Wednesday, November 4, 2015

Tin Tức thứ Tư 04.11.2015

Thứ Tư, 04.11.2015

BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH DIỄN RA ĐỘT NGỘT TẠI HÀ NỘI

Một cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình bất ngờ nổ ra tại Hà Nội vào lúc 9 giờ sáng hôm qua 3/11, chỉ hai ngày trước khi họ Tập đặt chân đến VN.
Theo ghi nhận thì cuộc biểu tình này qui tụ khoảng vài chục người tuần hành trên một số con đường, với các biểu ngữ mang nội dung phản đối bạo quyền CSVN tiếp đón kẻ thù phương Bắc. Phát xuất từ khu vực Nhà Hát Lớn, đoàn biểu tình vừa đi vừa hô to các khẩu hiệu "Đả đảo Trung Cộng xâm lược", "Đả đảo Tập Cận Bình" và "Hoàng Sa – Trường Sa là của VN". Khi tiến về tòa đại sứ Trung Cộng thì đoàn biểu tình đã bị một lực lượng công an, có quân số gấp 5 lần, ngăn chận quyết liệt.
Cần nói thêm, đây là cuộc xuống đường có tính cách bất ngờ, vì trong hai tuần qua, hàng chục hội đoàn và tổ chức dân sự đã cùng ký tên vào lá thư kêu gọi toàn dân xuống đường biểu tình vào lúc 9 giờ sáng ngày 5/11, tức ngày mà Tập Cận Bình sẽ đặt chân đến Hà Nội. Giải thích lý do xuống đường, lá thư nhấn mạnh rằng "Chúng ta phải lên tiếng vì chúng ta là người Việt và quyết không nhân nhượng trước mọi mưu đồ và hành động xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc".

HAI LUẬT SƯ BỊ CÔNG AN CÔN ĐỒ ĐÁNH PHUN MÁU TẠI HÀ NỘI

Trong một diễn biến mới nhất cho thấy VN đã trở thành đất nước của những nhóm mafia, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đã bị một nhóm công an côn đồ ngang nhiên hành hung đến phun máu ngay giữa ban ngày, trên đường phố Hà Nội.
Hai luật sư này là những người tình nguyện đi tìm công lý cho gia đình Đỗ Đăng Dư, người thiếu niên bị đánh chết trong trại giam huyện Chương Mỹ - Hà Nội vào đầu tháng 10 vừa qua. Đây là vụ án đang tiếp tục gây sôi nổi trong dư luận VN và thế giới.
Vụ hành hung diễn ra vào sáng thứ Ba hôm qua sau khi hai luật sư Nam và Luân vừa rời khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai, mẹ của cháu Dư. Các hình ảnh đăng tải trên báo chí, kể cả báo chí lề đảng, cho thấy máu me loang lỗ trên mặt Luật sư Nam. Theo lời kể của Luật sư Luân thì hai ông bị khoảng 8 thanh niên bịt mặt bằng khẩu trang vây đánh giữa đường và bị chúng cướp luôn điện thoại. Trong khi đó, với vết máu vẫn còn trên mặt, Luật sư Trần Thu Nam tuyên bố là ông sẽ tiếp tục theo đuổi đến cùng vụ án Đỗ Đăng Dư và sẵn sàng tha thứ cho những kẻ hành hung ông.
Công an Hà Nội vào chiều hôm qua tuyên bố là họ sẽ mở cuộc điều tra về vụ hành hung thô bạo này. Tuy nhiên trên mạng xã hội, rất nhiều người không tin là sẽ nhìn thấy được công lý vì tập đoàn lãnh đạo VN đang xử dụng luật rừng như các tập đoàn mafia.

GIÁM ĐỐC CÔNG AN HÀ NỘI SẼ NẮM GHẾ CHỦ TỊCH THÀNH PHỐ

Chế độ công an trị tại VN lại tiếp tục được khẳng định vào hôm qua khi thành ủy Hà Nội loan báo việc đề cử giám đốc công an Nguyễn Đức Chung nắm ghế chủ tịch thành phố này.
Cần nhắc lại là vào hôm thứ Hai, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng được bầu nắm ghế phó bí thư thành uỷ Hà Nội trong 5 năm tới. Với số tuổi là 48, ông Chung là phó bí thư trẻ nhất trong 4 người nắm giữ các chiếc ghế đầy quyền lực này.
Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến giới công an, thì một tay trưởng công an xã đã chận đánh một nam sinh lớp 10 ở huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình, khiến thiếu niên này phải nhập viện để chữa trị.
Theo đơn tố cáo của gia đình cháu Nguyễn Đức Phú 16 tuổi thì vào tối Chủ nhật vừa qua, trong khi lái xe gắn máy ngang qua một chốt công an thì bị tay trưởng công an xã Hương Hóa lao ra dùng dùi cui đánh vào mặt khiến cháu Phú té xuống đường. Sau đó cháu Phú lại bị các tên công an khác lao đến đấm đá túi bụi trước khi phát giác ra là chúng đã chận đánh nhầm người. Vào hôm qua, giới chức công an huyện Tuyên Hóa đã đến thăm gia đình và đưa 800 ngàn đồng gọi là tiền bồi thường thương tích.

LẠI THÊM MỘT TỈNH THÀNH XIN XÂY TƯỢNG ĐÀI VỚI PHÍ TỔN 10 TRIỆU MỸ KIM

Trong khi dư luận vẫn còn phẫn nộ vì các tượng đài được xây dựng tràn lan, trong khi ngân sách nợ nần chồng chất, thì giới quan chức Cần Thơ vừa gửi văn thư đề nghị nhà cầm quyền trung ương tài trợ 10 triệu Mỹ kim để xây dựng một tượng đài Thanh niên Xung phong tại thành phố này.
Theo văn thư này thì tượng đài sẽ chiếm một diện tích rộng 3 mẫu rưởi tại huyện Cái Răng và sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm tới, với tổng phí tổn ước tính ban đầu là 201 tỷ đồng. Biện hộ cho công trình này, giới quan chức Cần Thơ nói rằng tượng đài này nhằm vinh danh truyền thống "đấu tranh cách mạng, mang tính lịch sử và văn hóa tiêu biểu của vùng đất Tây Nam bộ". Cũng tương tự như lý luận của tỉnh Sơn La về dự án tưởng đài HCM, các ông quan Cần Thơ cũng thòng thêm một câu kinh điển quen thuộc "dự án này nhằm đáp ứng nguyện vọng của đồng bào, chiến sĩ và các cựu thanh niên xung phong vùng tây nam bộ".

GIỚI TIỂU THƯƠNG HÒA VANG ĐÌNH CÔNG BÃI THỊ ĐỂ PHẢN ĐỐI VIỆC DỜI CHỢ

Vào hôm thứ Hai vừa qua, hơn 200 tiểu thương chợ Lê Trạch ở huyện Hòa Vang – Đà Nẵng đã đồng loạt ngưng buôn bán để phản đối việc nhà cầm quyền ép buộc di dời sang một khu chợ tạm để lấy đất xây chợ mới.
Lý do phản đối là vì theo dự án được công bố, giá tiền thuê sạp sau khi xây xong sẽ có giá rất cao, trong khi trước đây họ đã chi ra những khoản tiền lớn khi lấy giấy phép hoạt động tại khu chợ cũ. Trong khi đó giới quan chức giải thích là ngôi chợ hiện tại đã hư hỏng trầm trọng, cần phải xây mới với phí tổn lên đến cả 1 triệu Mỹ kim nhưng nhà cầm quyền chỉ có khả năng chi ra khoảng 50%, vì thế 50% còn lại phải do giới tiểu thương đóng góp.

MỸ - TÀU KHẨU CHIẾN VỀ BIỂN ĐÔNG NGAY TẠI BẮC KINH

Một cuộc khẩu chiến giữa giới chức Mỹ - Tàu đã nổ ra ngay tại Bắc Kinh vào hôm qua sau khi tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương thẳng thừng tuyên bố là quân đội Mỹ có quyền hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật lệ quốc tế cho phép.
Đô đốc Harry Harris, vị tư lệnh Hoa Kỳ nổi tiếng cứng rắn trong lập trường về Biển Đông, tuyên bố trong bài tham luận tại đại học Bắc Kinh là các vùng biển và không phận quốc tế là thuộc về mọi quốc gia, chứ không phải là của riêng của bất cứ quốc gia nào. Vì thế Biển Đông không phải là một ngoại lệ.
Ngay lập tức bộ ngoại giao Trung Cộng đã phản pháo với lời lẽ nặng nề là Hoa Kỳ có thái độ "đạo đức giả và bá quyền".
Trước đó một ngày, một quan chức thuộc hội đồng an ninh quốc gia Mỹ tuyên bố là giới hải quân Mỹ có lịch trình tuần tiễu ở Biển Đông khoảng 8 lần mỗi năm và tiếp tục áp áp sát vào phạm vi 12 hải lý của các đảo mà Trung Cộng đã bồi đắp ở Trường Sa.

No comments:

Post a Comment