Thursday, November 12, 2015

Tin Tức thứ Năm 12.11.2015

LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI BỊ CÔNG AN PHƯỜNG XUÂN LA BẮT CÓC

Ngày hôm qua, luật sư Trần Vũ Hải là một trong những luật sư tích cực kêu gọi giới luật sư tuần hành đến Bộ tư pháp và Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư và yêu cầu Công an Hà Nội khởi tố những người tham gia đánh luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân.
Tối hôm qua có rất nhiều người mặc thường phục rình mò suốt đêm tại nhà riêng của luật sư Trần Vũ Hải ở khu đô thị Cipura, thành phố Hà Nội.
Sáng nay có một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động mặc thường phục bao vây và bắt luật sư Trần Vũ Hải đưa lên xe chở về đồn Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phản đối kịch liệt hành động bắt người vô cớ này, từ đồn công an phường Xuân La, luật sư Trần Vũ Hải đã công bố một đoạn thu thanh phản đối việc công an bắt ông trái pháp luật và ông tuyên bố tuyệt thực cho đến chết nếu ông Nguyễn Đức Chung, giám đốc công an thành phố Hà Nội và cũng là đại biểu quốc hội, không làm sáng tỏ vụ bắt người này.
....
Mời quý thính giả đón nghe toàn bộ bài tố cáo của luật sự Trần Vũ Hải được ông thu âm và gởi ra từ cơ sở công an phường Xuân La trong phần thời sự hôm nay.

MỘT NGHỆ SĨ 75 TUỔI BỊ ĐÁNH ĐẬP NGAY TRƯỚC ĐỒN CÔNG AN HÀ NỘI

Thêm một bằng chứng nữa về tình trạng mafia đang lên ngôi tại VN, nghệ sĩ Tạ Trí Hải 75 tuổi vừa bị một tên côn đồ hành hung tại khu vực Bờ Hồ, sát đồn công an quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, vào lúc 9 giờ tối thứ Ba vừa qua.
Dư luận tin rằng, nhóm côn đồ này là công an giả dạng, và có thể là bọn tay sai có tên gọi là "dư luận viên" của đảng. Lý do là vì nhà nghệ sĩ cao tuổi này là một người luôn có mặt trong các cuộc xuống đường biểu tình chống giặc Tàu xâm lược.
Theo tường thuật thì khi ông Tạ Trí Hải chuẩn bị biểu diễn thì một tên côn đồ xông đến giật cây đàn violon rồi dùng nó để đập vào đầu ông Hải. Khi ông Hải giơ tay lên đỡ thì cú đánh khiến ông trật khớp ngón tay. Tên côn đồ sau đó vẫn tiếp tục ra tay đấm đá, quăng ném các thiết bị âm nhạc xuống hồ và hò hét nói rằng hắn đánh ông Hải vì ông này có những bản nhạc xúc phạm đến HCM.
Nhờ có nhiều người dân xông đến can thiệp nên tên côn đồ phải rút lui, ông Hải đến đồn công an trình báo vụ việc thì được trả lời là chúng không có quyền can thiệp vào vụ này.

GIỚI NGOẠI GIAO QUỐC TẾ NGHE TƯỜNG TRÌNH VỀ VỤ ÁN TỬ TÙ LÊ VĂN MẠNH

Vào sáng thứ Ba 10/11 vừa qua, một số đại diện các tòa đại sứ Tây phương đã đến tham dự buổi gặp gỡ gia đình tử tù Lê Văn Mạnh để nghe tường thuật về vụ án oan sai này.
Buổi gặp gỡ diễn ra tại trụ sở Liên hiệp Âu châu, với sự hiện diện của một số quan chức thuộc các tòa đại sứ Hoa Kỳ, Anh, Đức, Pháp, Bỉ, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Na Uy, Hòa Lan, Phần Lan, Đan Mạch và Úc. Ngoài gia đình tử tù Lê Văn Mạnh thì có thêm Luật sư Trần Vũ Hải và một số nhà đấu tranh cho nhân quyền tại VN.
Mở đầu cuộc họp, Luật sư Hải tóm tắt các diễn biến của vụ án và cho biết là nhóm luật sư bào chữa chỉ được tiếp cận khoảng 50% hồ sơ vụ án nên đã yêu cầu giới chức trách phải cung cấp thêm, nhưng chưa được trả lời. Tuy nhiên các tình tiết có được đều cho thấy có những mập mờ và khuất tất trong vụ án này.
Các nhà ngoại giao quốc tế đều bày tỏ sự quan tâm đến vụ án này, và cam kết sẽ hỗ trợ cho tiến trình đòi lại công lý cho thiếu niên Lê Văn Mạnh, người may mắn được đình chỉ hành quyết vào giờ phút chót trước áp lực của dư luận trong và ngoài nước.

No comments:

Post a Comment