Tuesday, January 9, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 09.1.2018

Tin Tức

VỤ ÁN PETROVN: CÁC BỊ CÁO ĐỀU TRÚT TỘI CHO ĐINH LA THĂNG
Trong phiên chất vấn vào sáng hôm qua, các quan chức PetroVN cho biết là họ làm theo lệnh của ông Đinh La Thăng khi chi tiền mua sắm thiết bị, bỏ vốn đầu tư ngân hàng Ocean Bank và thực hiện các dự án lớn nhỏ.
Khi bị chất vấn về hợp đồng mang số 33, ông Nguyễn Quốc Khánh, phó tổng giám đốc PetroVN, thừa nhận là các hợp đồng này không thể thực hiện được, nhưng vẫn phải ký kết vì chỉ là thuộc cấp của ông Thăng và ông Phùng Đình Thực. Thế nhưng ông Nguyễn Xuân Sơn, cũng là phó tổng giám đốc vào thời đó, lại cho rằng hợp đồng này không có gì sai trái vì đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý.

Khi bị hỏi là nhận xét gì về cách điều hành của ông Thăng thì ông Sơn tuyên bố là người đứng đầu công ty luôn có quyền quyết định tối hậu, và khi có quyết định thì phải thi hành ngay lập tức, không thể tranh cãi. Ông Sơn khẳng định đây chính là quy củ làm việc của tập đoàn PetroVN.
Trong khi đó thì trong một hành động ủng hộ Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng, cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào hôm qua có bài viết đăng trên một số tờ báo, nội dung cảnh báo tệ nạn tham nhũng sẽ khiến cho chế độ sụp đổ nếu không tận diệt được tệ nạn này.
CÔNG AN XÃ HÀNH HUNG CÁC TÀI XẾ PHẢN ĐỐI BOT SÓC TRĂNG
Một công an xã đã ra tay hành hung các tài xế ở BOT Sóc Trăng vào sáng hôm qua, thứ Hai 8/1.
Nội vụ xảy ra sau khi các tài xế ngừng xe trước trạm này thì một người đàn ông đi đến ghi bảng số xe của họ. Người này tuyên bố mình là nhà báo, nhưng sau đó thì quay sang hành hung các tài xế khi bị vặn hỏi là làm cho tờ báo nào. Sau khi bị các tài xế đánh trả thì người này chạy trốn, nhưng bị nhiều người nhận diện ra được là công an xã Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.
Cần biết là cuộc đấu tranh chống lộ phí ở BOT Sóc Trăng đã bước sang ngày thứ 3, với xe cộ xếp hàng dài mấy cây số trên quốc lộ 1 vào sáng hôm qua.
TƯ LỆNH VỈA HÈ QUẬN NHẤT – SÀI GÒN ĐỆ ĐƠN XIN TỪ CHỨC
Ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận Nhất – Sài Gòn, tuyên bố là ông đã đệ đơn xin từ chức với lý do là không hoàn thành được lời hứa với người dân là dọn dẹp vỉa hè để lấy lại không gian cho khách bộ hành.
Thế nhưng vào hôm qua, trả lời chất vấn của báo chí, chánh văn phòng quận Nhất tuyên bố là ông không hề thấy lá đơn từ chức của ông Hải và chỉ biết vụ này khi đọc tin trên báo.
Theo trình bày của ông Hải khi loan báo quyết định từ chức thì chiến dịch dọn dẹp vỉa hè của ông, bất đầu từ tháng 7 năm ngoái, đã tạo một hiệu ứng lớn trên toàn quốc và được thủ tướng khen ngợi. Thế nhưng chiến dịch này đã động chạm đến nhiều người, trong đó có nhiều quan chức cao cấp, nên không thể giải quyết tận gốc. Chính vì thế để giữ lời hứa trước đây, ông Hải xin ngưng mọi chức vụ trong đảng và nhà nước, trở về làm một người dân bình thường.
Trong khi đó thì vào hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ ra mắt cái gọi là bộ tư lệnh “tác chiến trên mạng”. Đây sẽ là cơ quan chỉ huy lực lượng 47, gồm 10 ngàn binh sĩ đặc trách việc đàn áp trên mạng, được giới đấu tranh tặng cho biệt danh là “sư đoàn AK 47”.
DÂN ĐÀ NẴNG LẠI RÀO ĐƯỜNG NGĂN CHẬN XE BEN CHỞ ĐẤT ĐÁ
Không thể chịu đựng nổi tình trạng ô nhiễm môi trường quá trầm trọng, người dân sinh sống trên đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu – Đà Nẵng, đã đắp mô ngăn chận các xe ben qua lại trên con đường này.
Kể từ sáng sớm hôm qua 8/1, người dân đã mang bàn ghế và gỗ đá dàn trải trên đường, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông suốt nhiều tiếng đồng hồ. Một cư dân cho biết là con đường này được nâng cấp từ mấy tháng trước sau khi người dân xuống đường chận xe ben. Nhưng bây giờ thì tình trạng bụi bặm bao trùm cả khu phố lại tiếp tục diễn ra vì các đoàn xe ben ra vào các khu mỏ đá.
NAM DƯƠNG SẼ PHÓNG THÍCH THÊM NGƯ DÂN VN TRƯỚC TẾT MẬU TUẤT
Chính phủ Nam Dương loan báo là họ sẽ phóng thích thêm nhiều ngư dân VN để họ có thể đoàn tụ với gia đình vào Tết Mậu Tuất sắp tới.
Tòa đại sứ VN tại Nam Dương cho biết là họ nhận được lời hứa hẹn này khi Nam Dương phóng thích thêm 39 ngư dân Việt vào hôm thứ Bảy 6/1. Một ngày trước đó, Nam Dương cũng cho hồi hương 21 ngư dân. Tính tổng cộng thì trong vòng tuần qua, đã có khoảng 1300 ngư dân VN được hồi hương từ quốc gia này, trong đó có một ngàn người trở về nước bằng đường biển.
TẬP CẬN BÌNH KÊU GỌI BINH SĨ TRUNG QUỐC “ĐỪNG SỢ CHẾT”
Phát biểu trước 7 ngàn binh sĩ ở tỉnh Hồ Bắc vào tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các binh sĩ “đừng sợ chết” khi chiến đấu cho đất nước.
Khi loan tải tin này, tờ Nhân dân còn đăng bức hình họ Tập mặc bộ quân phục rằn ri chụp chung với các binh sĩ. Bản tin trích dẫn lời họ Tập là “quân đội Trung Quốc phải là mợt lực lượng hùng mạnh, tinh nhuệ, sẵn sàng chiến đấu, có khả năng chiến đấu và bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó”. Và họ Tập kêu gọi các binh sĩ chớ nên sợ chết khi phải chiến đấu cho đất nước.
Báo chí Trung Quốc cũng đang tải một bức hình chụp cảnh các binh sĩ hướng về quân kỳ, hô to lời thề “tuyệt đối tuân lệnh Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình”.

No comments:

Post a Comment