Monday, November 30, 2015

Tin Tức Thứ Hai 30.11.2015

Thứ Hai, 30.11.2015

MỘT NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI BỊ GIẶC TÀU BẮN CHẾT Ở TRƯỜNG SA

Một ngư dân Quảng Ngãi đã bị một nhóm người dùng súng AK bắn chết vào hôm thứ Bảy trong khi đang đánh cá tại vùng biển Trường Sa. Tuy nhiên tin này chỉ được các tờ báo lề đảng loan tin một cách sơ sài.
Theo các nguồn tin thì nạn nhân là ông Trương Đình Bảy 42 tuổi, khi ấy đang cùng với 15 đồng nghiệp đánh bắt hải sản tại vùng biển gần đảo Đá Nam thì bị một chiếc tàu Trung Cộng áp sát và sau đó 5 tên vũ trang bằng AK leo lên chiếc tàu VN. Khi ông Bảy tiến đến ngăn chận thì bọn chúng nổ súng bắn chết tại chỗ.
Sau khi lũ giặc bỏ chạy thì chiếc tàu đã vội vã quay về bờ. Qua điện đàm, thuyền trưởng Bùi Văn Cu, chủ nhân của chiếc tàu cá Quảng Ngãi, cho biết thêm là khi vụ sát hại diễn ra, hầu hết các ngư dân trên tàu đang lặn bắt hải sản dưới biển, trên tàu chỉ có ông Trương Đình Bảy và một người khác. Trong số 15 ngư dân tlàm việc trên tàu này có người con trai lớn của ông Bảy. Hiện thuyền trưởng Bùi Văn Cu còn giữ 4 vỏ đạn AK và dự trù sẽ về đến xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi, vào ngày mai.
Cần nhắc lại là trong mấy năm qua, các tàu bè Trung Cộng ở Biển Đông càng lúc càng hung hăng hơn, với hàng trăm vụ tấn công, cướp bóc và bắt giết ngư dân Việt ở Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên bạo quyền Hà Nội chỉ lên tiếng phản đối lấy lệ sau khi báo chí ồn ào lên tiếng.

DÂN OAN TRẦN VĂN SANG TUYÊN BỐ SẼ TIẾP TỤC TRANH ĐẤU SAU KHI RA TÙ

Ngay sau khi ra tù và được bạn bè thân nhân đón tiếp nồng hậu, ông Trần Văn Sang tuyên bố là sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh chống cướp đoạt ruộng đất ở làng Dương Nội.
Vào cuối tuần qua, ông Sang đã trở về nhà sau khi bạo quyền Hà Nội tuyên án ông 20 tháng tù về tội "gây rối trật tự công cộng". Ông Sang bị công an quận Hà Đông chận đường bắt cóc vào ngày 26/3 năm ngoái và bị tra tấn khiến hai chân bị thương nặng, phải chống nạng khi ra hầu tòa.
Trong một diễn biến khác thì bà Bùi Thị Diễm Thúy, vợ của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Minh, vừa gửi một lá thư cầu cứu lên mạng, nội dung kêu gọi dư luận trong và ngoài nước trợ giúp cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình vì bị bạo quyền tỉnh Đồng Tháp trù dập.
Bà Thúy cho biết là chồng mình, một tín đố Hòa Hảo ăn chay trường, đang bị công an trại giam An Phước thuộc tỉnh Bình Dương bỏ đói nhiều ngày sau khi thất bạo trong việc ép buộc ông Minh phải ăn mặn. Trong thư, bà Thúy cũng cho biết hoàn cảnh của bà cũng rất khó khăn, với hai đứa con nhỏ dại và mẹ già đau yếu triền miên, nhưng không thể đi làm kiếm tiền vì bạo quyền địa phương quyết tâm trù dập.
Chính vì thế, bà Thúy cầu xin những người hảo tâm trợ giúp cho gia đình bà vvượt qua cơn khốn khó hiện nay. Số điện thoại liên lạc của bà Thúy là 016 9488 2200 và địa chỉ là 277 ấp Phước Hòa, xã Phước Hưng, huyện An Phú tỉnh An Giang.

