Thursday, January 4, 2018

CHÍNH TRƯỜNG CSVN TRONG CUỘC ĐUA GIÀNH CHỨC CẨU NÔ TÀI

Người Dân Tự Quyết

Chế độ chính trị ở Việt Nam từ mấy mươi năm nay được cai trị bằng một thể chế độc tài, đảng trị, nhưng đội lốt dân chủ giả hiệu, cũng bày đặt hiến pháp với luật pháp, rồi bày vẽ tổ chức bầu cử, ứng cử, lại còn bày đặt ra Quốc hội, Nhà nước và Tòa án..v.v… nhưng thật ra tất cả chỉ là để csVN lập lờ đánh lận con đen mị dân và che mắt lừa bịp quốc tế. Quốc hội, Nhà nước và Tòa án csVN lập ra chỉ là những tổ chức bù nhìn phục vụ đảng, đè đầu cỡi cổ dân, ai ai cũng biết chỉ có đảng là bịt tai giả điếc cách trơ trẽn.

Độc tài nó cũng tựa như độc dược, càng dung nạp vào cơ thể nhiều chừng nào thì nó phá hủy cơ thể nhiều chừng đó. Chế độ cộng sản hiện nay đang ở giai đoạn mà nói theo y khoa là bị ung thư giai đoạn cuối chỉ chờ chết. Những nhóm lợi ích đang thao túng chính trường, kinh tế và đời sống xã hội chính là những khối ung thư của thể chế csVN hiện nay. Từ quan chức cấp cao như bộ chính trị cho đến lãnh đạo cấp phường, xã không kẻ nào mà không có mối liên hệ, móc ngoặc và làm ăn với các nhóm lợi ích tư bản thân hữu. Không phải ai mang thẻ đảng cũng đều trở thành quan chức và giầu có, nếu không biết lo lót cho các phe cánh để nhờ giúp đỡ mua chức, chạy quyền và rồi sau đó là trở thành những kẻ tham ô, tham nhũng, bòn rút tài nguyên, cướp đoạt tài sản dân chúng.v.v… Môi trường chính trị độc tài, độc đảng nó đào tạo và sản sinh ra những quan chức vô đạo đức, vô lương tâm, vô cảm tựa như những đàn chó sói trong rừng.
Người dân nhìn đầu đảng Nguyễn Phú Trọng, mở chiến dịch đốt lò chống tham nhũng dưới nhãn quan nào và họ có thật sự ủng hộ ông ta? Số đông đảng viên có thể tin rằng ông tiến sỹ xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng chống tham nhũng nhưng toàn dân thì không tin. Bởi ông Nguyễn Phú Trọng sẽ trả lời thế nào về số tiền thất thoát hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế, rồi để cho vợ nhận một vali chứa 180 tỷ đồng tiền hối lộ và hai căn hộ cao cấp Ciputra do Trịnh Xuân Thanh mua, để biếu tặng vợ chồng Nguyễn Phú Trọng, khi ông Trọng đang giữ chức bí thư thành ủy Hà Nội? Rồi gần đây lại rộ lên nghi vấn Nguyễn Phú Trọng đã nhận một tượng Hồ bằng vàng ròng 50 ký của Formosa. Chuyện này thực hư ra sao thì không thấy cụ Tổng Trọng công khai đối chất với Trịnh Xuân Thanh, người đã đưa tin tuyệt mật này công khai trên mạng xã hội. Có lẽ do những tin tức về việc người đứng đầu đảng là Nguyễn Phú Trọng cũng là một tay trùm tham nhũng, chỉ khác là ông ta ăn vụng nhưng biết chùi mép, nên người dân không ngạc nhiên lắm khi ngày 3/10/2017 Ban bí thư đảng ra quyết định số 99 về việc kê khai tài sản của lãnh đạo cấp thấp, nhưng không thấy nhắc đến kê khai tài sản cho dân biết đối với các ông bà lãnh đạo cấp cao trong Bộ chính trị hay Ban bí thư. Chiến dịch “đả ruồi diệt muỗi”, đang biến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ anh giáo làng trở thành người hùng chống lại mafia đỏ Việt cộng, để từng bước tiến tới làm vua xứ An Nam đô hộ phủ trực thuộc Bắc Kinh. Tham vọng thâu tóm quyền lực của Nguyễn Phú Trọng đã quá rõ, lộ liễu không cần che đậy như các thời tổng bí thư cộng sản trước đây. Hiện nay thế lực ngầm của các nhóm lợi ích còn quá mạnh, mặc dù ông Tổng bí thư đương nhiệm đã kiêm đủ thứ chức vụ như: Bí thư Quân ủy Trung ương, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Bộ Công an và Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, nhưng xem ra Nguyễn Phú Trọng và phe cánh hầu như không trấn áp nổi phe của đồng chí “X” và tay chân của chủ tịch nước Trần Đại Quang, mà vụ Phan Văn Anh Vũ một tình báo cấp cao của Bộ công an mang tài liệu mật đào thoát sang Singapore mới đây là một điển hình. Trước tình thế căng thẳng, Nguyễn Phú Trọng đã công khai chỉ đạo Quốc hội và nhẹ nhàng kiểm soát luôn hành pháp do thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cầm đầu, khi tham dự và chỉ đạo một cuộc họp thường kỳ chính phủ. Tiến thêm một bước nữa, Tổng Trọng đã gián tiếp cắt giảm quyền lực của chủ tịch nước bằng Quy định số 105 của Bộ Chính trị. Quy định mới này ghi rõ với việc phong, thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng, Đô đốc Hải quân, phải xin chủ trương của Bộ Chính trị trước, còn chủ tịch nước chỉ ký thông qua mà thôi.
Người dân cả nước thật sự thích thú và hả hê khi nội bộ đảng vì đói ăn mà đấu tố lẫn nhau, vì khát quyền lực mà sẵn sàng triệt hạ phe cánh. Nhưng nếu người dân tinh ý sẽ thấy rằng, chuyện nội bộ đảng csVN rối ren và thanh trừng, sẽ không thể thiếu bàn tay lông lá của Trung Nam Hải khuấy đảo. Bắc Kinh đang giấu mặt để tuyển chọn “Cẩu nô tài” cho An Nam đô hộ phủ tương lai. Trong cuộc đua tam, tứ mã giành quyền lực trong đảng hiện nay, nếu phe Nguyễn Phú Trọng không loại bỏ được các đối thủ khác, thì chính Nguyễn Phú Trọng sẽ bị Bắc Kinh loại bỏ không thương tiếc và chức vụ “Cẩu nô tài” sẽ ban cho phe cánh mạnh nhất, có thể là Tô Lâm, Ngô Xuân Lịch, Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng Trung Hải hay không chừng lại là Nguyễn Tấn Dũng cũng nên. Bởi tất cả những tên nêu trên đã từng rước giặc vào nhà làm khổ dân ta, vì bả lợi danh mà bán nước cho Tàu. Thế nên không còn con đường nào khác là toàn dân cần phải hành động bằng mọi cách thay đổi vận mệnh dân tộc và cứu lấy quốc gia.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment