Friday, November 13, 2015

Tương lai Việt Nam thêm ảm đạm.

Thứ Sáu, 13.11.2015
Chuyến viếng thăm của Tập Cận Bình vừa qua, đã để lại cho người dân những lo ấu to lớn khi nhận ra rằng đảng CSVN đã toa rập với TC để đánh lừa người dân cả nước. Kính mời quí thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ trước thái độ "hèn với giặc, ác với dân" của đảng CSVN, qua giọng đọc của Hải Nguyên.
Thưa quí thính giả,
Sự kiện Việt Nam bị Trung Cộng thao túng từ mấy thập niên qua vẫn mỗi lúc mỗi nặng nề ngột ngạt hơn, tình thế mỗi lúc mỗi nguy hiểm hơn. Những cảm nhận này không phải là vô căn cứ, mà nó đến từ những sự kiện cụ thể đang diễn ra hàng ngày.
Là người Việt Nam quan tâm đến tương lai của chính mình và của cả dân tộc; hãy tạm gác qua một bên cái dĩ vãng 'một ngàn năm đô hộ giặc tàu', rồi đến 900 năm độc lập tự chủ, với những lần quật khởi đẩy lui quân xâm lược Phương Bắc; thì hôm nay đang phải chứng kiến cảnh đất nước lại rơi vào một thời kỳ đen tối mới đầy bất trắc. Đó là nguy cơ thôn tính từ Tàu Cộng mỗi lúc mỗi rõ nét, đang tuần tự diễn ra từng bước, tuy không lộ liễu trắng trợn như việc TC thôn tính Tây Tạng năm 1959, khiến Đức Đạt Lai Lạt Ma phải lưu vọng. Cứ nhìn vào chính sách TC đang áp dụng để triệt tiêu người Duy Ngô Nhĩ (Uyghur) tại Tân Cương, nơi có diện tích lên đến 1,6 triệu km², cũng như chính sách xóa sổ người Mông Cổ trong khu tự trị Nội Mông, nơi đất rộng người thưa, thì chúng ta có thể nhận ra kế hoạch tằm ăn dâu để thôn tính các nước lân bang bằng "quyền lực mền", được hỗ trợ bằng sức mạnh quân sự, phối hợp một cách rất bài bản, và tỏ ra có hiệu quả.
Qua kinh nghiệm lịch sử, chúng ta có thể khẳng định rằng, Người Hán chưa bao giờ từ bỏ âm mưu thôn tính Việt Nam. Đến nay thì VN trở thành một nhu cầu tối quan trọng cho mộng bá quyền của TC, lẽ nào họ lại bỏ qua miếng mồi trước cửa miệng được. Lịch sử cận đại cho thấy, sau khi chiếm được Hoa Lục năm 1949, đảng CS Tàu do Mao Trạch Đông lãnh đạo đã lập tức dồn sức mạnh quân sự để giúp Hồ Chí Minh và đảng CSVN đánh chiếm toàn cõi Việt Nam. Sau 25 năm, bắt đầu từ1950, theo đuổi mục tiêu, năm 1975, CS đã thôn tính toàn cõi VN. Từ đó đến nay TC đã từng bước, lúc nhanh lúc chậm, lúc ẩn lúc hiện, thi hành một chính sách nhất quán rất thâm độc để đưa Việt Nam vào vòng ảnh hưởng của họ, với sự tiếp tay khéo léo của đảng CSVN.
Trên đây không phải là sự qui chụp dựa trên lập luận mơ hồ, mà dựa vào những sự kiện cụ thể đang nối tiếp nhau diễn ra hàng ngày. Trước nhất, VN lệ thuộc vào TC trên mặt chính trị, vì đảng CSVN được bao bọc, nâng đỡ, huấn luyện bởi đảng CS Trung Cộng, từ tổ chức, đến đường lối, phương pháp điều hành. Thứ hai là kinh tế VN đã lệ thuộc nặng nề vào TC. Chỉ cần nhìn mức độ thâm thủng mậu dịch giữa hai nước, chúng ta đã thấy sự lệ thuộc ấy nghiêm trọng và nguy hiểm như thế nào. Hai yếu tố chính trị và kinh tế của một quốc gia đã nằm trong tay ngoại bang, thì còn đâu là chủ quyền dân tộc nữa. Chẳng những thế nó còn được củng cố bằng một đội ngũ khổng lồ Người Hoa tự do sinh sống trên khắp các vùng đất nước ta, từ việc khai thác Beauxit ở cao nguyên đến các khu rừng đầu nguồn, các đặc khu kinh tế, những địa điểm hiểm yếu mang tính chiến lược, được đảng CSVN bán cho Người Hoa làm khu du lịch. Ngoài biển thì TC đã chiếm trọn Hoàng Sa, đang lấn chiếm nhiều đảo ở Trường Sa, họ đòi chủ quyền trên 85% diện tích Biển Đông, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của VN, cấm ngư dân ta đánh bắt hải sản trong vùng biển truyền thống của nước nhà.
Từ sau mật nghị Thành Đô tháng 9 năm 1990 đến nay, những cuộc gặp gỡ trao đổi giữa hai đảng CS Tàu-Việt trong khuôn khổ 16 chữ vàng và 4 tốt, hai bên đã ký kết hàng trăm văn kiện, với những thỏa thuận bất lợi cho VN về biên giới trên bộ, lãnh hải, thương mại, an ninh, quốc phòng ...v.v. mà người dân không có quyền biết đến.
Những điều trên đây vừa được chứng minh bằng cuộc viếng thăm Việt Nam của Tập Cận Bình. Cuộc viếng thăm mà đa số người dân không muốn, nhưng nó đã diễn ra theo sự sắp xếp của hai đảng CS anh em, và diễn ra đúng vào thời điểm đảng CSVN đang chuẩn bị Đại Hội 12 vào đầu năm 2016, chính yếu là đang sắp xếp nhân sự lãnh đạo cho nhiệm kỳ 5 năm tới. Rõ ràng là để nhận được sự nâng đỡ, chống lưng của đàn anh hầu tiếp tục duy trì ngôi vị lãnh đạo độc tôn, đảng CSVN phải chấp nhận sự chỉ đạo, sắp xếp mọi mặt của đàn anh TC.
Đối với thế giới, TC chính là kẻ xâm lặng, đang gây căng thẳng ở Biển Đông, khiến các nước trong khu vực và cả cộng đồng quốc tế chỉ trích, nên Hoa Kỳ buộc phải có hành động để tạo thế quân bình và giữ an ninh trong vùng biển này. Lẽ ra CSVN phải dựa vào thế mạnh của người dân trong nước, và dư luận thế giới để đặt vấn đề chủ quyền Biển Đông với Tập Cận Bình, lên tiếng bác bỏ những lời họ Tập khẳng định khi gặp TT Obama cũng như tại Liên Hiệp Quốc rằng Biển Đông là của TC từ xa xưa. Nhưng đảng CSVN thay vì đứng về phía nhân dân, thì đã đứng hẳn vế phía kẻ xâm lược, một mặt xua công an đàn áp người biểu tình chống TC, một mặt đón tiếp long trọng kẻ xâm lăng với những lời nịnh bợ tâng bốc và ca tụng rất đáng khinh.
Qua sự kiện đảng CSVN tiếp tay cho kẻ xâm lược vừa rồi, bộ mặt tráo trở giả nhân giả nghĩa phình gạt đồng bào để làm vừa lòng TC đã lộ rõ hẳn. Nguy cơ đất nước rơi vào vòng đô hộ mới như lời cảnh báo của cựu ngoại trưởng Nguyễn Co Thạch cách nay hơn hai thập niên đang trở thành hiện thực. Người dân Việt Nam hãy sớm nhận thức mối nguy này để cứu lấy chính mình và tương lai của nòi giống.
Cám ơn quí thính giả đã lắng nghe quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu quốc.

No comments:

Post a Comment