THÊM MỘT THANH NIÊN "TREO CỔ TỰ TỬ" TRONG ĐỒN CÔNG AN

Tình trạng tử vong trong các đồn công an ở VN vẫn tiếp tục diễn ra, với cái chết mới nhất của anh Mai Công Đô 26 tuổi tại đồn công an huyện Cẩm Giang - tỉnh Hải Dương.
Theo lời kể của gia đình thì anh Mai Công Đô bị công an bắt giải về đồn vào ngày 24/11 vừa qua vì tình nghi buôn bán ma túy. Hai ngày sau đó khi gia đình đến nơi giam giữ để tiếp tế thức ăn thì anh Đô vẫn còn khỏe mạnh và vui tươi. Nhưng qua ngày hôm sau thì công an thông báo là anh Đô qua đời tại bệnh viện Hải Dương sau khi được phát giác là treo cổ tự tử ở trong đồn.
Công an huyện Cẩm Giang sau đó đã tự ý mổ thi thể để giảo nghiệm mà không có sự hiện diện của thân nhân. Sau đó công an ép buộc gia đình ký vào chứng thư xác nhận là anh Đô "treo cổ tự tử". Đây là trường hợp tử vong thứ 4 trong vòng 2 tháng qua mà dư luận tin rằng là các nạn nhân đã bị công an tra tấn đến chết trong phòng giam.

NƯỚC ĐỨC SẼ GỬI 1200 QUÂN SANG SYRIA ĐỂ CHIẾN ĐẤU BÊN CẠNH QUÂN PHÁP

Quân đội Đức sẽ gửi 1200 binh sĩ sang Syria để trợ giúp quân Pháp tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Đây cũng là cuộc gửi quân tham chiến lớn nhất ở hải ngoại của nước Đức sau thế chiến thứ hai.
Theo nhận định của bộ tư lệnh Đức thì lực lượng 1200 binh sĩ này có đủ khả năng để bảo vệ các căn cứ không quân và hải quân của quân Pháp đang tham chiến ở Syria. Trong cuộc phỏng vấn báo chí vào hôm qua, một tướng lãnh cao cấp Đức cho biết là ngoài số binh sĩ nói trên, nước Đức sẽ điều động một tuần dương hạm đến bảo vệ hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp ở Địa Trung Hải, cùng với 4 chiến đấu cơ và các máy bay tuần thám.
Cần nói thêm là kế hoạch này cần phải được quốc hội Đức thông qua. Tuy nhiên sau các vụ khủng bố ở Paris, chính phủ Đức đã chấp thuận trên nguyên tắc về lời yêu cầu hỗ trợ chống quân khủng bố IS của chính phủ Pháp.
Trong khi đó thì vào cuối tuần qua, lực lượng đồng minh chống IS đã phát giác ra một hố chôn tập thể các nạn nhân bị IS hành hình ở miền bắc Iraq. Đây là hố chôn thứ 6 được tìm thấy, với hàng trăm thi hài sắc dân Yazidy theo Thiên chúa giáo, sinh sống tại tỉnh Sinjar, bị quân IS tấn chiếm vào tháng 8 năm ngoái.

NGA TIẾP TỤC TRẢ ĐŨA THỔ NHĨ KÝ VỀ VỤ BẮN RƠI CHIẾN ĐẤU CƠ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký nhiều sắc lệnh cấm vận kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nhằm trả đũa nước về vụ bắn rơi một chiến đấu cơ Nga vào thứ Ba tuần trước.
Trong số các sắc lệnh vừa ban hành, có lệnh cấm các công ty Nga tuyển dụng công dân Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cũng cấm nhập cảng một số loại hàng hóa của nước này. Ngoài ra ông Putin cũng ra lệnh đình chỉ mọi chuyến bay của các hãng hàng không Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên các sắc lệnh này chỉ có hiệu lực vào đầu năm tới và cũng không nói rõ là sẽ kéo dài bao lâu.
Trong khi đó thì vào hôm qua, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ loan báo là thi hài một viên phi công của chiếc máy bay xấu số đã được đưa về Thổ và sẽ chuyển giao cho nước Nga vào hôm nay. Đây là viên phi công bị các tay súng dưới đất bắn chết sau khi thoát ra khỏi chiếc máy bay. Viên phi công thứ nhì đã được quân Nga giải cứu bằng trực thăng, nhưng một binh sĩ Nga cũng tử trận trong cuộc giải cứu này.

No comments:

Post a Comment