Saturday, November 21, 2015

Đây là sự thật 20.11.2015.

Thứ Sáu, 20.11.2015
Còn chế độ cộng sản thì người dân còn phải nhớ "văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt con quan"... Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ vì sao anh lại kết luận như vậy?
Câu 1: Trong thời gian qua, dự luận đã xôn xao chuyện anh chàng 30 tuổi với sở thích chơi chim Hoài Bảo con ruột của Lê Phước Thanh, bí thư tỉnh ủy Quảng Nam ra làm Phó giám đốc sở Kế Hoạc và Đầu tư Quảng Nam. Anh nghĩ gì về điều này ?
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Chuyện của ông Hoài Bảo cũng không có gì là lạ cả. Trước đó, dư luận đã xôn xao bởi cái tin Bộ máy chính quyền tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội có 13 phòng, ban thì hơn 10 người là anh em, họ hàng với lãnh đạo huyện.Tại đây có nhiều cán bộ UBND huyện là người nhà của bí thư huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện. Theo tố cáo, nhiều cán bộ công tác tại các vị trí quan trọng của UBND huyện có liên quan trực tiếp tới Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Lê Văn Sang.
Còn ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức, có 2 con trai là Nguyễn Văn Hùng, Phòng Tài chính - Kế hoạch và Nguyễn Văn Hưng, Phòng Nội vụ của huyện.
Một ví dụ khác tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa khi mà chức danh ở xã đều là họ hàng của ông Đặng Tín, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tâm. Có đến hơn 2/3 cán bộ ở xã là bà con, dòng họ của bí thư Đảng ủy. Nhiều người trong số đó không có trình độ, không có chuyên môn trong khi những người có bằng đại học lại không thể xin được việc ở xã này. Mà những điều này là do chính báo chí CSVN khui ra.
Rõ ràng là chuyện con ông Cháu cha ở các cấp địa phương là bề nổi của vấn đề. Tuy nhiên nhìn vào bề chìm còn kinh khủng hơn nhiều.
Câu 2: Anh vừa nhắc đến nếu nhìn vào bề chìm còn kinh khủng hơn nhiều. Xin anh cho quý thính giả biết thêm về điều đó được không ?
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh !
Cái mà tôi nói trên đúng là chỉ là bề nổi. Nhưng bề chìm của nó còn lộ liễu và khủng khiếp hơn mấy ông quan xã, huyện, tỉnh đang làm. Nguyễn Bá Thanh trước đây thì cài cắm Nguyễn Bá Cảnh. Phùng Quang Thanh giao cho con Phùng Quang Hải nắm giữ kinh tài cho cha. Trước đó, con gái hơn hai mươi tuổi đầu của Tô Huy Rứa lên nắm quyền một công ty xây dựng lớn. Đó chẳng phải là chuyện lạ nữa rồi.
Chưa hết, nếu chúng ta nhìn thấy cách Nguyễn Tấn Dũng sắp sếp cho con cái như Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Thanh Nghị thì có thể thấy đất nước Việt Nam không thể nào khá lên được, đơn giản bởi vì con cháu của đảng thì chẳng cần tài, chẳng cần đức, chỉ cần quyền và tiền rồi dựa thế ông cha mà tiếp tục đè đầu cưỡi cổ người dân.
Ngày xưa, người ta ngạc nhiên về việc Nông Đức Mạnh vô học, bất tài nhảy từ anh cán bộ Nông Trường lên làm chủ tịch quốc hội rồi tổng bí thư. Người ta mãi về sau mới phát hiện ra họ Nông là tông của họ Hồ. Vì vậy anh chàng lấy bồ của con trai Nông Quốc Tuấn đã có ngai vàng ngồi thênh thang nhờ cái bóng của Hồ Chí Minh. Tiếp nối theo đó, họ Nông đưa con Nông Quốc Tuấn về làm cái quan to sau khi có thời gian "tu nghiện" ma túy ở xứ Đông Âu về. Cũng có thể nhìn thấy Lê Kiên Thành đã nhờ cái bóng cha – Lê Duẩn thế nào để có số tiền khổng lồ từ 16 tấn vàng mà chế độ VNCH đã để lại để có cơ nghiệp đại gia ngân hàng Techcombank và nhiều tài sản khác.
Đó chính là 1% cái gọi là bề chìm mà tôi mới liệt kê được sơ sơ mà thôi !
Câu 3: Người dân đã thấy hiện tượng con cháu của đảng tiếp tục đè đầu cưỡi cổ người dân như là bằng chứng về cái gọi là con ông cháu cha. Mục đích của đảng làm như vậy cơ bản là đạt mục đich gì thưa anh ?
ĐCH: Đảng cộng sản từ trước đến nay chửi bới chế độ phong kiến về cái gọi "con vua thì lại làm vua". Nhưng nếu nhìn cái bộ mặt của đảng thì có lẽ nó còn tệ hại hơn cái thời phong kiến ấy. Vì vậy đất nước Việt Nam ngày càng kém phát triển. Sự thụt lùi trước Thailand, Singapore đã là quá khứ. Giờ đây đất nước Việt Nam còn không bằng cả Lào và Campuchia nữa.
Cho nên có một sự thật là người dân đừng lạ lùng trước các hiện tượng con ông cháu cha ở địa phương cũng như cấp trung ương. Nó là một thực tế để duy trì độc tài cộng sản của cả chế độ thực hiện.Chỉ có cha truyền con nối mới có thể cướp được ngân sách, tiền thuế của dân và duy trì chế độ độc tài. Đó chính là một chủ trương của cả đảng CSVN mà người dân phải thấy hết sự thật đó.
Còn chế độ cộng sản thì người dân còn phải nhớ "Văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt con quan".
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment