Thursday, January 18, 2018

HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC QUAN TRỌNG HƠN NHỮNG TRÒ HỀ XỬ QUAN THAM

Người Dân Tự Quyết

Tháng 9/2017, Việt Nam đã khánh thành và thông xe cây cầu Bắc Luân 2 nối tỉnh Quảng Ninh với Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc. Mấy ngày gần đây, Tổng cục Hải quan lại vừa có văn bản gửi Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính), về việc xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc tại khu vực Bản Vược, tỉnh Lào Cai nhằm thuận tiện cho hàng hóa Trung quốc được nhanh chóng tiếp cận thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó ngày 25/11/2017 tại ga Đồng Đăng – Lạng Sơn, Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam đã tổ chức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia, đoàn tàu xuất phát ngày 22/11/2017 tại ga Hoàng Cương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây – Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên – Hà Nội.
Đoàn tàu bao gồm 33 container 40feet, chứa các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô… Đến chiều 30/11/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đoàn tàu xuất phát từ ga Yên Viên đi Trung Quốc gồm 20 container vận chuyển hàng khoáng sản, quặng, dầu thô và sản phẩm điện tử. CSVN còn dự định mở rộng, kết nối đường sắt với các tỉnh thành khác của Trung quốc, để hàng hóa Tàu tràn ngập thị trường Việt Nam. Việc csVN cấp tập nhập khẩu hàng hóa Tàu qua ngả đường sông, đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không cho thấy, rằng csVN đã chính thức dâng thị phần 90 triệu dân cho Trung cộng chiếm giữ và điều hành. Hồi cuối năm 2017, csVN đã hoàn tất thương vụ bán Sabeco cho một tỷ phú Thái Lan gốc người Hoa và chuyển nhượng cổ phần Vinamilk cho một nhà đầu tư Singapore, là chỉ dấu cho thấy trong năm 2018 csVN sẽ tiếp tục bán đi những công ty chủ lực về lợi nhuận để bù đắp thiếu hụt ngân sách, kéo theo nó là sự phá sản hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất trong nước làm cho tình trạng thất nghiệp thêm trầm trọng.
Trong lúc tại Hà Nội, csVN lôi kéo sự chú ý của người dân vào phiên xử một quan chức của Bộ chính trị là Đinh La Thăng, thì ở trong Đà Nẵng, Trung cộng đề nghị csVN cho thuê thêm 650 hecta để làm sân golf. Trước đây, báo chí csVN đã từng đưa tin và hình ảnh về hàng trăm lô đất và “phố” Trung Quốc ở Đà Nẵng, bao vây sân bay quân sự Nước Mặn thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Trên những khu đất này, Trung cộng cho xây dựng những đặc khu biệt lập, xây khách sạn, nhà nghỉ cao 18 – 20 tầng, có thể thấy hết mọi hoạt động trong sân bay. Giờ đây Trung cộng tiếp tục đưa ra yêu cầu thuê đất với hy vọng csVN trọng ngân hơn trọng lãnh thổ sẽ đồng ý giao đất. Người dân đang chờ theo dõi Bộ chính trị mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, có bỏ qua món mồi béo bở “tiền trao cháo múc” này không hồi sau sẽ rõ. Còn trên Biển Đông một báo cáo cho biết trong năm 2017, đã có hàng chục tàu cá với hàng trăm ngư dân từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi cho đến Bình Định, đánh bắt thủy sản ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa liên tục bị phía Trung Quốc rượt đuổi, tấn công, đâm chìm tàu, thậm chí là bị giết chết. Trong lúc Trung cộng nỗ lực không ngừng để quân sự hóa các đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa thì csVN bất ngờ đuối hơi, ngậm miệng, không còn thấy lên án Trung cộng nữa cho dù là chỉ làm chiếu lệ. Rõ ràng thái thú Nguyễn Phú Trọng đã hoàn tất mong muốn của Bắc Kinh, là làm cho dân chúng Việt Nam quên đi chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa, nơi đã từng diễn ra trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và trận thảm sát Gạc-ma ở Trường Sa năm 1988. Trung cộng đã âm thầm phong tỏa đường biển, khiến ngư dân miền Trung ra khơi đánh cá mà phải lén lút như kẻ trộm ngay trên vùng biển của cha ông để lại. Còn nỗi đau nào hơn khi nhiều ngư dân vẫn chưa biết một sự thật phũ phàng rằng chính csVN đã dâng vùng biển tổ quốc cho giặc Tàu từ năm 1958. Và tàn ác hơn nữa là csVN vẫn hằng ngày xúi dân ra biển đánh “trộm” cá trên vùng biển mà chúng đã dâng cho ngoại bang. Ngư dân miền Trung hãy tỉnh táo mà suy xét vì những bằng chứng bán nước của Hồ Chí Minh và csVN đã được bạch hóa trên mạng lưới internet.
Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư đảng có lẽ đã phần nào yên tâm khi tuyến đường sắt, đường bộ cao tốc từ Trung quốc đến thẳng Hà Nội chỉ mất vài giờ đồng hồ để bộ đội Trung quốc có thể ứng cứu tổng bí thư nếu chẳng may phe quân đội kết hợp với công an làm binh biến lật đổ Nguyễn Phú Trọng. Dù đã giao kinh tế nước Việt cho Tàu cộng điều hành, dù Nguyễn Phú Trọng xem nhẹ ngoại giao với phương Tây để ngả vào vòng tay Bắc Kinh, dù có sự giúp sức của tình báo Hoa Nam để Trọng giữ vững ổn định chính trị thì như người đời thường nói: “Người tính cũng không bằng trời tính”. Tổng Trọng hãy xem gương bán nước cầu vinh của Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống có kết cục nhục nhã mà tự răn dạy mình. Lòng dân Việt hiện nay đã quá căm ghét và muốn kết thúc sớm chế độ cộng sản thối nát này. Bằng chứng là khi tảng đá nổi trên sông Long Hựu Đông, huyện Cần Đước – Long An, thì người dân đã nghĩ “búa liềm ra tro” cũng chẳng còn xa.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment