Monday, November 9, 2015

CÃI CHÀY CÃI CỐI

Thứ Hai, 09.11.2015
Trong một thế giới toàn cầu hóa thặng dư thông tin, thì lý luận và biện minh theo kiểu Mác Lê hiện nguyên hình là "cãi chày cãi cối", nhất là trên phương diện các quyền căn bản con người, trong đó có tự do tôn giáo. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy... với tựa đề: "Cãi chày cãi cối."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Cái gì là sự thật nó vẫn luôn là sự thật dù nó có bị giấu đến mức nào. Nhưng điều đáng nói là chuyện nhà cầm quyền CSVN đàn áp tôn giáo đã là thông lệ, thường lệ thì ai cũng biết. Thế nên dù cho họ có bao che thế nào thì bản mặt thật trong vấn đề tôn giáo nó vẫn hiện hữu ra hàng ngày. Sở dĩ phải một lần nữa nói về vấn đề này đó là vì vào sáng ngày 14/10 vừa qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục hạn chế các hoạt động tự do tôn giáo qua việc tấn công, bắt giữ, truy tố, thậm chí cấm đi lại đối với một số thành viên của những tôn giáo không được nhà cầm quyền công nhận.
Theo tường trình của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, mặc dù hiến pháp 2013 của Việt Nam bảo đảm quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng của người dân và khẳng định sự bình đẳng trước pháp luật của các tôn giáo, nhưng Việt Nam lại có những nghị định và thông tư cho phép chính phủ giám sát các nhóm tôn giáo, bắt buộc các tổ chức tôn giáo phải kê khai hoạt động với chính quyền địa phương. Cũng trong ngày 14/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu rằng những thông điệp trọng tâm của báo cáo này là các nước được hưởng lợi khi công dân của họ được hưởng đầy đủ các quyền mà họ phải được hưởng. Cùng ngày, Đại sứ đặc trách Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, David Saperstein cũng nói rằng trong các lần đến Việt Nam, ông tận mắt thấy các nhóm tôn giáo bị buộc phải trải qua quá trình đăng ký khó nhọc và tùy tiện để được hoạt động hợp pháp.
Ấy thế mà ngay sau đó nhà cầm quyền CSVN vào ngày 15/10 đã phản đối. Phát ngôn viên của CSVN là Lê Hải Bình đã lên tiếng biện hộ cho những việc làm sai trái mà cầm quyền CSVN vẫn đang làm rằng báo cáo của Mỹ "không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam". Nhưng sự thật thế nào về cái gọi "không khách quan" đó? Đó là một câu chuyện thực tế dài đáng phải nói ở đây. Chắc chúng ta cũng chẳng lạ gì những cái chết của những người theo Tôn giáo như Đức Huỳnh Phú Sổ, sự đàn áp đối với Công Giáo, Hòa Hảo, Cao Đài, Phật Giáo chính thống, Tin lành... mà những vụ Mỹ Yên, Đồng Chiêm, Cồn Dầu, Tam Tòa, Thái Hà là những đỉnh điểm. Có lẽ không ai là không biết đến sự đàn áp đó nữa. Nhưng cần phải hiểu đâu là nguyên nhân khiến CSVN không cho phép tự do tôn giáo.
Lý do thứ nhất đó là cộng sản chủ trương vô thần nên họ không cần biết đến tôn giáo. Tôn giáo dạy con người ta hướng thiện và tránh đổ máu. Còn chủ thuyết cộng sản chủ trương dùng bạo lực sắt máu nên trong mắt cộng sản thì tôn giáo chính thống chính là cái gai cần phải gỡ bỏ.
Lý do thứ hai đó là cộng sản chủ trương độc tài nên rất sợ những người dân đoàn kết lại để có thể lật đổ chế độ độc tài và bán nước. Cộng sản cố tình đán áp tôn giáo chính thống để chia rẽ Lương và Giáo.
Chính Nguyễn Phú Trọng trong những cuộc đi thăm công an cộng sản cũng đã khẳng định công an phải là "tấm khiên bảo vệ đảng", trong khi đó, công an thì lại có slogan rất kêu "còn đảng còn mình". Cho nên, công an đàn áp dân cũng không có gì lạ. Còn quân đội thì sao? Quân đội vốn là lực lượng phải bảo vệ tổ quốc, nhân dân và đứng ngoài đảng phái chính trị. Nhưng quân đội cộng sản lại được đảng tiếm cho cái danh "trung với đảng, hiếu với dân", hay nói cách khác, đặt đảng lên trên nhân dân. Do đó, công an quân đội phản bội lại nhân dân và đàn áp tôn giáo vì mục đích của đảng cũng không có gì là lạ cả.
Như vậy, rõ ràng những gì tổ chức Theo Dõi Tự Do Tôn Giáo và chính phủ Hoa Kỳ nói về CSVN đàn áp tôn giáo là hoàn toàn đúng. Không những đúng cả lý thuyết mà đúng cả thực tế. CSVN chỉ biết nói những điều vô nghĩa để mị dân, chống chế cho những hành động vi phạm quyền tự do tôn giáo trầm trọng của họ. Hãy xem cách Hà Nội làm với đức Cha Ngô Quang Kiệt, Linh mục Nguyễn Văn Lý hay Hòa Thượng Quảng Độ, v.v... là chúng ta đủ hiểu CSVN đã và đang gây tội ác thế nào đối với người dân Việt Nam. Vậy mà họ vẫn cứ cố cãi chày cãi cối.
Điều đó nói lên một thực tế là đảng CSVN không thể có thuốc chữa. Dứt khoát phải loại bỏ những kẻ phỉ báng tôn giáo, con người, tự do, dân chủ ra khỏi một xã hội lành mạnh. Không ai tin một loài quỷ đỏ như CSVN có thể cải tà quy chính, vì chưa có một con quỷ đỏ cộng sản trên thế giới nào làm được điều ấy. Vứt bỏ những kẻ chỉ biết cãi chày cối đi đó chính là điều mà chúng ta cần phải làm. Tự do con người, tôn giáo chính là biểu hiện của một xã hội văn minh và phát triển. Hãy nhớ lấy điều đó và tin vào tương lai đang chờ đón chúng ta phía trước!
Ngọc Huy
16/10/2015

No comments:

Post a Comment