Saturday, January 13, 2018

ĐINH LA THĂNG KẺ BÔI TRO TRÉT TRẤU VÀO MẶT ĐẢNG

Người Dân Tự Quyết

Ngày 25/12/2017 người dân Việt Nam thật sự hoang mang và lo lắng, khi nghe tin từ ông Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội cho biết, đã thành lập Sư đoàn 47, vừa tác chiến trên không gian mạng, thậm chí tác chiến cả trên vũ trụ. Người dân không hoang mang sao được khi mà thực trạng xã hội ngày càng bất an: trộm cướp, hút xách, đĩ điếm, quan tham cửa quyền hách dịch tràn lan, cuộc sống người dân đang hết sức túng quẫn, cơ hàn, nhưng nhà nước thì không có phương cách gì để giải quyết, lại làm chuyện kệch cỡm, khôi hài. Và để hiện thực hóa chủ trương của Bộ chính trị, ngày 8/1/2018 Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng về việc thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng, theo Quyết định số 1198 ký ngày 15-8-2017 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân tự hỏi rằng liệu cái nhà nước này lấy tiền đâu để trả lương hàng tháng cho 10.000 “tay súng” ảo này? Và câu trả lời đã đến từ Bộ Tài chính, đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12% áp dụng từ ngày 1/1/2019. Tiếp theo là đề xuất cũng của Bộ Tài chính tăng thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công của người lao động.

Báo cáo về kế hoạch vay và trả nợ năm 2018, Chính phủ dự kiến nhu cầu vay bù đắp bội chi Ngân sách trung ương là 195 ngàn tỷ đồng, vay mới để trả nợ gốc là 146.770 tỷ đồng. Tăng thuế và vay nợ để bù đắp thâm thủng ngân sách là ngón nghề của đảng, nhưng là nỗi ám ảnh thường trực của các tầng lớp dân chúng. Nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng đến cuối tháng 9/2017 là 566 ngàn tỷ đồng, nhưng đây cũng chỉ là con số để báo cáo cho có lệ, còn trên thực tế nợ xấu có thể đã lớn hơn gấp nhiều lần. Bởi cách nay 5 năm chỉ tính riêng hai con tàu huyền thoại của csVN là Vinashin và Vinalines đã mang theo khoảng 130 ngàn tỷ đồng chìm xuống đại dương. Hiện giờ những Tập đoàn mang danh quả đấm thép vẫn còn đang đấm vỡ mặt nhân dân, như: Tập đoàn Than và Khoáng sản đang nợ trên 100 ngàn tỷ đồng; Tập đoàn điện lực Việt Nam nợ hơn 486 ngàn tỷ đồng; Tập đoàn xăng dầu đang nợ gần 20 ngàn tỷ đồng; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với khoản nợ 38 ngàn tỉ đồng..v.v… Đó là chưa kể hàng trăm doanh nghiệp nhà nước đang trong tình trạng lời giả mà lỗ thật.
Bốn ngày nay dân chúng Việt Nam được dịp chứng kiến phiên tòa lịch sử, mà một ủy viên Bộ chính trị trong vai bị cáo. Người dân thắc mắc rằng đây có phải là một phiên tòa hay không, hay đây là một cuộc đấu tố đạo đức cách mạng. Ông tòa thì nói Đinh La Thăng có tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, còn Đinh la Thăng thì tố ngược Bộ chính trị mới là những kẻ chủ mưu. Người dân thì có phần tin lời Đinh La Thăng hơn, bởi từ xưa đến nay đảng luôn vỗ ngực tự hào là mình lãnh đạo toàn diện đất nước, mọi chủ trương và quyết sách lớn của đảng đều xuất phát từ Bộ chính trị mà ra. Bí thư thành Hồ – Đinh La Thăng chỉ có một cái tội là vẽ đường cho các quan tham nhũng, rồi sau đó theo voi hít bã mía. Qua phát ngôn can đảm của đồng chí Đinh La Thăng, người dân có phần ái ngại cho ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, bởi ông Trọng ngồi ghế Bộ chính trị từ năm 2001, đến nay vẫn còn ngồi chình ình ở đó, đóng vai đồng chí chưa bị lộ để đốt lò chống tham nhũng. Người dân nhìn thấy cái thâm hiểm của Nguyễn Phú Trọng trong việc gây thanh thế và uy tín cho bản thân. Nguyễn Phú Trọng đã âm thầm biến Đinh La Thăng thành củi tươi, khi cho Thăng ngồi vào ghế Bộ chính trị hồi tháng 1/2016. Mười bốn tháng sau Thăng bị Trọng tước bỏ quyền lực một phần. Ngày 8 tháng 12 năm 2017, Đinh La Thăng bị ném vào lò ông Trọng. Từ giờ phút đó cụ Tổng Trọng được ví như Bao Công bên Tàu, quân pháp bất vị thân, ủy viên Bộ chính trị cũng trảm, cụ tổng Trọng “liêm khiết” thì chẳng sợ thế lực nào ngoại trừ thế lực của Bắc Kinh. Một số đảng viên, cán bộ lâu năm tin cụ tổng Trọng sái cổ, nhưng những phe cánh đối nghịch với Nguyễn Phú Trọng thì hiểu thấu tim đen của Tổng bí thư – thấy vậy nhưng không phải vậy, toàn bọn lừa đảo.
Qua vụ việc của Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm bị đưa ra đấu tố, đang gây ra một sự gẫy đổ hệ thống gắn kết lợi ích, gây ra hiệu ứng tâm lý tháo chạy tìm chỗ ẩn nấp an toàn nơi những phe cánh mạnh hơn, ác hơn và đểu cáng hơn. Ngoài ra còn một điều quan trọng nữa, là các ông bà trong Bộ chính trị trong tương lai sẽ khó tìm được những con tốt thí, hay những con thiêu thân, sẵn sàng thực thi những phi vụ mờ ám tiền tỷ và gánh tội thay cho họ. Do biết trước như thế, nên Nguyễn Phú Trọng dự định ban hành một luật quy định, nếu phạm tội tham nhũng, mà tự ý giao nộp hai phần ba tài sản tham nhũng được cho nhà nước thì thoát tội tử hình.
Năm 2018 là năm người dân sẽ bị bóc lột tận xương tủy bởi sưu cao thuế nặng bằng nhiều hình thức, do csVN đã mất năng lực điều hành kinh tế bởi nguồn lực đã cạn, nợ quốc gia, tham nhũng ngày càng tăng và đất nước thì tiêu điều xơ xác. Kinh tế sụp đổ sẽ kéo chế độ suy vong. Đây là lúc người dân cần đồng lòng chống tăng thuế, không đóng góp tài chính cho csVN, gia tăng đình công, bãi thị chống bóc lột bất công. Tuổi trẻ Việt Nam hãy tiên phong đi đầu, lịch sử sẽ ghi tên các bạn.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment