt Nam chỉ làm trò hề trong công tác bảo vệ an ninh, lái xe mô tô dẫn đường như những tay chạy xe grab không hơn không kém . Ông  Vương còn phán thêm một câu xanh rờn: “Phương án lớn lắm chứ không phải diễn ra đơn giản như vậy. Làm được điều này phải có sự phối kết hợp giữa các Bộ, ngành chứ không phải riêng Bộ Công an. Đó là Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, các Bộ ngành liên quan khác”.
Không cần ông Vương kể công, “Việt Nam đủ tiềm lực bảo vệ anh ninh và dẫn đường cho các sự kiện lớn”. Ai cũng thấy Việt Nam một quốc gia với gần 97 triệu dân số, đứng thứ 15 trên toàn thế giới, một quốc gia trẻ trung, ở đó hai nghề thông dụng nhất cho giới thanh niên Việt Nam: Làm bảo vệ,và lái xe Grab. Đây là hai công việc không cần có chuyên môn và không chỉ dành riêng cho giới thanh niên, nó còn là ngành nghề trong quan trọng của đất nước, đặc biệt chỉ dành cho chiến sĩ Công an. Ai cũng biết, vì không có trình độ chuyên môn về khoa học, kỹ thuật, không có những nghề nghiệp khác, thanh niên Việt Nam chỉ còn con đường duy nhất là làm bảo vệ hay lái xe ôm. Sau vụ họp thượng đỉnh lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ vênh mặt quản cáo với thế giới, mời quí ngài đến Việt Nam, ở đây có bảo vệ, và chạy xe grab chuyên nghiệp, không sợ bị trấn lột, giống như Thủ tướng Phan Văn Khải quản cáo gái đẹp trước kia.
Hãy xem lại những thước phim chiếu đoàn xe gắn máy của của Bộ Công an hộ tống, mỗi chiếc xe có hai chiến sĩ, một cầm lái, một ngồi phía sau, hai tay căng thẳng cầm hai chiếc dùi cui chỉa thẳng lên trời, và ngay trong những chiếc xe hơi cũng vậy, cửa kính phía sau được mở xuống, một cánh tay công an thò ra, dùi cui cũng chỉa lên trời, không hiểu vì sao? Bốn mươi bốn năm trước, khỉ may mắn thoát khỏi rừng xanh, xuống đồng bằng, cho đến hôm nay, khỉ vẫn hoàn cốt khỉ.
Bản chất khoe khoang, dối trá trong người Cộng sản, cũng là một sĩ nhục cho quốc thể. Dân gian ai cũng biết qua câu:
“Đảng là mẹ, Bác là Cha,
Từ ngày Bác chết Đảng ta góa chồng.
Sinh ra một đám lộn dòng,
Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”
Đã đến lúc người dân không phải nói nữa, hãy biến ý tưởng, lời nói thành hành động, tiêu diệt đám Lý Thông để đòi lại công bằng cho Thạch Sanh.
Anh Vũ

No comments:

Post a Comment