Saturday, January 27, 2018

Quả báo

Quan Điểm

Sáng ngày 22/01/2018, sau 9 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, tòa án tại Hà Nội đã chính thức tuyên án vụ “cố ý làm trái quy định” và “tham ô tài sản” đối với 22 cựu quan chức trong đại án xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
Cựu ủy viên Bộ chính trị Đinh La Thăng, Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải và Bí thư Thành ủy Sài Gòn bị 13 năm tù. Cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh bị 14 năm tù về tội “cố ý làm trái”, tù chung thân về tội “tham ô tài sản”. Hai chục người còn lại bị tuyên án từ 17 tháng tù đến 9 năm tù.

Tại phiên tòa này, Đinh La Thăng đã khóc sướt mướt. Trong thời ngồi trên đỉnh cao quyền lực, Đinh La Thăng được xem là “con hùm xám” tại Sài Gòn và chính Thăng là người đã ra lệnh đập nát chùa Liên Trì hàng trăm năm tuổi, là điểm tựa tâm linh của hàng triệu người dân Phật giáo, để thực hiện dự án cướp đất tại khu đô thị Thủ Thiêm và Thăng cũng là người đã ra lệnh thẳng tay đàn áp khốc liệt, đánh đập dã man những người yêu nước xuống đường nhằm phản đối bọn tội phạm Formosa gây ra thảm họa môi trường sống, làm cho hàng triệu người dân miền Trung phải điêu đứng.
Còn Trịnh Xuân Thanh, chủ tịch Tổng công ty Xây lắp dầu khí VN đã khóc như mưa, cầu xin lòng thương xót của Nguyễn Phú Trọng qua lời nói trước tòa: “Cháu muốn gởi lời xin lỗi đến bác tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, mong bác tha lỗi cho cháu, coi cháu như người con, người cháu trong gia đình, tạo điều kiện để cháu được gặp bố mẹ, vợ con”.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bị Viện Kiểm Sát xác định là “quanh co, chối tội” nên không được hưởng khoan hồng. Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh thì trong nội dung điều tra không có cáo buộc này, nhưng “tự nhiên” lại lòi trong cáo trạng luận tội.
Trong thời gian đào thoát, Trịnh Xuân Thanh là người đã tố cáo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng đã dựng nên câu chuyện và tự ra lệnh kỷ luật y vô căn cứ, không có trách nhiệm, áp đặt, không tôn trọng pháp luật và những quy định hiện hành.
Buổi họp ngày 8/9/2016, Ban bí thư Trung ương đảng CSVN khẳng định Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm cho các khoản thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng khi là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty xây lắp dầu khí từ 2007 đến 2013.
Diễn biến phiên tòa với những lời bình luận trên các trang mạng đã tạo ra những cơn bão dư luận vượt khỏi tính chất một phiên tòa xét xử vụ án kinh tế, tham nhũng thông thường mà nó là trò “mị dân” của đảng CSVN với ý đồ làm dịu cơn phẫn nộ từ lâu của dân chúng về quan tham. Nhưng báo chí lề đảng viết rằng: “Một người từng giữ vị trí cao như ông Đinh La Thăng vẫn phải ra tòa, vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự, đó là minh chứng cho sự kiên quyết chống tham nhũng, xử lý sai phạm của Đảng, Nhà nước ta, bất kể người đó là ai, giữ chức vụ gì”. Nhiều tờ báo trong nước đăng tải: “Việc xét xử những đại án chống tham nhũng đã phần nào lấy lại niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước”.
Ngược lại, người dân thấy đây là một vụ thanh trừng phe cựu Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng với chiêu bài ‘trừng phạt tham nhũng”. Ai cũng biết, chính chế độ độc tài chuyên chế đã đẻ ra tất cả các tội lỗi nhơ bẩn, nó đã khích động và nuôi dưỡng lòng tham, thúc đẩy các hành động lạm quyền. Bản chất của chế độ cộng sản là ăn cướp, cướp chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim năm 1945, cướp của giết người qua vụ Cải Cách Ruộng Đất năm 1953 -1955, cướp tài sản của các nhà tư bản qua cái gọi là Cải Tạo Công Thương Nghiệp. Cướp quyền tư hữu ruộng đất bằng luật đất đai phi pháp, bồi thường với giá rẻ mạt, sau đó bán lại cho các nhà tư bản với giá cao gấp ngàn lần.v.v.
Phiên tòa ngày 22 tháng 1 vừa qua, đã làm cho nhiều đảng viên phe Nguyễn Tấn Dũng “xanh mặt” và sự việc này minh chứng rằng, hôm qua hoặc hôm nay, đảng viên trung thành với đảng được ‘thổi ống đu đủ’ khen tặng danh hiệu anh hùng, ngày mai hay bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành bị cáo trước tòa về tội “cố ý làm trái quy định” hoặc “tham ô tài sản” và bị xét xử bởi chính các đồng chí lãnh đạo của mình.
Chắc chắn phe Nguyễn Tấn Dũng không thể xuôi tay và nếu phe này thắng thế thì đến phiên Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn bị đưa ra trước vành móng ngựa để xét xử về tội lạm quyền và tham nhũng. Nhưng nếu dân tộc Việt vùng lên giải thể chế độ cộng sản, thì cả bộ chính trị và các “tai to mặt bự” trong đảng CSVN sẽ bị lôi ra tòa với hàng ngàn tội ác mà họ đã gieo rắc cho dân tộc Việt trong mấy chục năm qua. Trong đó, hai tội lớn nhất của họ là tội bán nước và tội “hèn với giặc, ác với dân”.
Xin cám ơn quý thính giả đã lắng nghe bài quan điểm của chúng tôi./.
LLCQ

No comments:

Post a Comment