Sunday, November 8, 2015

TIN TỨC CHỦ NHẬT 08/11/2015

Hàn Quốc tóm cổ một cán bộ côn an VN vì hành vi tấn công tình dục phụ nữ

Cảnh sát thành phố Bucheon Hàn Quốc vừa bắt giữ một cán bộ côn an CSVN vì hành vi cưỡng dâm đối với một cô gái trẻ, người vốn chỉ bằng tuổi con ông ta. Theo tin từ báo điện tử JoongAng, vụ việc xảy ra vào lúc 21:30' trong thang máy của một khách sạn thuộc quận Wonmi, Bucheon. Viên cán bộ côn an này đã có hành vi ôm và sàm sỡ cơ thể của một cô gái Hàn Quốc 21 tuổi, là nhân viên của khách sạn. Trong quá trình điều tra, viên CA này tiếp tục chối leo lẻo rằng bản thân ông ta chưa từng có hành vi tấn công tình dục đối với nạn nhân. Tuy nhiên, cảnh sát Hàn Quốc đã kiểm tra máy quay an ninh của khách sạn và cho biết toàn bộ hành vi phạm tội đã bị camera ghi lại.

Tham nhũng là quốc nạn của VN

Nhưng những ngày qua, người dân tại VN đang xôn xao bàn tán về việc trong báo cáo gửi Quốc Hội Việt Nam, Cục Chống Tham Nhũng của thanh tra chính phủ Việt Nam cho biết, từ đầu năm nay cho đến hết tháng 9, cơ quan này chỉ phát giác 4 vụ tham nhũng với tổng thiệt hại chỉ có 297 triệu đồng Việt Nam. Cũng theo người dân thì tham nhũng tại Việt Nam phổ biến tới mức, nhiều người than rằng, "Cán bộ liêm khiết giờ là của hiếm," mức độ tham nhũng càng ngày càng nghiêm trọng, chi phối cả việc soạn thảo, ban hành chính sách, thế mà suốt chín tháng, bộ máy chống tham nhũng vốn có hàng ngàn người, rải từ trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, mỗi năm ngốn hết một lượng tiền lớn của ngân sách, lại chỉ phát hiện được bốn vụ thì không thể tưởng tượng được.

Ông Tập khẳng định chủ quyền Biển Đông tại Singapore

Vào sáng ngày hôm qua 7/11, báo chí Singapore đưa tin, chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình đã ngang nhiên khẳng định các đảo ở Biển Đông thuộc lãnh thổ nước này từ thời cổ đại. Ông Tập nói chính quyền Bác Kinh có nhiệm vụ phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung Cộng. Theo ông Tập, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với tất cả các nước châu Á hiện nay là bảo đảm sự phát triển mạnh mẽ và bền vững. Điều này đòi hỏi một môi trường hòa bình và ổn định. Đây là lợi ích chung lớn nhất của các nước châu Á. Các nước không thuộc châu Á nên hiểu và tôn trọng điều này, đồng thời đóng vai trò mang tính xây dựng. Được biết ông Tập Cận Bình có chuyến thăm chính thức Singapore trong hai ngày 6 và 7 tháng 11. Chiều cùng ngày, ông có cuộc gặp với lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu tại khách sạn Shangri - La. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Đài Loan và lãnh đạo cấp cao nhất của Trung Cộng kể từ sau khi cuộc nội chiến ở Trung Cộng kết thúc năm 1949 đến nay.

Cựu trợ lí Tổng thống Putin chết trong khách sạn ở Mỹ

Một cựu trợ lí của Tổng thống Nga Putin vừa được phát hiện chết trong một khách sạn ở Washington, Mỹ. Theo đó ông Mikhail Lesin 57 tuổi cựu trợ lí của Tổng thống Nga và từng là giám đốc của Tập đoàn truyền thông Gazprom vừa được phát hiện chết trong một khách sạn Dupont Circle ở Washington, Mỹ vào ngày thứ 6. Nhà chức trách Mỹ đã thông báo cho Đại sứ quán Nga tại Washington về những gì đã xảy ra. Hiện tại các nhà ngoại giao Nga đang tiến hành làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ về cái chết của ông Lesin. Cảnh sát Washington khẳng định với báo chí rằng hiện đang điều tra nguyên nhân cái chết của một người đàn ông Nga, nhưng từ chối cho biết tên.

No comments:

Post a Comment