Thursday, January 4, 2018

Tin tức ngày thứ Năm, 04.1.2018

Tin Tức

ĐAN VIỆN THIÊN ÂN PHẢN ĐỐI VIỆC BÔI NHỌ LINH MỤC NGUYỄN VĂN ĐỨC
Trong lá thư gửi cho nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên vào ngày 31/12/2017, các tu sĩ của đan viện Thiên Ân đã bày tỏ sự tức giận về các vu cáo và nhục mạ đối với Linh mục Nguyễn Văn Đức mà tỉnh này liên tiếp tung ra.

Lá thư nhấn mạnh rằng, việc xây dựng các công trình tôn giáo trên mảnh đất rộng 107 mẫu của đan viện Thiên Ân ở thôn Cư Chánh, xã Thủy Băng huyện Hương Thủy, là hoàn toàn hợp pháp. Và thay vì mở cuộc điều tra theo đúng quy trình thì giới chức tỉnh này đã vội vàng cáo buộc Linh mục Nguyễn Văn Đức có hành vi phạm pháp khi thực hiện các công trình nói trên. Lá thư cũng mạnh mẽ phản đối việc nhà cầm quyền đưa ra đề nghị ngưng bổ nhiệm Linh mục Đức làm người trông coi đan viện Thiên Ân và thuyên chuyển Ngài đi nơi khác.
LUẬT SƯ BÀO CHỮA ĐÃ TIẾP XÚC VŨ “NHÔM” TRONG TRẠI GIAM SINGAPORE
Một luật sư bào chữa cho ông trùm địa ốc Vũ “nhôm” lên tiếng xác nhận là đã tiếp xúc được với ông này trong trung tâm tạm giam của sở di trú Singapore.
Vụ gặp gỡ giữa Luật sư Remy Choo và ông Vũ diễn ra vào chiều hôm qua, nhưng báo chí không được phép có mặt. Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Choo cho biết là ông Vũ rất căng thẳng về tinh thần vì lo sợ sẽ bị dẫn độ về VN. Trong cuộc gặp này, ông Vũ cho biết là sổ thông hành, tức passport của ông, được cấp vào năm 2015 và ông đã xuất ngoại nhiều lần bằng sổ thông hành này mà không gặp trở ngại gì.
NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI YÊU CẦU NƯỚC NHẬT DẸP BỎ TƯỢNG HỒ CHI MINH
Đại diện các cộng đồng người Việt ở hải ngoại vừa gửi một lá thư đến chính phủ Nhật Bản, nội dung yêu cầu dẹp bỏ bức tượng Hồ Chí Minh đang được trưng bày ở viện bảo tàng của thành phố Mimasaka.
Trong bức thư ký ngày 29/12, ban thường trực Liên mạng Người Việt tự do Toàn cầu bày tỏ niềm tin là dân chúng Nhật Bản không thể đồng tình với các vụ đàn áp nhân quyền và bắt bớ giới bất đồng chính kiến mà nhà cầm quyền CSVN đã thi hành hơn 70 năm qua, và HCM là người chịu trách nhiệm chính yếu về các tội ác mà chế độ cộng sản đã gây ra.
Kỹ sư Đỗ Thông Minh, một người Việt du học trước năm 1975 và sinh sống ở Nhật mấy chục năm qua, nhấn mạnh rằng HCM chỉ là một tay sai của Đệ tam Quốc tế, và là người mang đến nhiều tai họa cho đất nước VN suốt mấy chục năm qua. Vì thế HCM là một tội đồ của dân tộc VN, không xứng đáng để được vinh danh.
TÌM THẤY THI HÀI BỊ TREO CỔ CỦA CHỦ TỊCH HUYỆN QUỐC OAI – HÀ NỘI
Gần 10 ngày sau khi bị mất tích, thi hài của chủ tịch huyện Quốc Oai được tìm thấy trong tư thế bị treo cổ tại tư gia ở một ngõ hẻm trên đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.
Điều khiến dư luận thắc mắc sau khi công an loan báo tin trên là tại sao chết tại tư gia mà gia đình lại trình báo là ông Nguyễn Hồng Lâm mất tích hơn một tuần. Hai ngày trước đây, một số báo chí lề đảng loan tin là ông Lâm có gọi một cú điện thoại cho người con trai, cho biết là “tình hình trở nên rất khó khăn”, khiến dư luận càng thêm khó hiểu khi đọc bản tin này.
Theo loan báo của công an Hà Nội thì họ tìm thấy thi hài treo cổ của ông Lâm vào chiều 3/1, tức gần 10 ngày sau khi mất tích. Công an cho biết căn nhà không có số, nhưng khẳng định đây là tư gia của ông Lâm.
NỔ BÃI PHẾ LIỆU BOM ĐẠN Ở BẮC NINH: 2 TRẺ EM THIỆT MẠNG
Một bãi phế liệu bom đạn đã phát nổ tại tỉnh Bắc Ninh, gây thiệt mạng cho hai trẻ em và nhiều người khác bị thương nặng vào sáng sớm hôm qua.
Vụ nổ cũng làm sập 5 căn nhà chung quanh và đạn dược bị hất tung, vương vãi khắp trong thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong. Khi đi thu lượm số đạn dược này vào chiều hôm qua, một trái pháo đã phát nổ khiến một người bị thương.
Vụ nổ kinh hoàng nói trên cũng làm hư hỏng nhiều căn nhà trong vòng bán kính 500 thước. Dưới sự điềm chỉ của người dân, giới chức trách còn tìm thấy thêm một số kho chứa bom đạn cũ ở gần đó và đã bắt giam vợ chồng chủ nhân bãi phế liệu để mở cuộc điều tra.
VN HỨNG CHỊU CƠN BÃO ĐẦU TIÊN TRONG NĂM NAY
Bão Bolaven, tức cơn bão đầu tiên tại VN trong năm 2018, sẽ áp sát vùng biển từ Phú Yên đến Bà Rịa trong đêm nay 4/1, với sức gió lên đến 75 cây số giờ.
Tính đến trưa hôm nay, bão Bolaven cách bờ biển các tỉnh Phú Yên đến Bình Thuận khoảng 330 cây số hướng đông, với vận tốc di chuyển khoảng 20 cây số giờ. Theo suy đoán thì bão Bolaven sẽ suy yếu nhiều khi ập vào bờ biển VN.
BÓT GIAO THÔNG NINH AN LẠI THẤT THU TRƯỚC SỨC TẤN CÔNG CỦA GIỚI TÀI XẾ
Bót thu lộ phí Ninh An ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, vào hôm qua lại thất thu với 6 lần phải xả trạm vì không đối phó nổi các chiến thuật kiên trì của giới tài xế.
Kể từ 8 giờ sáng thứ Tư 3/1, rất nhiều tài xế đã nhất quyết không trả tiền mua vé để qua trạm, thậm chí có tài xế tắt máy xe rồi bỏ đi khiến giao thông bị tắt nghẽn. Lý do mà các tài xế đưa ra là họ muốn được miễn lộ phí tương tự như các xe cộ đến từ 3 xã Ninh Lộc, Ninh Quang và Ninh Hà.
Cần nhắc lại là kể từ ngày đầu năm mới, 1 tháng Giêng, bót Ninh An đã liên tục bị thất thu và thất thủ vì các chống đối của giới tài xế.

No comments:

Post a Comment