Sunday, November 15, 2015

Tin tức Chủ Nhật 15.11.2015

Chủ Nhật, 15.11.2015

Một nhà hàng Việt Nam bị tấn công trong vụ khủng bố ở Paris

Một nhà hàng Việt Nam có tên Le Petit Cambodge đã trở thành một trong các mục tiêu của những kẻ tấn công trong vụ khủng bố kinh hoàng ở Pháp hôm thứ Sáu 13/11. Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 150 người thiệt mạng, xảy ra tại 6 địa điểm khác nhau. Ở khu vực lân cận thuộc quận 11, các nhân chứng cho biết đã có ít nhất 2 tay súng xuất hiện tại khu vực phố xá đông đúc và đã nã súng vào một quán bar đông khách - bar Le Carillon, và một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt Nam. Được biết đã có 14 người bị thiệt mạng trong nhà hàng do người Việt làm chủ này.

Bạo quyền VN sắp xét xử thiếu niên 15 tuổi đòi lật đổ chế độ cộng sản

Theo thông tin chúng tôi nhận được, em Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi ở Long An sẽ bị tòa án nhân dân huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đưa ra xét xử vào ngày 24/11 tới với tội danh "cố ý gây thương tích" theo điều 104, bộ Luật Hình Sự. Được biết em Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi bị công an tỉnh Long An bắt ngày 06/8, theo lệnh truy nã khi em đang ở Tp Nha Trang, Khánh Hòa để chữa bệnh. Trước đó, vào ngày 14/04, Tuấn đã cùng với bố mẹ, ông bà và những người thân của em trong gia đình dùng bom xăng, bình gas, tạt axit vào đoàn cưỡng chế để kháng cự lệnh cưỡng chế đất ở của gia đình khi chưa đến bù thỏa đáng. Hậu quả dẫn đến có khoảng 20 người trong lực lượng đoàn cưỡng chế bị thương nặng vì trúng bom xăng và axit. Cũng trong ngày hôm đó, em Tuấn đã kêu gọi người dân đứng lên lật đổ chế độ cộng sản thối nát, tố cáo Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng tham ô, bán nước.

Campuchia bắt lãnh tụ đảng đối lập Sam Rainsy

Vào ngày 13/11, tòa án Campuchia đã ra lệnh bắt lãnh tụ đối lập Sam Rainsy vì một vụ án cách đây 7 năm, cáo buộc ông Rainsy tội phỉ báng. Theo đó, năm 2008, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Hor Namhong kiện ông Rainsy ra tòa về tội phỉ báng, cáo buộc ông Rainsy gọi ông Namhong là một trưởng nhà tù của chế độ Khmer Đỏ. Ngoài ra ông Rainsy còn bị án tù vì những cáo buộc liên quan đến hành động nhổ mốc cắm ở biên giới với Việt Nam. Theo giới chuyên gia nhận định, lệnh bắt này được nhiều người xem như mang động cơ chính trị khi nó được đưa ra giữa lúc ông Rainsy, đối thủ lâu năm của Thủ tướng Hun Sen, tăng mạnh hoạt động trong tuần này.

Ân xá Quốc tế lên tiếng việc Trung Cộng vẫn dùng nhục hình với nghi phạm

Tổ chức Ân xá Quốc tế vừa lên tiếng cho biết tình trạng dùng nhục hình tra tấn nghi phạm trong công an Trung Cộng vẫn rất phổ biến. Theo báo cáo của tổ chức bảo vệ nhân quyền này thì các nghi phạm bị bắt giữ ở Trung Cộng vẫn thường xuyên bị công an sử dụng các biện pháp đánh đập tra tấn dã man để lấy lời khai. Theo con số chính thức của Ân xá Quốc tế thì tư pháp Trung Cộng đã nhận được ít nhất 1.321 đơn tố cáo các trường hợp dùng nhục hình bức cung trong khoảng từ năm 2008 đến 2015. Tuy nhiên trong thời gian đó chính quyền mới chỉ đưa ra xét xử 279 người trong cả nước vì đã bức cung nghi phạm.

No comments:

Post a Comment