Monday, November 16, 2015

Chết vì "bẩn" khi luật rừng lên tiếng

Thứ Hai, 16.11.2015
Ở Việt Nam, xứ sở của luật rừng thay cho cả rừng luật nên những cái chết vô cớ vì đòn thù của công an là chuyện dễ thấy. Bởi thế nên mới có những câu chuyện bi hài của những người dân, thậm chí cả giới luật sư bởi đòn thù của công an, côn đồ. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: " Chết vì "bẩn" khi luật rừng lên tiếng."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.
Đỗ Đăng Dư đã chết vì "rửa bát bẩn". Hồ Chí Minh nếu rửa bẩn thì may phúc cho Việt Nam biết bao vì chúng ta không phải chịu ách độc tài cộng sản gần 1 thế kỷ vẫn chữa dứt. Thật là một sự trớ trêu đến tội nghiệp !
Cái chết của Đỗ Đăng Dư chưa nguôi uất hận bởi đòn thù và sự dối trá của công an CSVN thì cái "bẩn" đó lại đeo bám tiếp đến những người đòi quyền công lý cho Dư và gia đình.
Cần nhớ lại, việc luật sư Trần Thu Nam trước đây khi ông bị đánh đã khiến dư luận vào cuộc, giới luật sư lên án. Thế là cái trò luật rừng, trò bỉ ổi của xứ sở mù lòa lại diễn ra "đúng trình tự". Và cũng thật đúng như dự đoán của dư luận, các quan chức công an Hà Nội sau đó đã mở cuộc họp báo về vụ hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh đổ máu vào ngày 3/11. Theo công bố của lực lượng "còn đảng còn tiền" thì nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung là vì xe hơi của hai luật sư này gây khói bụi mù mịt nên bị 8 người dân chặn đánh.
Thật là điều khôi hài khi các quan chức của công an Hà Nội còn cho biết là khi vụ hành hung diễn ra thì có một số công an xã có "đi ngang qua" nhưng không giải thích lý do tại sao nhóm công an không ra tay can thiệp. Vậy sinh ra công an làm gì ?. Chỉ có xứ mù mới có công an kiểu đó !
Và cũng thật đáng ngạc nhiên, công an Hà Nội đã không cho biết là 8 tên côn đồ đó sẽ bị truy tố tội danh gì mà chỉ nói chung chung là còn điều tra thêm về mức độ "vi phạm luật pháp". Vâng ! "miệng quan trôn trẻ" thời xã nghĩa nó là thế đó.
Người ta cũng tự hỏi thêm nếu mà ở Việt Nam rửa bát bẩn, đi xe gây bụi sẽ bị đánh chết thì còn gì là công lý, còn gì là pháp luật, còn gì cái gọi là "ổn định" mà những dư luận viên dạng "con vẹt" như Trần Nhật Quang vẫn đang ngày đêm tụng kinh ?. Xin thưa ! Đó chính là "ổn định" của một xứ sở đui mù thích dùng luật rừng trong cả rừng luật.
Chưa hết, đừng nói bị chết, bị đánh vì bẩn thôi nhé !. Chỉ cần bảo vệ công lý cho bạn mình cũng là có tội đấy nhé. Nếu không tin thì cứ nhìn gương một luật sư khác đó là Trần Vũ Hải thì biết.
Cụ thể đó là ngày hôm 11/12, luật sư Trần Vũ Hải là một trong những luật sư tích cực kêu gọi giới luật sư tuần hành đến Bộ tư pháp và Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư và yêu cầu Công an Hà Nội khởi tố những người tham gia đánh luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân mà cụ thể là dự định tổ chức tuần hành với gần 200 luật sư khác để bảo vệ đồng nghiệp của mình.
Thế nhưng ở cái xứ sở đui mù đó, người cộng sản chỉ thích sử dụng luật rừng mà thôi. Chẳng vi phạm gì nhưng từ đêm trước công an cộng sản Việt Nam đã cho nhiều những "con quạ đen" mặc thường phục rình mò suốt đêm tại nhà riêng của luật sư Trần Vũ Hải ngay tại Hà Nội. Sáng hôm sau một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động mặc thường phục bao vây và bắt luật sư Trần Vũ Hải đưa lên xe chở về đồn Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Để phản đối kịch liệt hành động bắt người vô cớ này, từ đồn công an phường Xuân La, luật sư Trần Vũ Hải đã công bố một đoạn thu thanh phản đối việc công an bắt ông trái pháp luật và ông tuyên bố tuyệt thực cho đến chết nếu ông Nguyễn Đức Chung, giám đốc công an thành phố Hà Nội và cũng là đại biểu quốc hội, không làm sáng tỏ vụ bắt người này. Nhưng công an cộng sản vẫn chỉ là công an cộng sản. Chúng im lặng vì chúng thích xài luật rừng của chúng. Chúng thích bắt ai, đánh ai, giết ai là quyền của chúng. Bởi trên chúng có đảng độc tài là cái ô. Dưới chúng có côn đồ giúp việc. Chúng cũng chẳng sợ báo chí vì báo chí ở Việt Nam là của đảng, nói láo theo ý đảng thế nào mà chẳng xong. Đó ắt hẳn chính là sự mù lòa của Việt Nam dưới thời cộng sản nơi mà chúng bắt người, kể cả những luật sư như những con thú vật mà chính luật sư Trần Vũ Hải đã tố cáo.
Ở Việt Nam nếu bạn là người tốt, nếu bạn bảo vệ lẽ phải, nếu bạn yêu nước, nếu bạn chống Tàu cộng, nếu bạn thích tự do, dân chủ thì bạn là "phản động" và bạn sẽ phải chấp nhận đối đầu với côn an, côn đồ và cả lũ báo chí láo khoét của đảng chỉ chờ có cơ hội là cắn trộm bạn bằng ngòi bút bẻ cong.
Đó là một chân lý mà người viết chiêm nghiệm ra từ chính bản thân và từ những hoàn cảnh của những người yêu nước khác. Bởi vì chúng ta đang sống trong một xã hội mù lòa được tạo ra từ quái thai cộng sản. Điều mà chúng ta cần nhất chính là tìm cách "xóa mù" cho nhiều người bị mù hóa bởi những đòn độc của đảng. Đó chính là con đường ngắn nhất đi đến một tương lai tươi sáng hơn. Ở đó sẽ không còn là xứ sở mù lòa và những cái chết bởi vì "bẩn" cùng luật rừng lên tiếng nữa, một khi đã không còn cộng sản cai trị.
Đặng Chí Hùng
12/11/2015

No comments:

Post a Comment