Sunday, November 29, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 29.11.2015

Chủ Nhật, 29.11.2015

NGƯ DÂN VIỆT NAM ĐƯỢC VỀ NƯỚC SAU KHI NỘP TIỀN CHUỘC

Hơn mười ngư dân Việt Nam đã được chính quyền Thái Lan phóng thích sau khi nộp đủ tiền chuộc. Ngay sau đó họ được áp tải ra sân bay Don Muang của Thái Lan để về phi trường Tân Sơn Nhất. Những ngư dân này kể lại, họ bị bắt khi đang câu mực ở vịnh Thái Lan nhiều tháng qua. Nhà chức trách Thái Lan đối xử với họ rất thô bạo, chỉ thả họ khi mỗi người đóng hơn 4000 Mỹ kim tiền chuộc cùng vài trăm Mỹ kim tiền vé máy bay. Những ngư dân này cho biết, còn có hàng chục ngư dân Việt Nam khác vẫn bị Thái Lan giam giữ.

LẠI PHÁT GIÁC THÊM ĐỊA PHƯƠNG CỬ LÃNH ĐẠO SẮP VỀ HƯU ĐI "HỌC HỎI KINH NGHIỆM" Ở CANADA

Báo chí VN loan tin, ba mươi mốt cán bộ, nhân viên đều sắp về hưu ở tỉnh Bình Phước đã có chuyến du lịch nhiều ngày với mục đích "học hỏi kinh nghiệm" ngành xổ số ở Canada. Theo ghi nhận thì toàn bộ chi phí chuyến đi đều được đài thọ từ ngân sách nhà nước, ước tính lên vài tỷ đồng. Được biết đây là một trong vài địa phương mà trong thời gian qua bị báo chí phanh phui vụ cử lãnh đạo sắp về hưu lái xe lãnh đạo hay người chẳng liên quan đến công việc làm mà được đi nước ngoài với mục đích "học tập kinh nghiệm". Theo dư luận trong nước thì đây một sự lợi dụng rất lớn ngân sách, tiền thuế của người dân để chi vào những việc vô ích.

VIỆT NAM SẼ TẬP TRẬN CHUNG VỚI NGA LẦN ĐẦU TIÊN VÀO NĂM 2016

Theo tin từ Bộ quốc phòng Nga, một trong những đơn vị vũ trang hỗn hợp quân khu phía Đông của quân đội Nga sẽ tham dự tập trận chung với Việt Nam ngay trên lãnh thổ Việt Nam vào năm tới. Được biết đây là kế hoạch điều động một trong các đơn vị vũ trang hỗn hợp đang đóng quân ở khu vực Amur. Theo ghi nhận, quân khu phía Đông là một trong bốn vùng chiến lược hoạt động của Các lực lượng Vũ trang Nga. Quân khu được thành lập theo Sắc lệnh của Tổng thống ký hồi tháng 9/2010.

ANKARA LÊN ÁN NGA BẮT GIỮ 39 DOANH NHÂN THỔ NHĨ KỲ

Vào ngày hôm qua Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án Nga về việc bắt giữ 39 doanh nhân của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan đã tức giận và cảnh cáo Moskva "đừng đùa với lửa". Trước đó, Nga cho bắt giữ 39 người Thổ Nhĩ Kỳ với lý do vi phạm thị thực.
Trong một diễn biến có liên quan, tờ báo Bild của Đức đã có những quan điểm nhận định rằng cáo buộc của Nga nói Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu lậu từ khủng bố IS là đúng. Theo các tin thu thập từ tờ báo này, dầu lậu của IS đã được bán vào Thổ Nhĩ Kỳ đều đặn với những dòng xe nối dài cả km. Tờ Bild còn nhấn mạnh, những bằng chứng trên đã chứng minh những cáo buộc của Nga về việc Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tay cho IS là xác thực.

DÂN ANH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI KẾ HOẠCH KHÔNG KÍCH IS Ở SYRIA

Hôm qua 28/11, khoảng bốn ngàn người đã biểu tình ở Luân Đôn để chống lại việc Anh Quốc có thể tham dự việc không kích các nhóm nhà nước hồi giáo IS ở Syria. Được biết tuần tới Nghị viện Anh Quốc dự định bỏ phiếu về vấn đề này, tiếp theo sau các nỗ lực của Thủ tướng David Cameron để thúc đẩy sự ủng hộ của các dân biểu sau vụ khủng bố dẫm máu ở Paris. Cuộc biểu tình do Phong trào phản đối liên minh quân sự tổ chức, chủ tịch Phong trào ông Andrew Murray kêu gọi người biểu tình đồng hành với ông Jeremy Corbyn lãnh tụ Đảng Lao Động đối lập, trong chủ trương chống lại việc đưa phi cơ tham gia không kích IS.

No comments:

Post a Comment