Sunday, January 14, 2018

Nói Với Người CS, 14.1.2018

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Chứng kiến các vụ bắt bớ, kết án liên tiếp các nhà hoạt động trẻ từ Nam chí Bắc trong năm 2017, nhiều anh chị em công an, an ninh, sĩ quan quân đội có lương tâm đều cảm thấy đau xót, thương cảm cho người bị bách hại và căm giận kẻ cầm quyền cộng sản bất chính, phi nhân.
Tiết lộ từ giới công an, chấp pháp tòa án, viện kiểm sát và nhà tù đã cho chúng tôi biết nhiều anh chị em chúng ta đã cố gắng làm mọi việc tốt nhất có thể để giúp đỡ những nhà đấu tranh, nhà hoạt động đang bị ruồng bố, sách nhiễu hoặc đang bị giam cầm bất công do chính thể độc tài hiện nay hạ lệnh thực hiện.
Những đồng cảm và giúp đỡ của anh chị em hiện nay là hoàn toàn kín đáo, âm thầm nhưng là những đóng góp vô cùng quí báu cho sự tiến bộ của toàn xã hội chúng ta, trong đó có cả gia đình, con cháu và người thân của anh chị em. Những nghĩa cử cao đẹp và cao thượng này của anh chị em cũng là một cách đặc biệt tham gia vào công cuộc giải thể chế độ độc tài để cứu nước, cứu dân tộc khỏi rơi vào họa nhục mất nước, diệt vong đang cận kề.
Một trong những điều tiết lộ của anh chị em mà chúng tôi được biết là các anh chị em rất cảm kích, khâm phục, tin tưởng vào công cuộc đấu tranh chống độc tài cộng sản khi anh chị em được trực tiếp chứng kiến những người đấu tranh có tuổi đời ngày càng trẻ nhưng khí phách đã rất hiên ngang, vững vàng.
Để đảm bảo an ninh cá nhân, chúng tôi phải hạn chế các thông tin có thể làm lộ danh tính của những anh chị em đã có thiện ý giúp đỡ giới đấu tranh nhưng chúng tôi không thể không cho dư luận biết rằng ngay trong giới công an, an ninh, quân đội đang có rất nhiều tấm lòng đồng cảm, chia sẻ, ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ những người đấu tranh vì một Việt Nam độc lập, dân chủ, tự do và thịnh vượng.
Qua các chia sẻ riêng của anh chị em và quí vị, chúng tôi biết anh chị em đã có rất nhiều cách để giúp đỡ, bảo vệ, khích lệ, động viên những anh chị em đấu tranh dân chủ, những nhà hoạt động chống độc tài mà vẫn không bị bọn lãnh đạo bắt lỗi hay hạch họe. Thậm chí, có những ủng hộ, trợ giúp bảo vệ rất kín đáo mà ngay những nhà đấu tranh, hoạt động không thể nhận ra.
Khi bị sai đi khám xét, bắt bớ người đấu tranh, anh chị em có thể chỉ lục lọi, khám xét lấy lệ, thậm chí lờ đi những chỗ hiểm yếu, loại đi hoặc bớt đi những tang vật có thể gây nguy hại cho người đấu tranh. Khi phải còng tay, áp giải người đấu tranh, anh chị em đã tránh những động tác thô lỗ, bạo lực và kín đáo an ủi, khích lệ người đấu tranh bằng những ánh mắt, cử chỉ tế nhị. Chiếc còng số 8 thay vì bập mạnh và siết chặt vào cổ tay người đấu tranh, anh chị em đã nới lỏng trước và nhẹ nhàng vòng vào hai tay người yêu nước. Anh chị em đã không quá đốc thúc người bị bắt, để cho những người bị bắt được thư thả chia tay vợ, con, bố mẹ, gia đình trước khi ra xe vào trại tù.
Trong nhà tù, anh chị em đã cố gắng thực hiện tốt những qui định có lợi cho sức khỏe người tù, như cơm, rau phải nấu chín và đảm bảo vệ sinh. Đồ tiếp tế cho người tù yêu nước, anh chị em đã cố gắng quan tâm để chuyển đủ, chuyển sớm cho người tù. Nếu phải giao việc lục soát các đồ tiếp tế của tù nhân yêu nước, anh chị em cũng đã chỉ làm cho qua chuyện để không làm hỏng hoặc không làm lộ những thứ quí giá có thể có trong đồ tiếp tế cho người tù yêu nước. Nếu phải cho tù Zích vào ở cùng với tù nhân yêu nước, anh chị em luôn cố gắng đảm bảo an toàn cho người tù yêu nước, không để tù Zích có những hành động nguy hại tới người tù yêu nước.
Khi làm cung tù nhân yêu nước, anh chị em luôn cố gắng hỏi cung trong giờ làm việc, tránh hỏi cung đêm và tuyệt đối không bức cung, nhục hình như luật đã định. Có những vấn đề theo chỉ đạo phải cật vấn, truy bức, anh chị em sẽ hỏi theo những cách nhằm giúp người tù yêu nước dễ dàng có cách trả lời an toàn nhất. Anh chị em cũng sẵn sàng chấp nhận, tôn trọng quyền im lặng, bất hợp tác của người tù yêu nước.
Khi nhận được đơn thư khiếu nại, phản đối của người tù yêu nước hoặc của thân nhân, thân hữu các nhà hoạt động bị khủng bố, giam cầm, anh chị em đã nhanh chóng vào sổ, và nhanh chóng xử lý theo các đòi hỏi chính đáng và theo các qui định hiện hành. Ngoài ra, anh chị em có thể kín đáo tiết lộ, làm rò các trao đổi, các quyết định, mưu đồ bất chính của bọn lãnh đạo, cầm quyền nhằm đánh động công luận và cảnh báo, chặn đứng những bàn tay thủ ác.
Thưa anh chị em công an, an ninh, quân nhân và quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, công cuộc chống độc tài bán nước để cứu dân, cứu nước của chúng ta đang ngày càng tiến triển và lan rộng vào mọi giai tầng, thành phần của xã hội. Những đóng góp âm thầm, kín đáo của anh chị em đang là những đóng góp có tính lịch sử và vô cùng quí báu cho một tương lai tươi sáng hơn của toàn dân tộc Việt Nam chúng ta. Đó cũng là những hành động vô cùng nhân hậu và đầy phúc hậu, bởi ông cha ta đã từng nói rõ rằng:
“Dù xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người.“
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment