Monday, November 23, 2015

VẪN HÈN NHƯỢC

Thứ Hai, 23.11.2015
Thưa quý thính gỉa, cúi đầu tuân phục quan thầy Bắc Kinh đã gắn liền với bản chất của đảng CSVN. Vì thế con đường duy nhất của dân tộc là phải giải thể chế độ CS và xây dựng một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên trên đất nước Việt Nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "Vẫn hèn nhược" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trên đời này có ai muốn rước giặc cướp vào nhà hay không? Câu trả lời là không có ai cả. Chỉ duy nhất thế giới này có đảng CSVN muốn làm điều đó. Chuyến thăm của Tập Cận Bình tại Việt Nam đã nói lên tất cả sự thật về bè đảng CSVN bán nước hại dân.
Trên thực tế, chúng ta thấy rằng Việt Nam thường xuyên bị Trung cộng đe dọa trực tiếp và nghiêm trọng trên các mặt chính trị, kinh tế và gây ra những thiệt hại đáng kể về mặt tài nguyên, ngư nghiệp... đồng thời đe dọa nghiêm trọng cho an ninh quốc phòng. Nhưng mà đảng CSVN hoàn toàn không có những phản ứng tích cực để bảo vệ người dân, bảo vệ đất nước mà trái lại còn thể hiện thái độ hèn nhược trước giặc.
Trước đó, trong một cuộc khảo sát do tổ chức Pew phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại đối với 1,000 người Việt Nam, kết quả cho thấy 78% người Việt Nam được khảo sát cho biết họ muốn Việt Nam gần hơn với Mỹ. Người dân Việt Nam muốn nhà cầm quyền phải nói không cần mối ngoại giao với Trung Cộng, và nên bắt tay với Mỹ để xây dựng một xã hội dân chủ. Nhưng đảng CSVN không bao giờ biết lắng nghe nỗi lòng của người dân. Họ ngoảnh mặt làm ngơ để đi theo con đường bán nước hại dân. Cao hơn hết, thực tế đã trả lời khi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước có những cuộc biểu tình với khẩu hiệu "Tập Cận Bình cút xéo"... cùng với máu đã đổ vì đòn thù của những kẻ hèn nhược. Điều đó đã nói lên người Việt chẳng tha thiết gì với lũ giặc Trung cộng cả.
Tuy nhiên, đảng CSVN ngoài việc rước giặc vào nhà còn thể hiện bộ mặt của một kẻ nô lệ khi Tàu cộng gọi Phùng Quang Thanh sang chầu Bắc Kinh. Theo tin của Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết, sáng ngày 14 tháng 10, thì đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Quân đội CSVN do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu, cùng với nhiều tướng lĩnh khác đã rời Hà Nội đi tham dự cuộc gặp không chính thức giữa Bộ trưởng Quốc phòng Trung Cộng với Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và Diễn đàn Hương Sơn từ ngày 14 đến 18 tháng 10 tại Bắc Kinh.
Hội nghị này đã được Trung cộng chuẩn bị từ nhiều tháng trước và đã được đô đốc Tôn Kiến Quốc, phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung cộng loan báo tại Singapore trong tháng 5 vừa qua, khi ông này đến dự Diễn đàn An Ninh Khu vực tại Shangri-La. Sau đó, Tân Hoa Xã trong ngày 24 tháng 9, 2015 đã loan tin chính thức về hội nghị này với mục đích được gọi là để "tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh để xây dựng cộng đồng chung Trung Quốc-ASEAN". Trong các cuộc họp giữa hai bên, phía Trung cộng vẫn tuyên bố lấp liếm rằng họ không chiếm Biển Đông, còn phía CSVN thì vẫn im lặng cúi đầu như thường lệ. Họ Phùng vẫn giữ thái độ tôi tớ với giặc, đó là tất cả diễn ra trong chuyến đi thăm Trung cộng. Thái độ đó chưa bao giờ có trong lịch sử của dân tộc Việt Nam chúng ta cả. Dù có lúc suy, lúc mạnh nhưng chưa bao giờ lịch sử Việt Nam lại tăm tối và hèn nhược trong thời kỳ cộng sản nắm quyền cai trị như bây giờ.
Trong khi đó thì trên Biển Đảo Quê Hương, theo thông tin từ giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ giữa tháng 5 đến nay có đến 26 tàu cá của ngư dân tỉnh này bị tàu Trung cộng tấn công cướp phá tài sản, trong đó có 2 ngư dân bị thương và 1 tàu bị chìm. Trước đó, hôm 22/9, một chiếc tàu khác lại bị chìm do tàu Trung cộng đâm thẳng vào mạn khi đang đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa. Các ngư dân trên tàu này cho biết là những người đi trên chiếc tàu Trung cộng đã dùng dao và dùi cui điện để đàn áp các ngư dân, rồi sau đó cướp tài sản bao gồm hải sản đánh bắt được cùng với các thiết bị đánh bắt cá. Nhưng đảng CSVN thì vẫn cứ làm ngơ, họ không hề chú ý tới sự đau khổ của đất nước, của dân tộc. Họ đang mải chú ý đến những cái ghế mà Tàu cộng sắp xếp cho họ trong kỳ Đại Hội Đảng sắp tới. Đảng CSVN cũng còn đang bận sắp đặt cho con cháu họ tiếp tục con đường bóp cổ dân tộc thay vì làm tròn trách nhiệm của một chính phủ cầm quyền.
Liệu chúng ta có thể tin tưởng vào một nhà cầm quyền hèn nhược như vậy với những lời hứa bảo vệ dân tộc, đất nước hay không? Câu trả lời là: Không thể nào. Nhà cầm quyền CSVN đã hết lần này đến lần khác bộc lộ bộ mặt bán nước hại dân của mình. Không thể chờ đợi được gì từ sự thật phũ phàng đó. Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên vì nguy cơ mất nước đã không còn là xa vời nữa. Phải tự cứu lấy dân tộc chúng ta trước thảm cảnh do sự hèn nhược từ đảng CSVN gây ra. Đó là mệnh lệnh và trách nhiệm mà tổ tiên chúng ta đã gửi gắm từ quá khứ lịch sử hơn 4000 năm văn hiến.
Đình Bảo

No comments:

Post a Comment