Wednesday, January 3, 2018

Domino suy sụp quyền lực, nhìn đâu cũng thấy cửa tử

Bình Luân

Có thể nói rằng sau gần 50 năm nắm quyền lãnh đạo toàn đất nước Việt Nam, chưa bao giờ đảng Cộng sản Việt Nam gặp tình huống khó xử như hiện nay. Và đáng sợ hơn cho họ là họ đang gặp thế chân vạc ngoại giao, một trong những thế khó phá nhất của người độc tài bởi họ cũng là một trong những phần tử nằm trong thế chân vạc này.

Thế chân vạc ngoại giao gồm nhiều thành tố nhưng trong đó, 3 yếu tố quan trọng: Đối ngoại với Hoa Kỳ; Đối ngoại với Trung cộng và Sự tồn tại của đảng Cộng sản Việt Nam đã làm nên thế chân vạc này. Nó không phải là một chân vạc vững chãi mà là một loại chân vạc không đồng chất, các chân vạc có thể trụ không nổi và đổ sầm, dẫn đến đổ vạc, đổ bể mọi thứ…
Nếu Việt Nam chọn Hoa Kỳ làm đối tác quan trọng nhất, thì chắc chắn một điều là Việt Nam sẽ có thêm 2 đồng minh quan trọng trong khu vực châu Á gồm Nam Hàn và Nhật Bản. Đây là hai cầu nối mạnh và dễ dàng nhất để đảng CSVN tiếp xúc với nền dân chủ đích thực, để đi đến nền kinh tế tư bản và chuyển hóa, chia đều quyền lực lãnh đạo trong sự giám sát, điều tiết hợp lý nhằm tránh nội loạn và tránh lật đổ chính quyền có thể đưa đến hỗn loạn, khủng hoảng khu vực.
Ngược lại, nếu chọn Trung cộng làm đối tác, đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt sau 3 năm chuyển giao. Bởi lẽ, mộng bá chủ thế giới, mà đích ngắm đầu tiên là thâu tóm Việt Nam vốn là giấc mộng chưa bao giờ nguôi của Trung Hoa Đại Hán.Hơn nữa, hiện nay vấn đề nội loạn, thanh trừng phe nhóm chính trị và đại bộ phận nhân dân nghèo khổ tại đất nước được xem là cường quốc thứ nhì thế giới này đang trong tình trạng dầu sôi lửa bỏng. Đề cao chủ nghĩa dân tộc, hứa hẹn kinh tế bằng những cuộc chinh phạt các nước nhỏ vốn là chiêu bài chính trị của Trung cộng nhằm giảm nhiệt trong nước.
Hiện nay, các thành phần dân tộc Việt Nam hướng về phía dân chủ Hoa Kỳ đã hiện rõ, có thể nói rằng con số hướng về phía dân chủ Hoa Kỳ quá lớn, quá áp đảo! Các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam mặc dù bị đàn áp, bắt bớ nhưng hiệu ứng của họ trong nhân dân lại quá mạnh. Từ biểu tình chống Trung cộng, biểu tình kêu gọi bảo vệ môi trường, biểu tình bằng tiền lẻ qua BOT… Tất cả đều nhằm đánh xé tấm màn bí mật tham nhũng và lợi ích nhóm, bán đứng tổ quốc để bạch hóa mọi thứ.
Trong khi đó, Hoa Kỳ bắt đầu siết chặt thuế quan cũng như một số loại có liên quan đến Trung cộng núp danh nghĩa Việt Nam. Và một khi Hoa Kỳ siết chặt thuế quan, sẽ dẫn đến hiệu ứng Domino trong khối kinh tế phương Tây vì họ chẳng dại gì không siết thuế với thứ hàng Tàu giả danh Việt Nam. Nếu không siết thuế, hóa ra họ phải hứng thứ hàng mà Hoa Kỳ đã bỏ đi.
Với nền kinh tế gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Trung cộng, bất kỳ đòn siết chặt thuế quan nào của các nền kinh tế lớn cũng đều dẫn đến khủng hoảng cho kinh tế Việt Nam và đặc biệt là khủng hoảng của đảng Cộng sản. Trong khi đó, khả năng kêu gọi vốn từ dân chúng của đảng Cộng sản hiện nay là con số không tròn trĩnh. Họ chỉ còn một cách là tiếp tục nâng thuế để tồn tại. Nhưng nâng thuế là con dao hai lưỡi, nó nhanh chóng đẩy người dân đến chỗ bất mãn, thậm chí thù hận đảng cầm quyền.
Có thể nói rằng, hiện nay, đảng Cộng sản Việt Nam đang đứng trong thế chân vạc mà nếu lựa chọn vì quốc gia, dân tộc thịnh vượng thì Hoa Kỳ sẽ là đối tác sâu rộng. Nhưng người cộng sản buộc phải tự chuyển hóa để đuổi kịp tiến trình phát triển thế giới.
Nếu chọn Tàu, họ sẽ giữ được đảng cộng sản, nhưng lúc đó không phải là đảng Cộng sản Việt Nam nữa. Quyền lực độc tài của họ hoàn toàn bị lấy đi bởi hệ thống trung ương lớn hơn. Ở hướng này, tính quốc tế cộng sản nghe ra có vẻ khả thể! Nghiệt nỗi, CSVNlún quá sâu vào cái bẫy của Trung cộng nên muốn thoát ra được hệ thống quan thầy là cả một vấn đề sống còn.
Làm sao để giữ đảng độc tài? Làm sao để phát triển và chuyển hóa? Làm sao để thoát Trung vì chơi với Trung cộng là đang tự ăn thịt bản thân, đang chết chậm, chết từ từ…? Chọn dân tộc, quốc gia tiến bộ hay chọn quốc tế Cộng sản? Tất cả những câu hỏi này có thể khiến cho người lãnh đạo tối cao của đảng Cộng sản Việt Nam có thể vỡ mạch máu não, lăn đùng ra, giật tay giật chân, trào bọt mép bất kỳ giờ nào! Vì muốn giữ độc tài lãnh đạo thì nhìn đâu cũng thấy cửa tử!
VietTuSaigon

No comments:

Post a Comment